Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 3

“Ủa, nhà đó của anh hả. Quá đẹp, quá sang trọng”. Tôi nói với người đàn ông uống cà phê ngồi sát bàn như vậy.
 
Hồi 1991-1994 sơn ICI Dulux được chúng tôi bán cho công trình: khách sạn, toà nhà văn phòng, và biệt thự nhà ở của dân. Bán hàng cho doanh nghiệp (B2B - Business to Business) thì khó trong việc chốt hợp đồng vì liên quan nhiều phòng ban, nhiều bên nhưng lại dễ trong việc tìm kiếm thông tin. Bán hàng cho nhà dân (B2C - Business to Consumer) thì việc tìm kiếm thông tin và tiếp cận chủ nhà, nhiều khi rất dễ chỉ cần vào ngà xin gặp, nhưng đôi khi lại rất khó.
 
Đối với các chủ nhà khó, chúng tôi áp dụng nhiều chiến thuật khác sau để tìm kiếm thông tin, tiếp cận ông/bà chủ như nói chuyện với người quản gia, giám sát công trình, sales vật liệu xây dựng. Thậm chí chúng tôi còn áp dụng chiêu: bạn cà phê. Một số ông chủ thích ngồi quán và ngắm nhà mình. Thế là chúng tôi vào đó uống cà phê, tán gẫu và khen nhà đẹp. Uống cà phê vài lần, thành Bạn rồi thì mọi bước Bàn và Bán trở nên vô cùng thuận lợi.
 
Bài học về sales “Luôn suy nghĩ để tìm ra cách tiếp cận khách hàng. 1 ngày gọi 100 cuộc Tele cầu may không hiệu quả bằng việc tiếp cận 4,5 khách hàng mục tiêu, chất lượng.
 
Hôm đó anh D. thầu xây dựng mà tôi đã theo 6 tháng nói với tôi “Rất tiếc, bên anh lại không thể đặt sơn ICI kỳ này. Chủ dự án siết ngân sách quá. Họ nói sơn loại vừa là được rồi”. Tôi buồn lắm. Tôi “theo” anh ấy cũng hơn 6 tháng nay. Dự án trước thì anh chưa tin. Tôi đã tiếp cận làm bạn với anh, trình bày về chất lượng, độ bền của sơn ICI và các công trình đã dùng sơn ICI. Tôi nghĩ rằng tôi đã làm cho anh tin tưởng sơn ICI và sẽ chọn ICI cho dự án này. Thế nhưng cuối cùng anh lại từ chối.
 
Tôi buồn nhưng không làm anh khó xử. Tôi nói “dạ không sao anh”. Và tôi không "buông'' anh, như nhiều sales khác vẫn làm. Cuối tuần đó tôi vẫn đi nhậu với anh như đã hẹn, tôi còn chỉ cho anh một cách tận tình loại sơn hợp lý cho mức ngân sách của anh. Và sau đó tôi vẫn tiếp tục quan hệ tốt với anh, lâu lại nhắn tin, điện thoại nói chuyện này chuyện kia. Vài tháng sau, anh gọi tôi hồi hởi “Chánh cho nhân viên kỹ thuật qua đây, đo đạc và tính toán giúp anh nhé”. Đó là một dự án cực lớn trên đường Tôn Đức Thắng, chúng tôi đang tìm cách tiếp cận chủ đầu tư thì anh đã thắng thầu, và chỉ định luôn sơn ICI. Nếu trước đó, tôi buồn và lơ hẳn anh sau 2 dự án thất bại thì đâu có hợp đồng ấy và những hợp đồng sau này.
Bài học về Sales “Kết bạn với từng khách hàng. Trân trọng từng mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng tin, và “thương” thì sẽ tự mua hàng”.
 
Bài học này không mới, nhưng 95% sales không chịu làm. Họ chỉ nhớ đến khách khi muốn sales mới, hay tái tục hợp đồng cũ. “Quất ngựa truy phong”, thì ngựa phải chạy thôi !
 
Để bán Sales sơn ICI chúng tôi hoặc trình bày đặc tính/features của sơn: đẹp, thơm, nhiều màu, bền…hoặc là sales lợi ích/benefits do nó tạo ra. Quan trọng nhất là phải đọc được “vị” của khách hàng. Sau này có từ “In sight”. Sales mà đọc được in-sight khách thì rất dễ thành công. Đối với khách hàng “lý trí”, quan tâm nhiều đến chi phí chúng tôi làm bảng so sánh về chi phí và hiệu quả: Giá của sơn ICI cao, nhưng sơn được nhiều m2, và bền theo thời gian. Vì thế chi phí cho 1 m2 cho 1 năm của ICI thấp mà lại tốt, đẹp.
 
