Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ?

Bạn đã biết rõ về Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ chưa?! Chưa hiểu thì đừng từ chối.
Chưa hiểu thì khoan hãy mua.
 
Hôm qua tôi post bài này: https://www.facebook.com/LamMinhChanh/posts/2330028943751250
để tìm mua sp Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ thì phát hiện nhiều người, kể cả đại lý, chưa biết nhiều về sản phẩm BHNT Tử kỳ. Mà đây mới chính là sản phẩm gốc của BHNT.
 
BHNT được tạo ra để con người có thể bù đắp hỗ trợ lẫn nhau khi rủi ro xảy ra. Tôi lấy 1 ví dụ dễ hiểu: Có 1000 người, và theo thống kê, thì trong năm sẽ có 3 người chết. Thay vì ngồi chờ sự rủi ro xảy ra, thay vì cầu trời mình không phải là 1 trong 3 người đó, người ta chủ động bảo vệ trước rủi ro bằng cách mỗi người đóng vào quỹ chung 1 đồng, sẽ được tất cả là 1,000 đồng. Khi rủi ro xảy ra với 3 người thì 1,000 đồng này sẽ được chia đều cho gia đình của 3 người rủi ro. Mỗi gia đình được 333 đồng.
Như vậy 1 đồng đã được bỏ ra để mua sự an tâm. Nếu rủi ro xảy ra thì gia đình được 333 đồng, để qua cơn khó khăn vì mất người lao động chính.
 
Công ty BHNT đứng ra làm việc thu 1 đồng, và đền bù này. (Đương nhiên phải có chi phí và có lời). Công ty BHNT phải thẩm định tuổi, sức khoẻ, hoàn cảnh sống... để đảm bảo rằng những người tham gia có cùng mức rủi ro. Trong ví dụ trên nếu trong 1000 người đó, có người cao tuổi hơn, hoặc có sẵn các loại bệnh nguy hiểm... tức là tỷ lệ tử vong không phải ở mức 3/1000, mà là 4, 5 hoặc 6/1000 thì họ phải được đưa vào nhóm 1,000 người khác, có tỷ lệ tử vong và mức phí cao hơn tương ứng.
 
Hành vi của những người có tỷ lệ, rủi ro tử vong cao mà không “khai báo” thành thật nhằm mục đích tham gia bảo hiểm ở mức phí thấp hơn, gọi là “Anti Selection”. Công ty BHNT không thích khách hàng Anti Selection, và sẽ không đền bù khi có bằng chứng rõ ràng về hành vi Anti Selection của khách hàng.
 
Trở lại ví dụ 1000 người góp 1 đồng. Sản phẩm đó gọi là sản phẩm Tử kỳ (từ tiếng Anh là Term Life). Gia đình khách hàng được nhận 333 đồng nếu rủi ro xảy ra, và mất 1 đồng nếu rủi ro không xảy ra.
 
Thế nhưng nhiều khách hàng không thích mất 1 đồng này. Họ muốn bảo hiểm nhưng lấy lại tiền của họ. Và vì thế các công ty BHNT phát triển thêm các sản phẩm khác. Thay vì chỉ thu 1 đồng cho Bảo hiểm, họ thu thêm nhiều đồng nữa. Lấy ví dụ là 20 đồng nhé.
 
Khi công ty BHNT thu 20 đồng hàng hàng năm và thu trong nhiều năm (10 năm, 15 năm, 20 năm hay trọn đời), thì hàng năm họ sẽ có 1 đồng để lo cho việc rủi ro, và 19 đồng để đầu tư dài hạn. Công ty BHNT đầu tư 19 đồng thu được đều đặn hàng năm này vào các kênh đầu tư như trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và nhiều hình thức khác. Và nhờ việc đầu tư này mà tổng số tiền vào cuối hợp đồng sẽ lớn hơn nhiều so với số phí mà khách hàng đã đóng vào. Và vì thế mà khách hàng cũng thích hơn. Họ không có cảm giác bị mất phí cho bảo hiểm.
 
