Chuyên đề: Thương Hiệu – Đường vào tâm trí khách hàng - Khóa học: CEO – Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Trường Doanh Nhân Bizuni

Thương Hiệu – Đường vào tâm trí khách hàng

 

 

Giảng viên Vương Thanh Long

Tóm tắt bài giảng 

Nếu bạn đang trong gặp phải tình trạng loay hoay trong việc xây dựng thương hiệu hay bạn đang “đi mò” trong 1 thế giới mê cung hỗn độn để đến được khách hàng mục tiêu thì rõ ràng, bạn đã chưa có 1 cái nhìn tổng thể trong câu chuyện làm thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bạn có bao giờ tự hỏi: “Doanh nghiệp của bạn đã dành ra bao nhiêu phần trăm cho việc xây dựng chiến lược thương hiệu?”

Định nghĩa “thương hiệu” và sự khác biệt với “nhãn hiệu”

Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu được doanh nghiệp xâu dựng và người tiêu dùng chấp nhận, sử dụng trên thị trường.

Nhãn hiệu hàng hóa được đăng kí với cơ quan chức năng và được luật pháp bảo vệ quyền sử dụng trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu – Xây dựng sự khác biệt bền vững

Chất lượng sản phẩm ngày càng tiệm cận với nhau. Tức là sự khác biệt mang tính chất lý tính không tạo ra sự khác biệt bền vững cho sản phẩm. Ngược lại, với sự khác biệt về mặt cảm tính sẽ mang lại sự khác biệt bền vững cho sản phẩm.

Ví dụ: Sự khác biệt của Aquafina không chỉ là bán nước uống mà còn bán “Sự thuần khiết” – giá trị cảm tính tạo ra sự khác biệt bền vững.

Câu chuyện thương hiệu thực tế

Nội dung trong chuyên đề này còn cung cấp cho các bạn những ví dụ thực tế trong câu chuyện làm thương hiệu của các doanh nghiệp lớn. Từ phân tích những ví dụ thực tế của giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.

Sự cho đi – nhận lại

Để là 1 thương hiệu “Top of mind” trong khách hàng thì doanh nghiệp cần phải tăng cường sự trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: khách hàng tự do trải nghiệm các thương hiệu điện thoại trong cửa hàng trước khi ra quyết định mua sản phẩm.

Thương hiệu dưới góc nhìn tài chính

Đôi khi không cần đợi đến lúc doanh nghiệp của bạn có đã có quá nhiều tiền thì mới nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu. Và nếu như không có sự đầu tư đúng đắn, nó sẽ gây ra sự phát triển không đồng đều giữa tài sản vô hình và tài sản hữu hình.

Thương hiệu chính là cảm nhận của khách hàng, là toàn bộ những trải nghiệm của khách hàng hay khách hàng tiềm năng có với công ty. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu giống như bạn tích lũy, và để được 1 khoản tích lũy lớn (thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng) thì bạn phải bỏ vào tâm trí đó mỗi ngày một ít.

** Anh chị vui lòng xem trailer bài giảng để tìm hiểu chi tiết hơn. 


Thương Hiệu – Đường vào tâm trí khách hàng

Giảng viên: Vương Thanh Long

 

Bình luận