• Banner 190
  • Banner 172
  • Banner 191
  • Banner 179
  • Banner 184
  • Banner 166
  • Banner 185
  • Banner 130
  • Banner 165
  • Banner 178
  • Banner 181

Ông Lâm Minh Chánh phân tích về Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ?

BizUni đưa tin lại từ Facebook Ông Lâm Minh Chánh, bài viết về đề tài: "Bạn đã biết rõ về Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ chưa?! Chưa hiểu thì đừng từ chối. Chưa hiểu thì khoan hãy mua."

Nội dung bài viết: 

"Hôm qua tôi post bài này: https://www.facebook.com/LamMinhChanh/posts/2330028943751250 để tìm mua sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ thì phát hiện nhiều người, kể cả đại lý, chưa biết nhiều về sản phẩm Bảo hiểm Nhân Thọ Tử kỳ. Mà đây mới chính là sản phẩm gốc của Bảo hiểm Nhân Thọ.
 
Bảo hiểm Nhân Thọ được tạo ra để con người có thể bù đắp hỗ trợ lẫn nhau khi rủi ro xảy ra. Tôi lấy 1 ví dụ dễ hiểu: Có 1000 người, và theo thống kê, thì trong năm sẽ có 3 người chết. Thay vì ngồi chờ sự rủi ro xảy ra, thay vì cầu trời mình không phải là 1 trong 3 người đó, người ta chủ động bảo vệ trước rủi ro bằng cách mỗi người đóng vào quỹ chung 1 đồng, sẽ được tất cả là 1,000 đồng. Khi rủi ro xảy ra với 3 người thì 1,000 đồng này sẽ được chia đều cho gia đình của 3 người rủi ro. Mỗi gia đình được 333 đồng.
Như vậy 1 đồng đã được bỏ ra để mua sự an tâm. Nếu rủi ro xảy ra thì gia đình được 333 đồng, để qua cơn khó khăn vì mất người lao động chính.
 
Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ đứng ra làm việc thu 1 đồng, và đền bù này. (Đương nhiên phải có chi phí và có lời). Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ phải thẩm định tuổi, sức khoẻ, hoàn cảnh sống... để đảm bảo rằng những người tham gia có cùng mức rủi ro. Trong ví dụ trên nếu trong 1000 người đó, có người cao tuổi hơn, hoặc có sẵn các loại bệnh nguy hiểm... tức là tỷ lệ tử vong không phải ở mức 3/1000, mà là 4, 5 hoặc 6/1000 thì họ phải được đưa vào nhóm 1,000 người khác, có tỷ lệ tử vong và mức phí cao hơn tương ứng.
 
Hành vi của những người có tỷ lệ, rủi ro tử vong cao mà không “khai báo” thành thật nhằm mục đích tham gia bảo hiểm ở mức phí thấp hơn, gọi là “Anti Selection”. Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ không thích khách hàng Anti Selection, và sẽ không đền bù khi có bằng chứng rõ ràng về hành vi Anti Selection của khách hàng.
 
Trở lại ví dụ 1000 người góp 1 đồng. Sản phẩm đó gọi là sản phẩm Tử kỳ (từ tiếng Anh là Term Life). Gia đình khách hàng được nhận 333 đồng nếu rủi ro xảy ra, và mất 1 đồng nếu rủi ro không xảy ra.
 
Thế nhưng nhiều khách hàng không thích mất 1 đồng này. Họ muốn bảo hiểm nhưng lấy lại tiền của họ. Và vì thế các công ty BHNT phát triển thêm các sản phẩm khác. Thay vì chỉ thu 1 đồng cho Bảo hiểm, họ thu thêm nhiều đồng nữa. Lấy ví dụ là 20 đồng nhé.
 