Công ty BHNT gọi đó là Bảo hiểm + Tiết kiệm, hoặc Bảo hiểm + Đầu tư.
Đây là sản phẩm, một công cụ tốt giúp cho các gia đình: Bảo vệ gia đình khi rủi ro xảy ra, và nhận được giá trị lớn hơn tổng phí đóng vào.
 
Đương nhiên các công ty BHNT thích bán các sản phẩm tạm gọi là Hỗn Hợp này hơn các sản phẩm Tử kỳ, vì giá trị của các sản phẩm Hỗn hợp lớn hơn, sinh lợi nhiều hơn so với sản phầm Tử Kỳ. Đa số khách hàng - không có khả năng tự đầu tư, không có khả năng tự kỷ luật, khả năng tự quản lý tiền của mình - cũng sẽ thích sản phẩm Hỗn hợp này. Khách hàng cứ lấy tổng số tiền nhận được so với tổng phí đóng vào, sự chênh lệch càng lớn thì họ càng thích. Họ không biết và không quan tâm lắm đến tỷ suất lợi nhuận thật của dòng tiền.
 
Doanh số và lợi nhuận là lý do chính cho việc phát triển các sản phẩm BHNT Hỗn hợp này của các công ty BHTN. Và vì thế một số công ty bảo hiểm không có sản phẩm Tử kỳ. Chỉ một số công ty có sản phẩm Tử kỳ, mà họ cũng ít khi "push" đại lý bán sản phẩm tử kỳ.
 
Đối với những ai thật sự am hiểu và có khả năng tự đầu tư, thì thay vì bỏ 20 đồng để mua sản phẩm BHNT Hỗn hợp, họ sẽ tách ra: 1 đồng mua sản phẩm tử kỳ, 19 đồng tự đầu tư, hoặc tự bỏ vào ngân hàng thì kết quả thu được sẽ tốt hơn, tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn. Chắc chắn là như thế. Các bạn đừng tranh luận điểm này nhé. Vì tôi sẽ không tranh luận đâu, Nó là sự thật hiển nhiên, thì tranh luận làm chi.
 
Vì thế, người đại lý, tư vấn bảo hiểm hãy cứ tiếp tục bán sản phẩm BHNT Hỗn hợp cho khách bình thường, kể cả đại gia, miễn là đừng ép bán mệnh giá, mức phí quá cao so với thu nhập của họ.
Nhưng, đại lý, tư vấn bảo hiểm hãy tìm hiểu và học cách bán sản phẩm BHNT Tử kỳ cho những khách hàng thông hiểu về bảo hiểm và tài chính, những khách hàng có khả năng tự đầu tư. Thị trường này còn lớn lắm, gần như chưa được khai phá. Giá trị và Hoa hồng sản phẩm này không lớn, nhưng những sản phẩm bổ trợ kèm theo sẽ là không nhỏ, và mối quan hệ để referral là rất giá trị.
 
Tôi hy vọng bài viết theo phong cách dân gian dễ hiểu này sẽ có giá trị với các bạn đại lý BHNT và khách hàng tiềm năng muốn mua BHNT. Nếu nhận được quan tâm cao, tôi sẽ viết tiếp các bài về BHNT: các loại sản phẩm, các lừa lọc trong ngành BHNT, các cách bán BHNT, tại sao bancassurance phát triển mạnh thế, các hình thức đại lý, tổng đại lý, môi giới trong ngành BHNT, xu thế online của BHNT...
 
