Quản trị

Chỉ cần một bước để nghỉ hưu sớm

Nhưng tất nhiên không phải là đầu tư nhiều tiền!

The Oraclesnhóm điều hành hàng đầu dành cho doanh nhân

Bài báo này được viết bởi Matt Clark, đồng sáng lập và chủ tịch của Amazing.com, đồng sáng tạo Amazing Sell Machine, và là một Cố vấn trong The Oracles.

Đã bao giờ bạn làm thử một phép tính xem khi nào bạn sẽ nghỉ hưu chưa? Có rất nhiều cách để tính số tuổi về hưu, nhưng thực tế thì khi nào bạn muốn thì mới ngưng có thu nhập thôi. Tôi sẽ báo cho bạn một tin vui: bạn sẽ không phải chờ hàng thập kỷ để có đủ tài chính để nghỉ hưu. Một cách để nghỉ hưu sớm hơn đó là hãy bắt đầu kinh doanh online. Và nếu bạn đi đúng hướng, bạn sẽ thay đổi đáng kể nguồn thu nhập và lối sống của mình.  Ví dụ, doanh số bán hàng của Amazon đang tăng theo cấp số nhân và một nửa trong số đó đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng so với các doanh nghiệp thành công khác, thì đây là sự thất bại. Dưới đây là bảy lỗi phổ biến nhiều chủ doanh nghiệp online mắc phải và cách khắc phục nó:

Sai lầm thứ nhất: Cố gắng tạo ra một thị trường mới.

Tôi đã thấy nhiều doanh nhân khởi đầu với ý tưởng về sản phẩm mà hoàn toàn không có mặt trên thị trường. Họ dành rất nhiều thời gian, tiền bạc để phát triển và tung ra nó bởi vì họ nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, chỉ để thấy rằng không ai khác làm được. Trừ khi mục tiêu của bạn là rèn luyện khả năng sáng tạo, thì cách tốt nhất để khởi tạo một doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi nhuận là tìm một danh mục sản phẩm đã phổ biến. Khi bạn không bán được trên Amazon, hãy xem qua mục Best Sellers Rank (BSR) trên các trang của Amazon để xem cách mà sản phẩm hoạt động, và các sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục đó. Hãy tìm kiếm các sản phẩm có BSR khoảng từ 100 đến 6.000 trong danh mục cấp cao, điều đó có nghĩa là họ đang bán rất chạy nhưng lại không quá cạnh tranh.

Sai lầm thứ 2: Bán sản phẩm của thương hiệu khác.

Việc bán một sản phẩm với thương hiệu của nhà sản xuất là rất hấp dẫn, thay vì bạn phải gặp nhiều rắc rối trong quá trình sản xuất sản phẩm của riêng mình. Ban đầu việc này có thể dễ dàng, nhưng nếu các đối thủ của bạn cũng đang bán những sản phẩm y hệt thì bạn phải cạnh tranh với họ về giá cả. Và kết quả là lợi nhuận sẽ không cao. Thay vào đó, hãy tạo thương hiệu của riêng bạn. Nhiều nhà sản xuất trên Alibaba.com cho phép “gắn mác” nhãn hiệu của riêng bạn trên sản phẩm của họ, nghĩa là bạn có thể đóng gói và bán chúng dưới tên riêng của mình. (Giải thích rõ hơn, tức là bạn không thể làm giả một cách hợp pháp sản phẩm của người khác. Nhưng bạn chắc chắn có thể sản xuất các phiên bản sản phẩm của riêng mình bằng các công cụ cơ bản đến phức tạp). Việc này giúp phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh mặc dù sản phẩm là giống nhau. Khi bạn sở hữu một thương hiệu riêng, tỷ suất lợi nhuận sẽ tăng, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn, và điều này chứng tỏ bạn đang tạo dựng một doanh nghiệp có giá trị mà về sau có thể sang lại nếu muốn.

 

 

Sai lầm thứ 3: Lựa chọn sản phẩm rẻ nhất.

Nhiều người sẽ chọn sản phẩm có giá thấp hết mức có thể. Nhưng sự thật là bạn sẽ không được thị trường đánh giá cao hoặc khó có thể bán tiếp nếu như bạn bán các sản phẩm chất lượng thấp. Và điều này có nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ không thu được lợi nhuận. Lấy ví dụ về một giá treo điện thoại cho xe hơi có giá 30 đô. Sự chênh lệch giữa phiên bản chất lượng tốt nhất và thấp nhất chỉ khoảng từ 1 hoặc 2 đô, đặc biệt là hàng của Trung Quốc. Điều này không gây tác động lớn đến tỷ số lợi nhuận, nhưng sự lựa chọn của bạn sẽ gây ra tác động lâu dài đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng rằng tiền nào sẽ là của đó. Hãy nghiên cứu kĩ thị trường cạnh tranh để tìm hiểu sở thích khách hàng trước khi quyết định bán gì. Cách hay nhất đó là đặt một vài mặt hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp cạnh tranh, nghiên cứu các nhà phân phối trên Alibaba và yêu cầu cung cấp các hình ảnh sản phẩm, hoặc thậm chí mua một vài mẫu thử trước khi bạn quyết định chọn sản phẩm nào để bán.

Sai lầm thứ 4: Chi quá nhiều tiền.