Khi công ty Bảo hiểm Nhân Thọ thu 20 đồng hàng hàng năm và thu trong nhiều năm (10 năm, 15 năm, 20 năm hay trọn đời), thì hàng năm họ sẽ có 1 đồng để lo cho việc rủi ro, và 19 đồng để đầu tư dài hạn. Công ty BHNT đầu tư 19 đồng thu được đều đặn hàng năm này vào các kênh đầu tư như trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và nhiều hình thức khác. Và nhờ việc đầu tư này mà tổng số tiền vào cuối hợp đồng sẽ lớn hơn nhiều so với số phí mà khách hàng đã đóng vào. Và vì thế mà khách hàng cũng thích hơn. Họ không có cảm giác bị mất phí cho bảo hiểm.
 
Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ gọi đó là Bảo hiểm + Tiết kiệm, hoặc Bảo hiểm + Đầu tư.
Đây là sản phẩm, một công cụ tốt giúp cho các gia đình: Bảo vệ gia đình khi rủi ro xảy ra, và nhận được giá trị lớn hơn tổng phí đóng vào.
 
Đương nhiên các công ty Bảo hiểm Nhân Thọ thích bán các sản phẩm tạm gọi là Hỗn Hợp này hơn các sản phẩm Tử kỳ, vì giá trị của các sản phẩm Hỗn hợp lớn hơn, sinh lợi nhiều hơn so với sản phầm Tử Kỳ. Đa số khách hàng - không có khả năng tự đầu tư, không có khả năng tự kỷ luật, khả năng tự quản lý tiền của mình - cũng sẽ thích sản phẩm Hỗn hợp này. Khách hàng cứ lấy tổng số tiền nhận được so với tổng phí đóng vào, sự chênh lệch càng lớn thì họ càng thích. Họ không biết và không quan tâm lắm đến tỷ suất lợi nhuận thật của dòng tiền.
 
Doanh số và lợi nhuận là lý do chính cho việc phát triển các sản phẩm Bảo hiểm Nhân Thọ Hỗn hợp này của các công ty Bảo hiểm Nhân Thọ. Và vì thế một số công ty bảo hiểm không có sản phẩm Tử kỳ. Chỉ một số công ty có sản phẩm Tử kỳ, mà họ cũng ít khi "push" đại lý bán sản phẩm tử kỳ.
 
Đối với những ai thật sự am hiểu và có khả năng tự đầu tư, thì thay vì bỏ 20 đồng để mua sản phẩm Bảo hiểm Nhân Thọ Hỗn hợp, họ sẽ tách ra: 1 đồng mua sản phẩm tử kỳ, 19 đồng tự đầu tư, hoặc tự bỏ vào ngân hàng thì kết quả thu được sẽ tốt hơn, tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn. Chắc chắn là như thế. Các bạn đừng tranh luận điểm này nhé. Vì tôi sẽ không tranh luận đâu, Nó là sự thật hiển nhiên, thì tranh luận làm chi.
 
Vì thế, người đại lý, tư vấn bảo hiểm hãy cứ tiếp tục bán sản phẩm Bảo hiểm Nhân Thọ Hỗn hợp cho khách bình thường, kể cả đại gia, miễn là đừng ép bán mệnh giá, mức phí quá cao so với thu nhập của họ.
Nhưng, đại lý, tư vấn bảo hiểm hãy tìm hiểu và học cách bán sản phẩm Bảo hiểm Nhân Thọ Tử kỳ cho những khách hàng thông hiểu về bảo hiểm và tài chính, những khách hàng có khả năng tự đầu tư. Thị trường này còn lớn lắm, gần như chưa được khai phá. Giá trị và Hoa hồng sản phẩm này không lớn, nhưng những sản phẩm bổ trợ kèm theo sẽ là không nhỏ, và mối quan hệ để referral là rất giá trị.
 