Khách hàng chưa tin thì chúng tôi cung cấp đánh giá của khách hàng đã dùng, chúng tôi mời xem video, mời sếp lớn xuống thăm. Khách hàng muốn được tôn trọng, muốn được lắng nghe, chúng tôi sẵn sàng làm điều đó. Có khách hàng mê mẩn với công trình của họ, chúng tôi khen thật tình, rồi dùng ảnh của những công trình tương tự với sơn ICI cho họ xem. “Đó, anh thấy không? Quá đẹp luôn. Building này của anh mà lên màu sơn này của ICI thì phải biết.” Khách hàng đã bị có kinh nghiệm bị sơn rẻ thấm nước…thì quá “ngon”. Chúng tôi cứa nhẹ vào nỗi đau, và nhấn mạnh dùng sơn ICI thì hoàn toàn yên tâm.
 
Có khách hàng nọ, là chủ 1 đồ án ở Hà nội, chảnh lắm, tự xưng mình và tòa nhà mình là số 1. Anh ấy lại không mặn mà với sơn ICI, mà lại mặn mà với sơn T từ Thái. Đó lần gặp thứ ba. Tôi quyết định tháu cáy “Hầu hết những công trình liên quan đến Mỹ và Tây, những ngôi nhà sang trọng nhất ờ Sài Gòn đều dùng sơn ICI Dulux. Chỉ vài công trình, kẹt tiền giờ cuối nên họ buộc mới xài loại sơn thấp hơn. Đến giờ họ vẫn tiếc”. Tôi đã thắng công trình này. Chiêu tháu cáy này cực hiệu quả với tư nhân, nhà giàu. Nhưng phải rất thận trọng khi dùng vì nó là con dao 2 lưỡi. Tung ra thì phải thắng, chứ không còn đường lùi.
 
Bài học về Sales “Muốn bán được phải hiểu insight của khách hàng. Phải hỏi và nghe nhiều hơn nói. Phải quan tâm đến khách hàng. Phải biết làm cho khách hàng sướng. Phải biết chữa đúng nỗi đau của khách”. Nhưng sales, ngay cả sales của BizUni, thường hay đốt ngắn giai đoạn. Không tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách, không đọc “vị” khách...và đi thẳng vào giai đoạn chào hàng. Họ chỉ nói được sản phẩm tôi tốt như thế nào, mà kg nói được sản phẩm tôi làm gì được cho khách hàng. Và vì thế tỷ lệ thành công của họ thấp.
 
BizUni đồng hành cùng sự kiện Shark Tank Forum 2020 - Ưu đãi 25% vé VIP dành riêng học viên BizUni

Đại dịch COVID-19 đã khai tử hàng loạt startup, nhưng cũng giúp định hình lại các SIÊU XU HƯỚNG hiện có và tạo ra các xu hướng hoàn toàn mới. Trong Bản Đồ Khởi Nghiệp Của Tương Lai điều gì sẽ xuất hiện và điều gì sẽ biến mất vĩnh viễn ? \

Hỏi chuyên gia đầu tư gì năm Tân Sửu 2021: Forex, vàng tài khoản, chứng khoán quốc tế hay chứng khoán Việt Nam ?

Forex, vàng tài khoản, chứng khoán quốc tế dù là những hạng mục đầu tư thời thượng, nhưng anh Lâm Minh Chánh - Chuyên gia tài chính cá nhân, cho rằng: đó không phải là những công cụ đầu tư dành cho nhà đầu tư cá nhân nghiệp dư.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh cảnh báo về đồng tiền Pi trên báo Tuổi trẻ

Theo hướng dẫn, những người muốn tham gia kiếm tiền Pi chỉ cần cài ứng dụng vào điện thoại thông minh, tạo tài khoản, đăng nhập và mỗi ngày đều đặn vào ứng dụng bấm nút là xong.

Sự lợi hại của lãi suất kép: Dành 5 triệu đồng/tháng để đầu tư vào cổ phiếu tốt, 20 năm sau các con số thu về sẽ làm bạn bất ngờ!

Ý kiến học viên những khoá đầu tiên - Đầu tư cổ phiếu dài hạn đạt tỷ suất lợi nhuận cao

Ý kiến học viên khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 4/9/2020

Ý kiến học viên khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 9/12/2020

Ý kiến học viên các khoá Đầu tư cổ phiếu dài hạn, ngày 27/1/2021

Ý kiến của các học viên khoá mới nhất ngày 12/3/2021 Đầu tư cổ phiếu dài hạn

Độc lập tài chính Vs Giàu có tiền bạc. Đầu tư tích luỹ Vs Đầu tư chuyên nghiệp

Chuyên gia Lâm Minh Chánh: Thu nhập 20 triệu đồng/tháng thì đừng mua bảo hiểm nhân thọ kiểu vung tiền!

Mua ít quá gia đình sẽ không được bảo vệ. Mua nhiều quá thì có khả năng không theo được.

