Chuyên đề: Xu hướng Marketing bằng tương tác và cộng đồng - Khóa học: CEO – Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Trường Doanh Nhân Bizuni

Xu hướng Marketing bằng tương tác và cộng đồng

 

Giảng Viên Lê Quốc Vinh

Tóm tắt bài giảng

Doanh nghiệp của bạn đang chi quá nhiều tiền vào marketing nhưng doanh thu thì vẫn không tăng hay doanh nghiệp của bạn vẫn còn sử dụng phương thức marketing truyền thống, bạn không có lối thoát trong việc marketing sản phẩm của doanh nghiệp mình hay chỉ đơn giản là muốn tìm ra một phương thức mới thì chuyên đề này sẽ cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

Con đường thương hiệu

Chúng ta không chỉ đơn thuần là chiếm 1 vị trí trong tâm trí của khách hàng mà chúng ta cần chiếm 1 vị trí trong trái tim của khách hàng. Thương hiệu của doanh nghiệp làm thế nào để được khách hàng “yêu” và tin dùng, mang giá trị đạo đức và tinh thần nhân văn trong sản phẩm.

Tương tác bằng nội dung

Content marketing – “Đó là giải pháp cung cấp nội dung, hầu hết là loại nội dung khách quan, hữu ích và phi quảng cáo, để thu hút người tiêu dùng, từ đó sẽ lồng các thông điệp quảng cáo cho thương hiệu một cách khéo léo, từ từ gây ảnh hưởng lên người tiêu dùng”.

Bao gồm 5 yếu tố của một chiến lược Content Marketing

  • Content targets: tìm hiểu insights của đối đối tượng mục tiêu.
  • Content channels: tìm kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Content strategy: xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu và kênh truyền thông lựa chọn.
  • Content distribution: xây dựng kế hoạch phân phối nội dung.
  • Content tactics: lập chiến thuật thực hiện nội dungvới các góc độ và kỹ thuật khác nhau trên từng kênh.

Tương tác bằng công nghệ

Công nghệ thực tế ảo là 1 ví dụ điển hình cho việc đưa khách hàng trải nghiệm và tương tác với sản phẩm nhiều hơn. Trong lĩnh vực bất động sản, khách hàng có thể xem được cách bố trí phòng, căn hộ trong tương lai sẽ ra sao… hay các game tương tác với nhân vật tại các trung tâm mua sắm, quảng trường…

Ngoài ra, sự xuất hiện của “trí tuệ nhân tạo” đã giúp việc tương tác với khách hàng trở nên “gần” hơn. Trí tuệ nhân tạo giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xử lý khủng hoảng và dự báo xu hướng.

Phương pháp xây dựng cộng đồng

Có 3 tiêu chí kết nối mọi người lại với nhau:

  • Họ có chung 1 mối quan tâm
  • Họ được nhận lợi ích giống nhau
  • Những thành viên của cộng đồng gắn bó với nhau, cùng chia sẻ trách nhiệm, cùng chung mục tiêu để giải quyết 1 vấn đề của xã hội.

Bằng cách tiếp cận xu hướng xây dựng nội dung và sử dụng công nghệ để tương tác với đối tượng khách hàng và xây dựng cộng đồng khách hàng xung quanh thương hiệu sẽ giúp cho thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

 

** Anh chị vui lòng xem trailer bài giảng để tìm hiểu chi tiết hơn. 


Phần 1, Xu hướng Marketing bằng tương tác và cộng đồng

GV Lê Quốc Vinh


 

Bình luận