Chuyên đề: Xây dựng Thương hiệu theo chuẩn Quốc tế - Khóa học: CEO – Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Trường đào tạo QTKD BizUni

Xây dựng Thương hiệu theo chuẩn Quốc tế

 

Giảng viên Nguyễn Đức Sơn

Nội dung bài giảng

  1. Thương hiệu là gì?
  2. Tại sao phải xây dựng thương hiệu?
  3. Customer insight - Sự thật ngầm hiểu về khách hàng
  4. Slogan và định vị thương hiệu 
  5. IBC - Integrated Brand Communication & Truyền thông thương hiệu tích hợp theo định hướng thương hiệu 
  6. Nhận diện thương hiệu
  7. Làm thế nào để thể hiện Distinctiveness
  8. Các bước triển khai xây dựng Thương hiệu

 

Tóm tắt bài giảng

 

Sẽ không có 1 thương hiệu bền vững nếu không dựa trên nền tảng là 1 sản phẩm tốt. Và nếu chúng ta có sản phẩm tốt nhưng lại không biết làm thương hiệu thì doanh nghiệp chúng ta chỉ nằm đâu đó trong 1 khu vực giới hạn, tiếp xúc với 1 nhóm khách hàng nhỏ mà thôi. Do đó, ngoài việc chú trọng đến chất lượng của sản phẩm thì việc làm sao xây dựng thương hiệu bền vững theo chuẩn nhất định là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.  

Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế

Chuẩn quốc tế ở đây được hiểu là việc áp dụng các phương pháp luận về Branding đã được các thương hiệu Quốc tế sử dụng rộng rãi. Bởi vì nếu không có 1 chuẩn nhất định thì doanh nghiệp sẽ không có khung tham chiếu. Khi xảy ra rắc rối, tranh cãi từ nhiều bên và khách hàng, doanh nghiệp sẽ không có cơ sở nào để ra quyết định hợp lý. Ngoài ra, nó còn giúp cho doanh nghiệp đi đúng hướng và hoạt động nhất quán hơn.

Sự thật ngầm hiểu về khách hàng

Có thể những gì chủ doanh nghiệp nghĩ chưa chắc khách hàng đã nghĩ như vậy. Vì thế, để có thể thấu hiểu về khách hàng thì việc thực hiện nghiên cứu thị trường là hết sức cần thiết. Qua đó, chúng ta biết được khách hàng cần gì, muốn gì, những điểm nào ở sản phẩm mà khách hàng hài lòng hoặc chưa hài lòng, khách hàng đang nghĩ gì về thương hiệu và sản phẩm của chúng ta.

Hơn hết, chúng ta sẽ thu thập thêm nhiều câu chuyện thú vị từ họ để có thể đưa ra nhiểu cải tiến đột phá hơn cho sản phẩm hoặc định hướng nhận thức khách hàng đúng đắn hơn về thương hiệu của mình.

Slogan và định vị thương thương hiệu – Chiến lược của Sunhouse

Sunhouse – “Nhà là bếp, bếp là Sunhouse”. Sunhouse đã thay đổi chiến lược thương hiệu của mình. Chiến lược giúp mở rộng nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm. Sunhouse không chỉ có bán chảo mà còn những loại đồ gia dụng khác trong căn bếp của bạn.

Khác biệt hơn, nổi bật hơn

Khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của mình dễ dàng hơn nếu thương hiệu có sự khác biệt. Nó có thể là màu sắc, logo, biểu tượng, linh vật, quảng cáo hoặc nội dung truyền marketing.

Điển hình là khi xem quảng cáo Điện máy Xanh. Mặc dù chúng ta không nhìn thấy rõ khác biệt nhưng họ thành công vì đã tạo ra sự nổi bật thương hiệu, gây “ám ảnh” và đánh vào trí nhớ người xem. Từ đó thương hiệu của họ được nhớ nhiều hơn, nhắc đến Điện máy Xanh là nhắc đến tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt.

“Quảng cáo có thể giúp xây dựng thương hiệu. Nhưng chỉ có sự chính trực mới giúp thương hiệu trường tồn” -  Howard Schultz - Starbucks’ Chairman. Quả thực, việc xây dựng 1 thương hiệu bền vững cần có sự phối hợp của rất nhiều yếu tố, từ việc áp dụng các phương pháp luận cho đến chất lượng của sản phẩm, nội dung truyền thông,… Và tất cả được gói gọn trong video của chuyên đề, cùng với các ví dụ thực tế vừa tạo hứng thú vừa giúp cho học viên hiểu và ghi nhớ lâu hơn.   

 

** Anh chị vui lòng xem trailer bài giảng để tìm hiểu chi tiết hơn.       

Phần 1 - Xây dựng Thương hiệu  theo chuẩn Quốc tế

GV Nguyễn Đức Sơn

 

Bình luận