Doanh nhân Lâm Minh Chánh: "Condotel có tỷ suất lợi nhuận 12%/năm không dễ ăn đâu, ông giáo à!"

Hơn 110 Học viên đăng ký khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” chỉ trong 48h. BizUni sẽ thông báo khóa 2 trong thời gian sớm

Hơn 110 học viên đã đăng ký tham gia khóa học “Đầu Tư Cổ Phiếu Dài Hạn Đạt Tỷ Suất Lợi Nhuận Cao” của giảng viên Lâm Minh Chánh chỉ trong vòng 48 tiếng (từ 8-4 đến 10-4).

Hơn 4.000 Cuốn “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt” Được Bán Chỉ Trong 10 Ngày

Chỉ trong 10 ngày (từ 26/3 – 7/4), hơn 4.000 độc giả đã đặt sách “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt Nam”. Những bản in đang còn “nóng hổi” đã nhanh chóng được chuyển tới tay độc giả từ ngày 21/4 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, những lời cảm ơn từ độc giả mộ mến.

Vay tiền - Con dao hai lưỡi. Vay để đầu tư kinh doanh Vay để tiêu dùng Vay để trang trải

Sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam vào top 10 cuốn sách đáng đọc nhất 2020

Sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam là 2 trong số 10 cuốn sách được bầu chọn do tác giả người Việt Nam viết.

5 kênh đầu tư tài chính cơ bản của người Việt: Gửi tiết kiệm, bảo hiểm, vàng, chứng khoán, bất động sản. Nên bỏ tiền vào đâu ?

CafeBiz đưa tin sự kiện giao lưu giới thiệu sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam

Doanh nhân Lâm Minh Chánh giải thích vì sao Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp không giới thiệu hoặc triển khai gói bảo hiểm liên quan tới Covid-19?

Sách “Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” - Giải Pháp Toàn Diện Về Tài Chính

Cuốn sách “Tài Chính Cá Nhân Cho Người Việt Nam” cung cấp lượng kiến thức tài chính đầy đủ, bài bản, chuyên sâu về các đề tài Mục tiêu tài chính cá nhân, Kiếm tiền, Cách tiết kiệm và sử dụng tiền, Bảo vệ tiền, và Đầu tư tiền.

HỌC CÙNG DIỄN GIẢ FRANCIS HÙNG

- “Kỹ năng & Tuyệt chiêu Đàm phán thương lượng”. Sáng và chiều thứ năm 24/5. - “Đỉnh cao Dịch vụ khách hàng”. Sáng thứ sáu 25/5. - “Khởi nghiệp toàn cầu”. Chiều thứ sáu 25/5.

Ứng dụng NLP trong lãnh đạo doanh nghiệp

BizUni tổ chức lớp học “ỨNG DỤNG NLP TRONG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP” dành cho học viên trường Kinh doanh BizUni.

Ông Lâm Minh Chánh chia sẻ tại tọa đàm VITV

Kinh tế VN năm 2019 hội tụ nhiều yếu tố đạt được sự tăng trưởng bứt phá. Giải pháp then chốt: ưu tiên khu vực KTTN

Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ?

Bạn đã biết rõ về Bảo hiểm Nhân Thọ, BHNT Tử Kỳ chưa?! Chưa hiểu thì đừng từ chối. Chưa hiểu thì khoan hãy mua.

BizUni đồng tổ chức hội thảo “CHUYỂN ĐỔI SỐ - ĐỊNH GIÁ ĐÚNG - GIẢI MÃ THẤT BẠI VÀ KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG”

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh. Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.

KHỞI NGHIỆP AZ CHÍNH THỨC RA MẮT NGÀY 19/10/2019

Ngày 19/10/2019, chương trình "Khởi nghiệp AZ" đã chính thức ra mắt cộng đồng tại hội thảo “CHUYỂN ĐỔI SỐ - ĐỊNH GIÁ ĐÚNG - GIẢI MÃ THẤT BẠI VÀ KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG” do SharkTank và Group QTvKN tổ chức tại Khu đô thị Sala.

TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG: YẾU TỐ CẠNH TRANH KHÁC BIỆT TRONG THỜI ĐẠI SỐ

- Hiểu về trải nghiệm khách hàng và vai trò của trải nghiệm khách hàng - Các bước để doanh nghiệp tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Hội thảo “BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG” – SHARK NGUYỄN THANH VIỆT

Ngày 30/11/2019, chương trình Khởi nghiệp AZ sẽ tổ chức hội thảo đầu tiên: “Bí quyết khởi nghiệp thành công” – Shark Nguyễn Thanh Việt

Group Facebook dành cho các thành viên Khởi nghiệp AZ đã chính thức được thành lập với tên gọi là Khởi Nghiệp AZ

Tọa đàm trực tuyến: “Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp thời khủng hoảng”