Tôi đã nghe kể về những doanh nhân đã chi 40.000 đô để mang về một mặt hàng kém chất lượng và họ đã mắc nợ vì sản phẩm đó không bán được. Thật sự không có lý do gì để mua một số lượng lớn hàng tồn kho như thế trừ khi bạn sẵn sàng chấp nhận được rủi ro. Chúng tôi đã đào tạo hàng trăm doanh nghiệp và nhận thấy rằng họ chi trung bình khoảng 1,200 đô cho lô hàng đầu tiên. Một khi lô hàng đầu tiên được mở bán và thu về lợi nhuận, bạn hãy dùng nó vào việc đầu tư thêm. Nếu bắt đầu chỉ từ một vài đô không thể phát triển doanh nghiệp thì hãy thử nhiều nhất là 10,000 đô. Nhưng nếu vẫn cần nhiều hơn số tiền đó thì chắc chắn bạn đang làm sai.

Sai lầm thứ 5: Đánh giá thấp tầm quan trọng của tiếp thị.

Nhiều người dành tất cả thời gian và công sức để phát triển sản phẩm, thành lập doanh nghiệp, xây dựng trang web hoặc trang sản phẩm trên Amazon, và sau đó mất hết phong độ để làm tiếp thị. Nhưng đây mới chính là điểm cốt lõi của khởi chạy doanh nghiệp. Và mọi thứ sẽ hoàn toàn đổ bể trừ khi bạn may mắn thôi. Nhưng đừng vội nản lòng hoặc đầu tư quá nhiều ngay lập tức. Đầu tiên, hãy thử nghiệm các chiến lược tiếp thị khác nhau để tìm ra những gì phù hợp. Bắt đầu với quy mô nhỏ bằng cách quảng cáo trên Facebook (và Amazon, nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trên Amazon), bạn có thể sẽ phải chi ít nhất 200 đô để thu về được kết quả thống kê. Sau đó hẵng từ từ mở rộng quy mô. Khi bạn sẵn sàng thử nghiệm những phương pháp mới, bạn sẽ tìm ra yếu tố tốt nhất. Nếu như bạn là người hay phân tích, bạn sẽ thích tối ưu hóa sản phẩm của mình hơn. Còn nếu bạn là người sáng tạo, bạn sẽ phù hợp với các kênh mạng xã hội hoặc loại tiếp thị nội dung.

 

 

Sai lầm thứ 6: Sai lầm về ưu tiên.
Nhiều doanh nhân cần phải hiểu rõ về sự ưu tiên. Lấy ví dụ, việc tiếp thị của bạn thu hút được bao nhiêu người ghé thăm trang web hoặc trang Amazon không quan trọng bằng việc khiến họ trở thành khách hàng của mình. Hãy ưu tiên việc tìm kiếm một sản phẩm chất lượng, sau đó hẵng tạo ra một trang web vững mạnh. Chỉ khi bạn thành công trong việc chạy quảng cáo thì hẵng thử với các chiến dịch tiếp thị khác.

Sai lầm thứ 7: Mở rộng quy mô quá nhanh.

Một khi công việc đang phát triển thuận lợi, bạn sẽ nghĩ việc cho ra một sản phẩm mới, hoặc tệ hơn là một thương hiệu mới, là một ý tưởng hay. Nhưng bạn không hề có gì ngoài kinh nghiệm, nên việc ra mắt thêm một thương hiệu mới là một sai lầm. Bạn không thể bán cho các khách hàng hiện tại của mình, vì thế bạn lại phải bắt đầu lại từ đầu. Vì bản chất con người là hiếu thắng, nhưng chất lượng vẫn hơn số lượng. Hãy nỗ lực hơn trong việc tiếp thị trước khi cho ra thêm sản phẩm, nếu không bạn sẽ không thể tập trung vào những sản phẩm đầu tiên, vì nó không ổn định như bạn nghĩ. Và nếu như bạn vẫn cố gắng cho ra quá nhiều sản phẩm cùng một lúc, doanh nghiệp của bạn có thể thất bại.

Bạn đã có thể sẵn sàng mở rộng quy mô khi bạn duy trì được mọi thứ ổn định trong vài tháng liên tiếp. Điều quan trọng nhất đó là đảm bảo doanh nghiệp luôn hoạt động tốt vì bạn không thể lúc nào cũng có thể đứng ra giải quyết vấn đề một cách liên tục. Thậm chí khi bạn đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển thì cũng nên ăn mừng nếu như công việc đạt đúng tiến độ, bởi vì điều này có nghĩa bạn đang dần rút ngắn thời gian được nghỉ hưu đấy.

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP (GV: Bùi Đỗ Mạnh)

  • Hiểu rõ 5 nhân tố quan trọng nhất trong lựa chọn của khách hàng
  • Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ
  • Biết cách tiêu chuẩn hóa dịch vụ theo 5S
  • Nắm vững 3 yếu tố quyết định cho 1 lần bán sản phẩm/dịch vụ thành công
  • Nắm rõ các bước căn bản trong dịch vụ khách hàng
  • Cung cấp bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

QUẢN TRỊ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG (GV: Nguyễn Dương)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh
  • Biết được cách làm thế nào để chiếm trọn tâm trí và trái tim của khách hàng
  • Hướng dẫn xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
  • Biết cách gắn kết nhân sự để tạo nên trải nghiệm khách hàng vượt trội

 

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!