Chuyên đề: 50 tâm lý khách hàng khi mua hàng - Khóa học: CEO – Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Trường đào tạo QTKD BizUni

50 tâm lý khách hàng khi mua hàng

 

Giảng viên Hà Anh Tuấn

 

Nội dung bài giảng:

  1. Nắm bắt tâm lý khách trước khi mua hàng
  2. Những đặc điểm trong tâm lý khách hàng
  3. Những bí kíp trong bán hàng để tận dụng tâm lý khách hàng

 

Tóm tắt bài giảng: 

Nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể thuyết phục khách hàng mua hàng. Chuyên đề 50 tâm lý của khách hàng khi mua hàng cung cấp cho học viên những kỹ thuật xử lý những tình huống cụ thể trong từng bước tiếp cận - tìm hiểu - tư vấn - đàm phán xử lý từ chối. 

Ở mỗi giai đoạn cụ thể của hoạt động bán hàng, thông qua việc thấu hiểu hành vi, tâm lý khách hàng một cách sâu sắc nhất bằng những ví dụ thực tế, học viên sẽ biết cách xử lý các tình huống bán hàng hiệu quả nhất. Từ đó. việc bán được hàng chỉ là kết quả tất yếu sẽ xảy ra. 

1. Khách hàng chỉ mua khi nghĩ rằng họ được mua với giá hợp lý nhất cho đến rất hời.

  • Kỹ thuật neo giá làm khách hàng lầm tưởng điều này.
  • Chúng ta (Người tiêu dùng) bị ảnh hưởng về giá bởi 1 sản phẩm và có khả năng xem xét giá khi mua sản phẩm đó với giá cao hay thấp hơn.
  • Ví dụ: Người tiêu dùng bị neo giá chiếc túi LV là 600$, nhưng thực ra giá trị của nó chỉ 50$. Đến khi chiếc túi được bán 50$ thì người mua đổ vào mua chiếc túi bởi vì họ cảm thấy nếu mua được chiếc túi này với giá 50$ là rất hời.
  • Muốn mất “cái neo” cũ của khách hàng thì doanh nghiệp cần phải thay đổi sản phẩm hoặc tên gọi khác đi.

2. Khi làm marketing thì tập trung vào tạo nhu cầu cho khách hàng nhưng khi bán hàng thì hãy tìm nhu cầu mà khách đã có sẵn trong đầu.

Người bán hàng cần phải quan sát để xem đâu là khách hàng tiềm năng thực sự để tránh mất thời gian thuyết phục những khách hàng không tiềm năng.

3. Mô tả kết quả sản phẩm khi dùng sản phẩm hơn là mô tả sản phẩm thông thường.

Ví dụ:

  • Mô tả thông thường: căn phòng ngủ của ngôi nhà này có view nhìn ra Hồ Tây.
  • Mô tả kết quả: sở hữu căn phòng ngủ này anh sẽ ngắm được bình minh từ Hồ Tây vào mỗi buổi sáng sớm.

4. Xoáy vào nỗi đau, sự sợ hãi hay lo lắng của khách hàng khi bán sản phẩm mà họ mong muốn giải quyết được những điều đó.

5.  Chỉ cần quan tâm đến chất lượng phục vụ khi khách hàng đang trong tình trạng mua khẩn cấp.

Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, tâm thế của người bán hàng cũng quan trọng không kém bởi vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, hãy là người bán hàng có:

Thái độ tốt: lịch sự, tử tế và cuốn hút.

  • Lời nói đi từ trái tim: thể hiện sự chân thành và tạo cảm tình đối với khách hàng.
  • Tập trung đầu tư diện mạo bên ngoài để tạo ánh nhìn thiện cảm và sức hấp dẫn với khách hàng.
  • Thường xuyên thực hành để trau dồi kinh nghiệm.

 

** Anh chị vui lòng xem trailer bài giảng để tìm hiểu chi tiết hơn. 


Bóc mẽ tâm lý khách hàng

 GV Hà Anh Tuấn

 

Bình luận