Thân ái
Lâm Minh Chánh
 
Status mua bảo hiểm nhân thọ Tử kỳ của tôi nhằm 2 mục đích: 1) mua sp tử kỳ cho bản thân (chắc chắn tôi sẽ mua, và công bố trong status đó), 2) làm tiền đề để viết loạt bài về BHNT.
Trong status đó tôi không nói về tôi và ngành BHNT, nên một số bạn vào “mắng” tôi “ông là ai mà mua BHNT không cần tư vấn”. Status này tôi cũng sẽ không nói về tôi, sự hiểu biết của tôi đối với ngành BHNT, cho đến khi nào có comment trái chiều
BizUni đồng hành cùng sự kiện Shark Tank Forum 2020 - Ưu đãi 25% vé VIP dành riêng học viên BizUni

Đại dịch COVID-19 đã khai tử hàng loạt startup, nhưng cũng giúp định hình lại các SIÊU XU HƯỚNG hiện có và tạo ra các xu hướng hoàn toàn mới. Trong Bản Đồ Khởi Nghiệp Của Tương Lai điều gì sẽ xuất hiện và điều gì sẽ biến mất vĩnh viễn ? \

Hỏi chuyên gia đầu tư gì năm Tân Sửu 2021: Forex, vàng tài khoản, chứng khoán quốc tế hay chứng khoán Việt Nam ?

Forex, vàng tài khoản, chứng khoán quốc tế dù là những hạng mục đầu tư thời thượng, nhưng anh Lâm Minh Chánh - Chuyên gia tài chính cá nhân, cho rằng: đó không phải là những công cụ đầu tư dành cho nhà đầu tư cá nhân nghiệp dư.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh cảnh báo về đồng tiền Pi trên báo Tuổi trẻ

Theo hướng dẫn, những người muốn tham gia kiếm tiền Pi chỉ cần cài ứng dụng vào điện thoại thông minh, tạo tài khoản, đăng nhập và mỗi ngày đều đặn vào ứng dụng bấm nút là xong.

Sự lợi hại của lãi suất kép: Dành 5 triệu đồng/tháng để đầu tư vào cổ phiếu tốt, 20 năm sau các con số thu về sẽ làm bạn bất ngờ!

Ý kiến học viên những khoá đầu tiên - Đầu tư cổ phiếu dài hạn đạt tỷ suất lợi nhuận cao

Ý kiến học viên khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 4/9/2020

Ý kiến học viên khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 9/12/2020

Ý kiến học viên các khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 27/1/2021

Ý kiến của các học viên khoá mới nhất ngày 12/3/2021 Đầu tư cổ phiếu dài hạn

Độc lập tài chính Vs Giàu có tiền bạc. Đầu tư tích luỹ Vs Đầu tư chuyên nghiệp

Doanh nhân Lâm Minh Chánh: "Condotel có tỷ suất lợi nhuận 12%/năm không dễ ăn đâu, ông giáo à!"

Hơn 110 Học viên đăng ký khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” chỉ trong 48h. BizUni sẽ thông báo khóa 2 trong thời gian sớm

Hơn 110 học viên đã đăng ký tham gia khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” của giảng viên Lâm Minh Chánh chỉ trong vòng 48 tiếng (từ 8-4 đến 10-4).

Hơn 4.000 Cuốn “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt” Được Bán Chỉ Trong 10 Ngày

Chỉ trong 10 ngày (từ 26/3 – 7/4), hơn 4.000 độc giả đã đặt sách “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt Nam”. Những bản in đang còn “nóng hổi” đã nhanh chóng được chuyển tới tay độc giả từ ngày 21/4 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, những lời cảm ơn từ độc giả mộ mến.

Sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam vào top 10 cuốn sách đáng đọc nhất 2020

Sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam là 2 trong số 10 cuốn sách được bầu chọn do tác giả người Việt Nam viết.

5 kênh đầu tư tài chính cơ bản của người Việt: Gửi tiết kiệm, bảo hiểm, vàng, chứng khoán, bất động sản. Nên bỏ tiền vào đâu ?

CafeBiz đưa tin sự kiện giao lưu giới thiệu sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam

Doanh nhân Lâm Minh Chánh giải thích vì sao Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp không giới thiệu hoặc triển khai gói bảo hiểm liên quan tới Covid-19?

