Uncategorized

Tại sao bạn nên xây dựng danh tiếng bản thân trước khi khởi nghiệp

danh-tieng

 

Trước khi thành lập một doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc xây dựng danh tiếng cho bản thân. Bạn có thể làm điều này một cách tự nhiên khi đạt được những thành tựu trong ngành của mình. Nhưng đối với đa số, các bạn sẽ phải xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

 

Tại sao danh tiếng của bản thân bạn lại quan trọng đến vậy để trở thành một doanh nhân thành công, và bạn nên làm gì để phát triển danh tiếng của mình?

 

Giá trị của việc xây dựng danh tiếng từ sớm

 

Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp thành công, bạn sẽ tự động có một danh tiếng tốt. Nhưng có nhiều lợi thế cho việc xây dựng danh tiếng trước khi bạn bước chân vào thế giới kinh doanh.

 

Ví dụ:

 

  • Thời gian. Quản lý một doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, với nhiều doanh nhân làm việc 60 tiếng một tuần hoặc hơn. Như vậy bạn sẽ không có nhiều thời gian để phát triển danh tiếng của bản thân. Hãy bắt đầu quá trình này trước khi bạn khởi nghiệp, như vậy bạn sẽ tự cho mình thời gian để thiết lập vị thế cho bản thân.

 

  • Sức hấp dẫn cho đối tác và nhà đầu tư. Việc sở hữu một danh tiếng đáng chú ý sẽ giúp bạn thuyết phục đối tác và nhà đầu tư dễ dàng hơn. Ý tưởng kinh doanh của bạn cũng sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn nếu bạn có hàng chục nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

 

  • Đà phát triển từ sớm. Khi bạn đã có một lượng người theo dõi đáng kể, bạn có thể xây dựng đà phát triển cho doanh nghiệp từ sớm. Khi thành lập doanh nghiệp, bạn sẽ có thể vươn đến những khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn lên người theo dõi của mình.

 

  • Phát triển bền vững. Đừng quên rằng 50% các doanh nghiệp thất bại trong 5 năm đầu tiên. Nếu bạn có sẵn danh tiếng và kinh nghiệm lẫn chuyên môn và doanh nghiệp của bạn thất bại, bạn vẫn có thể vực bản thân dậy và bắt đầu một con đường mới.

 

Những yếu tố cần thiết để xây dựng danh tiếng

 

Vậy để có danh tiếng vững vàng, bạn cần phải có những gì?

 

Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất:

 

  • Thủ lĩnh tinh thần. Một phần danh tiếng của bạn đến từ việc là một thủ lĩnh tinh thần. Khái niệm này khá dễ để nắm bắt, bạn cần phải trình bày những ý tưởng và cách suy nghĩ của bản thân và làm theo những gì bạn tin là đúng. Đôi khi điều này sẽ khiến bạn đưa ra những nhận định gây tranh cãi hoặc khác với thông thường, nhưng điều đó sẽ xây dựng danh tiếng của bạn.

 

  • Thấu hiểu về công việc. Bạn sẽ cần phải rất thấu hiểu về ngành của mình. Điều này có nghĩa là khả năng trò chuyện về những vấn đề phức tạp, hoặc biết những thông tin và diễn biến mới nhất. Đối với những người mới bắt đầu, đây là yếu tố dễ nhất để nắm bắt.

 

  • Mối quan hệ rộng. Mặc dù con số không phải là tất cả, thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ có giá trị hơn nếu mạng lưới quan hệ của bạn có nhiều người. Tăng số lượng người theo dõi của bạn, kết nối với những người khác trong cùng nghề nghiệp sẽ có thể giúp bạn trong việc này.

 

  • Tương tác và sự hiện hữu. Cuối cùng, bạn cần phải liên tục tương tác với người theo dõi, như vậy bạn luôn ở trong tâm trí của họ. Tham gia vào các cuộc thảo luận, trả lời câu hỏi cho họ. Hãy nói “có” cho các cơ hội đó.

 

Cách để phát triển thương hiệu cá nhân

 

Nếu bạn muốn tạo ra danh tiếng cho bản thân trước khi khởi nghiệp, có một vài kênh mà bạn nên sử dụng. Trước khi sử dụng những chiến lược này, hãy dành thời gian để suy nghĩ về danh tiếng mà bạn muốn xây dựng cho bản thân mình. Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Làm sao để bạn có thể trở nên nổi bật so với những người khác trong cùng ngành?

 

Khi bạn đã có câu trả lời, một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn là tạo ra một trang web cho bản thân với các bài viết mà bạn tạo ra. Các bài viết này sẽ biến bạn trở thành một thủ lĩnh tinh thần, và qua thời gian, chúng sẽ giúp bạn đạt thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Chúng cũng sẽ là nền tảng để bạn có thể sử dụng trên các trang web hoặc mạng xã hội khác.

 

Từ đó, bạn có thể phát triển số lượng người theo dõi trên Facebook, Instagram hoặc LinkedIn, đăng những ý kiến của bạn và thường xuyên thảo luận các đề tài mới. Tương tác với mọi người thường xuyên, thu hút những người theo dõi mới, liên lạc với những người quen của bạn, nhất là nếu họ làm cùng ngành. Qua thời gian, số lượng người theo dõi của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

 

Một cách tiếp cận nữa mà bạn có thể sử dụng là đưa ý tưởng của mình cho các nhà xuất bản hoặc các diễn đàn uy tín. Bạn càng được nhiều người biết đến thì danh tiếng của bạn càng lớn. Mỗi nền tảng mới mà bạn xuất hiện sẽ giới thiệu bạn đến một lượng khán giả mới.

 

Miễn là bạn luôn nhất quán trong sự phát triển của bản thân, liên tục cống hiến giá trị cho cộng đồng, bạn sẽ có thể tạo ra danh tiếng cho bản thân. Một khi bạn đã làm được điều này, bạn sẽ có thể thuyết phục được các cộng sự và nhà đầu tư dễ dàng hơn rất nhiều, cũng như tạo đà phát triển cho doanh nghiệp khi bạn khởi nghiệp.

 

Theo Entrepreneur

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!