Tôi hy vọng bài viết theo phong cách dân gian dễ hiểu này sẽ có giá trị với các bạn đại lý Bảo hiểm Nhân Thọ và khách hàng tiềm năng muốn mua Bảo hiểm Nhân Thọ. Nếu nhận được quan tâm cao, tôi sẽ viết tiếp các bài về Bảo hiểm Nhân Thọ: các loại sản phẩm, các lừa lọc trong ngành Bảo hiểm Nhân Thọ, các cách bán Bảo hiểm Nhân Thọ, tại sao bancassurance phát triển mạnh thế, các hình thức đại lý, tổng đại lý, môi giới trong ngành BHNT, xu thế online của Bảo hiểm Nhân Thọ...
 
Thân ái
Lâm Minh Chánh"
Báo Thanh niên đưa tin về sự kiện ra mắt sách TCCN: "Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu "

Cuốn sách đề cập các kiến thức tài chính dành cho cá nhân với những nội dung chính như: Kiếm tiền với hết tiềm năng, công suất của mình; Tiết kiệm rồi mới sử dụng tiền theo thứ tự ưu tiên, theo sự quan trọng thiết yếu; Bảo vệ tiền trước lạm phát, những rủi ro và những đầu tư thua lỗ; Đạt mục tiêu tài chính đã đặt ra...

Sự kiện giao lưu và ra mắt chính thức Sách “Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam” tại FAHASA

Quyển sách "Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam" là quyển sách đầu tiên của tác giả người Việt Nam viết riêng cho thói quen sử dụng tiền của người Việt Nam.

CEO Lâm Minh Chánh: “Muốn làm ra tiền thì phải tạo ra giá trị”

Doanh nhân Lâm Minh Chánh là nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nhân và khởi nghiệp Việt Nam, là một gương mặt quen thuộc trong giới doanh nhân, khởi nghiệp và quản lý.

“Doanh nhân và Đầu tư Chứng khoán” - Tại sao doanh nhân nên đầu tư chứng khoán và nên đầu tư dài hạn ?

BizUni tổng hợp những chia sẻ của Ông Lâm Minh Chánh trong buổi hội thảo ngày 25/3/2022 - Sự kiện Member's Day của CLB Doanh nhân Sài Gòn dành cho giới Doanh nhân.

Vì sao người Việt Nam thiếu tinh thần hợp tác nơi công sở?

BizUni đưa tin lại bài viết của Ông Lâm Minh Chánh - Chủ tịch Học viên Kinh doanh & Tài chính BizUni về đề tài: "Vì sao người Việt Nam thiếu tinh thần hợp tác?"

Sách “Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” - Giải Pháp Toàn Diện Về Tài Chính

Kiến thức tài chính, đặc biệt tài chính cá nhân, tại Việt Nam đang là lỗ hổng rất lớn. Cuốn sách “Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” của tác giả Lâm Minh Chánh đã ra đời, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu đó.

Sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam vào top 10 cuốn sách đáng đọc nhất 2020

Sáng 7-10, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Doanh nhân Sài Gòn, Hội Xuất bản Việt Nam - chi nhánh TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ công bố 10 cuốn sách đáng đọc do bạn đọc bình chọn trực tuyến nhân dịp chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2020).

Hơn 110 Học viên đăng ký khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” chỉ trong 48h. BizUni sẽ thông báo khóa 2 trong thời gian sớm

Hơn 110 học viên đã đăng ký tham gia khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” của giảng viên Lâm Minh Chánh chỉ trong vòng 48 tiếng (từ 8-4 đến 10-4).

Học cùng diễn giả Francis Hùng

Ông Francis Hùng, Tổng Giám Đốc Fresh View, Diễn giả, Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp, và là một Giảng viên của Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni.

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Ông Lâm Minh Chánh phân tích và nhìn nhận: Các phân tích nguyên nhân thất bại của Món Huế từ các chuyên gia như sự phát triển quá nóng, quản lý tài chính yếu kém, chất lượng nhân sự không theo kịp, chất lượng dịch vụ tệ hại, giá mặt bằng cao, lượng khách xoay vòng thấp, tỷ suất lợi nhuận thấp, sức ép cạnh tranh cao... đều có lý.