Sách “Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” - Giải Pháp Toàn Diện Về Tài Chính

Cuốn sách “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt Nam” cung cấp lượng kiến thức tài chính đầy đủ, bài bản, chuyên sâu về các đề tài Mục tiêu tài chính cá nhân, Kiếm tiền, Cách tiết kiệm và sử dụng tiền, Bảo vệ tiền, và Đầu tư tiền.

HỌC CÙNG DIỄN GIẢ FRANCIS HÙNG

- “Kỹ năng & Tuyệt chiêu Đàm phán thương lượng”. Sáng và chiều thứ năm 24/5. - “Đỉnh cao Dịch vụ khách hàng”. Sáng thứ sáu 25/5. - “Khởi nghiệp toàn cầu”. Chiều thứ sáu 25/5.

Ứng dụng NLP trong lãnh đạo doanh nghiệp

BizUni tổ chức lớp học “ỨNG DỤNG NLP TRONG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP” dành cho học viên trường Kinh doanh BizUni.

Ông Lâm Minh Chánh chia sẻ tại tọa đàm VITV

Kinh tế VN năm 2019 hội tụ nhiều yếu tố đạt được sự tăng trưởng bứt phá. Giải pháp then chốt: ưu tiên khu vực KTTN

Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ?

Bạn đã biết rõ về Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ chưa?! Chưa hiểu thì đừng từ chối. Chưa hiểu thì khoan hãy mua.

BizUni đồng tổ chức hội thảo “CHUYỂN ĐỔI SỐ - ĐỊNH GIÁ ĐÚNG - GIẢI MÃ THẤT BẠI VÀ KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG”

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh. Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.

KHỞI NGHIỆP AZ CHÍNH THỨC RA MẮT NGÀY 19/10/2019

Ngày 19/10/2019, chương trình "Khởi nghiệp AZ" đã chính thức ra mắt cộng đồng tại hội thảo “CHUYỂN ĐỔI SỐ - ĐỊNH GIÁ ĐÚNG - GIẢI MÃ THẤT BẠI VÀ KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG” do SharkTank và Group QTvKN tổ chức tại Khu đô thị Sala.

TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG: YẾU TỐ CẠNH TRANH KHÁC BIỆT TRONG THỜI ĐẠI SỐ

- Hiểu về trải nghiệm khách hàng và vai trò của trải nghiệm khách hàng - Các bước để doanh nghiệp tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Hội thảo “BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG” – SHARK NGUYỄN THANH VIỆT

Ngày 30/11/2019, chương trình Khởi nghiệp AZ sẽ tổ chức hội thảo đầu tiên: “Bí quyết khởi nghiệp thành công” – Shark Nguyễn Thanh Việt

Group Facebook dành cho các thành viên Khởi nghiệp AZ đã chính thức được thành lập với tên gọi là Khởi Nghiệp AZ

Tọa đàm trực tuyến: “Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp thời khủng hoảng”

Cẩm nang xây dựng tài chính cá nhân cho người trẻ: 3 giai đoạn cơ bản giúp bạn lên một kế hoạch chi tiêu phù hợp

CEO Lâm Minh Chánh: “Muốn làm ra tiền thì phải tạo ra giá trị”

NHẬN DIỆN NHỮNG LỪA ĐẢO TÀI CHÍNH ĐA CẤP NÚP BÓNG APP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Sự kiện giao lưu và ra mắt chính thức Sách “Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam” tại hệ thống phát hành sách lớn nhất cả nước - FAHASA

Xuất bản 25000 cuốn trong 3 tháng. Cuốn sách nhanh chóng chiếm giữ vị trí những sản phẩm "hot" tiêu biểu trên Tiki và được trưng bày tài khu vực Best Seller danh giá tại hệ thống các nhà sách Fahasa.

