Trang chủ Doanh nhân Thúc đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của bạn bằng 5 mẹo hoạch định chiến lược sau

Thúc đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của bạn bằng 5 mẹo hoạch định chiến lược sau

by HienNguyen

Những gợi ý sau có thể giúp doanh nghiệp của bạn thu được lợi nhuận lớn.

PritomNgười sáng lập/CEO của TravellerPlus

Đối với mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, việc có thể lập kế hoạch hiệu quả là rất quan trọng cho sự tăng trưởng và tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao hiện nay. Việc thực thi đầy đủ rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu các bước không được thực hiện đúng cách, nó sẽ không mang lại hiệu quả hoặc mang lại hiệu quả rất thấp. Khi hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp, bạn cần phải xem xét và lưu ý nhiều yếu tố để đảm bảo kế hoạch thành công và tạo ra lợi nhuận. Dưới đây là năm trong những yếu tố mà bạn cần đặc biệt quan tâm:

1.Đặt mục tiêu chi tiết

Sự khác biệt giữa một kế hoạch chiến lược và kế hoạch kinh doanh về cơ bản là ở mức độ chi tiết của chúng. Trong khi kế hoạch kinh doanh của bạn phải là một tổng quan cấp cao về các mục tiêu và dự định thành tích, kế hoạch chiến lược của bạn phải chia các mục tiêu thành các phần thành nhỏ hơn và phác thảo từng bước cần phải thực hiện để đạt được chúng. Bằng cách đó, bạn có thể thấy rõ mỗi ngày bạn cần phải làm những gì và giao các nhiệm vụ thiết yếu cho các thành viên trong nhóm. Hoàn thành tốt những công việc nhỏ để khi tập hợp lại, chúng sẽ giúp công ty bạn đạt được mục tiêu hoàn chỉnh.

2.Chọn số liệu và theo dõi chúng đều đặn

Khi bạn liệt kê chi tiết các mục tiêu của mình, bước tiếp theo bạn cần làm chọn các số liệu mà qua đó bạn có thể theo dõi được tiến độ công việc của mình. Nhiều chủ doanh nghiệp mắc sai lầm khi tập trung vào sai số liệu. Tùy vào ngành và mục tiêu cụ thể mà bạn cần tập trung vào các loại số liệu khác nhau, nhưng nhìn chung, bạn nên ưu tiên vào các chỉ số doanh thu, tương tác khách hàng và tỷ lệ giới thiệu, bởi lẽ chúng phản ánh thành công dài hạn tốt hơn so với các chỉ số khác, ví dụ như lưu lượng truy cập.

Xem thêm  Thuê nhân viên từ xa? Hãy chú ý những điều sau để đạt được hiệu quả tốt nhất

Sau đó, bạn cần theo dõi các số liệu của mình một cách toàn diện. Đảm bảo rằng các phương pháp thu thập số liệu của bạn có hiệu quả để tránh việc đưa ra những quyết định không đúng đắn vì nhận được số liệu lỗi.  Theo dõi từng số liệu, nhưng hãy nhớ xem xét tất cả chúng có ăn khớp với nhau nếu xem xét toàn cảnh không, từ đó bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được điều chỉnh kế hoạch chiến lược của mình qua thời gian.

3.Tham khảo ý kiến cố vấn

Có một cố vấn giàu kinh nghiệm là điều rất quan trọng trong kinh doanh, ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ việc thuê nhân viên, thay thế nhân viên cho đến doanh thu và lợi nhuận. Những người như Oprah Winfrey, Bill Gates và Steve Jobs đều tuyên bố rằng một trong những mấu chốt thành công của họ đó là có một người cố vấn hướng dẫn và cho họ lời khuyên trong thời gian khó khăn.

Theo Braxton Yoeman, một nhà tư vấn kinh doanh hàng đầu của My Success Team, “Bạn có thể tin tưởng sự giàu kinh nghiệm và kiến thức của họ và nhờ họ cho lời khuyên để giúp bạn vượt qua những sai lầm và đưa ra quyết định quan trọng. Lý tưởng nhất, cố vấn của bạn nên là một người trong ngành, tuy nhiên, đó không phải là điều quá quan trọng, bởi lẽ một doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề liên ngành.”

Xem thêm  11 bí mật để phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh chóng

4.Hãy để tất cả nhân viên đồng hành cùng bạn

Vì bạn đã chia các mục tiêu của mình thành những mục tiêu nhỏ nhất có thể, nên bạn cần phải tập trung tất cả nhân viên của mình vào kế hoạch để họ có thể hiểu rõ chiến lược cũng như mỗi nhiệm vụ sẽ ảnh hưởng thế nào đến tiến trình chung của công ty. Bức tranh nhận thức toàn cảnh đó thường lại chính là động lực cần thiết cho nhân viên của bạn cố gắng vượt lên khi cần.

Mọi người thích tin vào những điều lớn lao, hãy khiến cho nhân viên tin rằng kế hoạch chiến lược của chắc chắn sẽ thành công. Tổ chức các cuộc họp thường xuyên, đánh giá các hoạt động dựa theo chiến lược và cùng cố nó trong tâm trí mỗi người.

5.Linh hoạt kế hoạch chiến lược của bạn

Hầu hết các ngành công nghiệp đều bị gián đoạn theo cách này hay cách khác, cho dù đó là big data, AI, robot hay bất kỳ cách tân công nghệ nào khác. Các kế hoạch chiến lược từ một vài năm trước có thể sẽ cần cập nhật, và điều tương tự có thể sẽ sớm xảy ra với kế hoạch của bạn. Điều này mang đến cả cơ hội lẫn thách thức. Một mặt, bạn có thể linh hoạt hóa kế hoạch chiến lược của mình để có thể tận dụng bất kỳ sự đổi mới nào; mặt khác, nếu bạn tạo một kế hoạch quá cứng nhắc, bạn sẽ phải xoay sở rất khó khăn.

Xem thêm  5 Lời khuyên sinh tồn cho các doanh nghiệp năm 2021

Đừng quá vội vàng với các mục tiêu và các phương pháp mà bạn dự định sử dụng để đạt được mục tiêu đó. Hãy thường xuyên đánh giá lại kế hoạch chiến lược của bạn và điều chỉnh nó bất cứ khi nào cần thiết. Bằng cách đó, bạn sẽ luôn nằm trên đỉnh của sự đổi mới và của cả lợi nhuận.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH (GV: Robert Barcik)

Khóa học giúp học viên hiểu rõ về chiến lược kinh doanh, hiểu được lý do thành công và thất bại của các doanh nghiệp. Khóa học trang bị tư duy chiến lược, và giúp học viên có cơ sở để đưa ra những quyết định về chiến lược kinh doanh.

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

TỪ MỤC TIÊU ĐẾN CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH THỰC THI (GV: Lý Trường Chiến)

  • Hướng dẫn chi tiết phát thảo mô hình kinh doanh đơn giản
  • Biết cách mô hình hóa chiến lược theo 5 thành tố của LTC
  • Vận dụng nguyên tắc 8 điểm để hoạch định chiến lược, xây dựng, triển khai kế hoạch & kiểm soát
  • Hướng dẫn thực hiện ma trận kế hoạch theo LTC
  • Biết cách nghiên cứu & phân tích thị trường theo mô hình LTC – “Tam Định – Tam Cầu – Tam Đối”

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!