Cẩm nang xây dựng tài chính cá nhân cho người trẻ: 3 giai đoạn cơ bản giúp bạn lên một kế hoạch chi tiêu phù hợp

CEO Lâm Minh Chánh: “Muốn làm ra tiền thì phải tạo ra giá trị”

NHẬN DIỆN NHỮNG LỪA ĐẢO TÀI CHÍNH ĐA CẤP NÚP BÓNG APP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Sự kiện giao lưu và ra mắt chính thức Sách “Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam” tại hệ thống phát hành sách lớn nhất cả nước - FAHASA

Xuất bản 25000 cuốn trong 3 tháng. Cuốn sách nhanh chóng chiếm giữ vị trí những sản phẩm "hot" tiêu biểu trên Tiki và được trưng bày tài khu vực Best Seller danh giá tại hệ thống các nhà sách Fahasa.

Báo Thanh niên đưa tin về sự kiện ra mắt sách TCCN: "Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu "

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu - phóng viên Lê Công Sơn, báo Thanh Niên đưa tin ngày 18/7/2020

“Khách hàng nắm lưỡi, doanh nghiệp vàng nắm cán”

“Khách hàng nắm lưỡi, doanh nghiệp vàng nắm cán. Vì thế tôi gọi đây là sự chênh lệch giá mua - giá bán rất “hỗn” của vàng trong nước”, ông Lâm Minh Chánh nêu quan điểm.

Để trở thành SALE giỏi thì trước tiên phải "TIN" trước khi "TÓT" / Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 1

Bài học về Sales của câu chuyện này "Hãy nói cho khách hàng biết chúng ta có thể làm được gì cho khách hàng”, và phải thể hiện giá trị của món hàng.

Những nguyên tắc “đúng” của Telesales - Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 2

Bán hàng qua điện thoại, cho một người không quen biết, chẳng khác gì một người cầm tờ rơi quảng cáo dí vào người đi đường và mong ai đó quan tâm.

Tương lai nào cho Telesales - Kỳ 3

Bài học về sales “Luôn suy nghĩ để tìm ra cách tiếp cận khách hàng. 1 ngày gọi 100 cuộc Tele cầu may không hiệu quả bằng việc tiếp cận 4,5 khách hàng mục tiêu, chất lượng.

Doanh nghiệp tìm cách sống chung với dịch

Sự trở lại của Covid-19 cho thấy thực tế tình hình kinh doanh không thể phục hồi hoàn toàn như trước, ít nhất trong ngắn và trung hạn, buộc doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi.

Bài của doanh nhân Lâm Minh Chánh trên CafeF - Mùa này, tiền ít, thì đầu tư vào đâu để đạt 8%-12%/năm ?

Dưới đây là bài viết rất hữu ích của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh nhằm tư vấn, trả lời câu hỏi của đông đảo bạn đọc "Mùa này, nếu tiền ít, thì đầu tư ở đâu để tiền sinh ra tiền mà rủi ro không quá cao?"

CafeBiz - Lâm Minh Chánh / Lướt sóng ngắn hạn không dành cho nhà đầu tư nghiệp dư, gợi ý 4 cách nhận diện lừa đảo

Ông Minh Chánh lưu ý, dù là loại hình hay công cụ nào, nhà đầu tư cũng cần học và hiểu biết về nó rồi mới quyết định rót tiền vào.

CEO FORUM 2018 - MUA VÉ ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ BIZUNI

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO DOANH NHÂN, CEO, QUẢN LÝ KHI THAM DỰ CEO FORUM 2018

Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ "Bí quyết khởi nghiệp thành công" với hơn 500 doanh nhân, Startup, các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp

Khóa học online cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đang chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế khi sử dụng hơn 50% lao động xã hội, góp hơn 40% GDP

Ông Lâm Minh Chánh và ước muốn phổ cập kiến thức quản trị doanh nghiệp tới vùng sâu vùng xa

BizUni khai giảng khóa học online dành cho giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ

“CEO – SME” - khóa học online cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

CEO – SME là khóa học vừa được Trường Doanh nhân BizUni giới thiệu, dành riêng cho doanh chủ, giám đốc điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khóa học có hơn 35 giảng viên là các doanh nhân, giảng viên uy tín tại Việt Nam

Khai giảng Trường Doanh nhân BizUni

Dạy đổi mới sáng tạo cho các CEO bận rộn bằng live stream

Khai giảng Trường Doanh nhân BizUni

Ngày 28/11 Trường Doanh nhân BizUni đã chính thức giới thiệu khóa học CEO-SME

Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu

Ngày 11/3, Giáo sư Hà Tôn Vinh, Chủ tịch & TGĐ Tổ hợp Giáo dục & Tư Vấn Quốc tế Stellar Management, một học giả, một doanh nhân, một diễn giả đẳng cấp quốc tế.