Báo Thanh niên đưa tin về sự kiện ra mắt sách TCCN: "Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu "

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu - phóng viên Lê Công Sơn, báo Thanh Niên đưa tin ngày 18/7/2020

“Khách hàng nắm lưỡi, doanh nghiệp vàng nắm cán”

“Khách hàng nắm lưỡi, doanh nghiệp vàng nắm cán. Vì thế tôi gọi đây là sự chênh lệch giá mua - giá bán rất “hỗn” của vàng trong nước”, ông Lâm Minh Chánh nêu quan điểm.

Để trở thành SALE giỏi thì trước tiên phải "TIN" trước khi "TÓT" / Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 1

Bài học về Sales của câu chuyện này "Hãy nói cho khách hàng biết chúng ta có thể làm được gì cho khách hàng”, và phải thể hiện giá trị của món hàng.

Những nguyên tắc “đúng” của Telesales - Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 2

Bán hàng qua điện thoại, cho một người không quen biết, chẳng khác gì một người cầm tờ rơi quảng cáo dí vào người đi đường và mong ai đó quan tâm.

Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 3

Bài học về sales “Luôn suy nghĩ để tìm ra cách tiếp cận khách hàng. 1 ngày gọi 100 cuộc Tele cầu may không hiệu quả bằng việc tiếp cận 4,5 khách hàng mục tiêu, chất lượng.

Doanh nghiệp tìm cách sống chung với dịch

Sự trở lại của Covid-19 cho thấy thực tế tình hình kinh doanh không thể phục hồi hoàn toàn như trước, ít nhất trong ngắn và trung hạn, buộc doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi.

Bài của doanh nhân Lâm Minh Chánh trên CafeF - Mùa này, tiền ít, thì đầu tư vào đâu để đạt 8%-12%/năm ?

Dưới đây là bài viết rất hữu ích của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh nhằm tư vấn, trả lời câu hỏi của đông đảo bạn đọc "Mùa này, nếu tiền ít, thì đầu tư ở đâu để tiền sinh ra tiền mà rủi ro không quá cao?"

CafeBiz - Lâm Minh Chánh / Lướt sóng ngắn hạn không dành cho nhà đầu tư nghiệp dư, gợi ý 4 cách nhận diện lừa đảo

Ông Minh Chánh lưu ý, dù là loại hình hay công cụ nào, nhà đầu tư cũng cần học và hiểu biết về nó rồi mới quyết định rót tiền vào.

CEO FORUM 2018 - MUA VÉ ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ BIZUNI

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO DOANH NHÂN, CEO, QUẢN LÝ KHI THAM DỰ CEO FORUM 2018

Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ "Bí quyết khởi nghiệp thành công" với hơn 500 doanh nhân, Startup, các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp

Khóa học online cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đang chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế khi sử dụng hơn 50% lao động xã hội, góp hơn 40% GDP

Ông Lâm Minh Chánh và ước muốn phổ cập kiến thức quản trị doanh nghiệp tới vùng sâu vùng xa

BizUni khai giảng khóa học online dành cho giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ

“CEO – SME” - khóa học online cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

CEO – SME là khóa học vừa được Trường Doanh nhân BizUni giới thiệu, dành riêng cho doanh chủ, giám đốc điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khóa học có hơn 35 giảng viên là các doanh nhân, giảng viên uy tín tại Việt Nam

Khai giảng Trường Doanh nhân BizUni

Dạy đổi mới sáng tạo cho các CEO bận rộn bằng live stream

Khai giảng Trường Doanh nhân BizUni

Ngày 28/11 Trường Doanh nhân BizUni đã chính thức giới thiệu khóa học CEO-SME

Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu

Ngày 11/3, Giáo sư Hà Tôn Vinh, Chủ tịch & TGĐ Tổ hợp Giáo dục & Tư Vấn Quốc tế Stellar Management, một học giả, một doanh nhân, một diễn giả đẳng cấp quốc tế.