Chuyên đề: Quản trị chất lượng và cải tiến liên tục dành cho CEO. P1/2 - Khóa học: CEO – Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Trường đào tạo QTKD BizUni

Quản trị chất lượng và cải tiến liên tục dành cho CEO. P1/2

 

Giảng viên Trần Đình Cửu

 

Nội dung bài giảng: 

  1. PDCA thực hành
  2. 5S thực hành
  3. KAIZEN thực hành
  4. QC thực hành/ ISO 9001 thực hành
  5. IE thực hành / VSM thực hành
  6. SS -Suggestion Scheme: hệ thống kiến nghị thực hành
  7. QCC (Quality control circle): nhóm chất lượng thực hành (QCC, team work)
  8. LEAN/ TQM / SIX SIGMA/ MALCOLM BALDRIGE / BSC (balanced score card) & KPI / OGSM
  9. JIT thực hành
  10. TPM thực hành 

 

Tóm tắt bài giảng

Có phải công ty bạn đang rơi vào tình trạng “tẩu hỏa nhập ma”? Vì có quá nhiều hệ thống quản lý chồng chéo lên nhau hay chính bạn đang rất đau đầu vì bản thân mình sống chết với công ty nhưng đối với các vị trí thấp hơn lại chưa có tinh thần chủ động mà lại không nhiệt tình cải thiện. Với chuyên đề này, giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để có thể áp dụng tức thì vào doanh nghiệp của mình cùng với các bí quyết cải tiến hiệu suất làm việc đem lại sự phát triển cho doanh nghiệp.    

Khác biệt để tăng trưởng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong đó, sự khác biệt là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì khác biệt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra doanh nghiệp mình và ngược lại, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Người ta nhớ nhau như thế nào? – Cơ chế ghi nhớ của con người

Chúng ta có thể hiểu được rằng: con người sẽ ghi nhớ nhanh những ấn tượng lúc đầu tiên. Rộng hơn 1 chút là khi bán hàng thì 60s đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng, trang web của doanh nghiệp khi 1 người dùng click vào lần đầu tiên là rất quan trọng. Khách hàng không có nhiều thời gian để dành cho bạn. Vì vậy, hãy trân trọng những giây phút đầu tiên.

Ngoài ra, ấn tưởng để lại khi chào khách hàng ra về cũng cực kì quan trọng. Hãy tóm lại những điều cốt lõi để khách hàng ghi nhớ về các bạn.

Xây dựng hệ thống – đảm bảo chất lượng ổn định    

Để trở thành một tập đoàn đứng hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là xuất khẩu tôm thì tập đoàn thủy sản Minh Phú đã có 10 năm xây dựng chất lượng ổn định. Đó chính là 1 ví dụ để minh chứng rằng sự khác biệt phải đi kèm với sự ổn định chất lượng.

Trong bài giảng, giảng viên cũng sẽ giới thiệu đến các bạn nhiều công cụ để giúp cho bạn quản lý chất lượng dễ dàng hơn từ cơ bản đến nâng cao. Khi bạn hiểu được bản chất của các công cụ hãy xem xét lại tình trạng của doanh nghiệp mình để lựa chọn 1 công cụ phù hợp. Ví dụ: nếu như doanh nghiệp bạn đang rơi vào tình trạng phải chạy đôn chạy đáo dọn dẹp vệ sinh mỗi khi có đợt kiểm tra thì hãy áp dụng công cụ 5S.

Như vậy, kết thúc phần 1 của chuyên đề, bạn sẽ nắm được cơ bản các kiến thức để hiểu được tại sao doanh nghiệp cần quản trị chất lượng, để thực hiện điều đó cần bắt đầu từ đâu cũng như đưa ra các ví dụ minh họa và công cụ quản lý để hỗ trợ doanh nghiệp.

Phần 1- Quản trị chất lượng và cải tiến liên tục dành cho CEO. P1/2

GV Trần Đình Cửu

 

Bình luận