Khởi nghiệp Kiến Thức Khởi Nghiệp Mô Hình - Chiến Lược

2 điều cần lưu ý trước khi chi một số tiền lớn cho bằng thạc sĩ

Mike Moradian Giám đốc điều hành của HonorSociety.org

Với chi phí dành cho giáo dục ngày càng tăng vọt và mối lo ngại ngày càng tăng đối với các khoản vay của sinh viên, thì không có gì lạ khi các chuyên gia trẻ tuổi muốn bắt đầu công việc kinh doanh đang cân nhắc về các lựa chọn thay thế. Cuộc tranh luận nảy ra gay gắt giữa hai phía – ủng hộ và chống – MBA – khiến cho mọi người đều biết đến các ý kiến của họ. Peter Theif thậm chí còn cấp học bổng cho các sinh viên muốn bỏ học và bắt đầu kinh doanh riêng, bằng việc cấp cho họ 100 ngàn đô-la và một mạng lưới doanh nhân hùng hậu. Tôi có một mối liên kết cá nhân đối với cuộc tranh luận này. Vào năm 2011, sau khi có một chút hoạt động cộng đồng, tôi quyết đinh từ chối việc được nhận vào Khoa Kinh Doanh Harvard và thay vào đó là theo đuổi việc xây dựng các công ty khởi nghiệp của mình. Nhưng không phải bất kì ai cũng sẵn sàng để số phận của mình nằm trong tay của một nhóm cử tri trong một cộng đồng trực tuyến cả. Vậy bên cạnh giao số phận của mình cho một cộng đồng, thì khi các chuyên gia gặp những ngã đường, họ làm sao biết nên chọn đi con đường nào cho đúng?

Hãy cùng xem các doanh nhân cần xem xét điều gì khi họ bị giằng xé giữa việc lấy bằng MBA hoặc lao vào bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

1. Tính cách
Trước khi thực hiện bất kỳ bước tiến nào về phía trước, hãy dành thời gian để lùi lại và suy ngẫm. Chắc chắn rằng ý tưởng về việc điều hành một doanh nghiệp rất thú vị, thậm chí lãng mạng. Nhưng mọi thứ chỉ là suy nghĩ thoáng qua. Thời gian sẽ là câu trả lời tế nhất và nó sẽ xác nhận rằng khởi nghiệp là con đường tốt nhất. Các bài kiểm tra tính cách có giá trị vì chúng giúp người tham gia hiểu được trang điểm tâm lý và tính cách cá nhân của họ. Ví dụ như phương pháo của Myers-Briggs xem xét tính cách của ai đó bằng cách họ đưa ra các quyết định, điều này giải thích vì sao nó là bài kiểm tra phổ biến trong giới kinh doanh. Minnesota Multiphasic Personality Inventory (MMPI) là một bài kiểm tra tính cách phổ biến khác được sử dụng bởi các chuyên gia sức khoẻ tâm thần. Bên cạnh việc dùng để chẩn đoán, nó cũng được sử dụng để giúp sàng lọc các ứng viên công việc. Những bài kiểm tra này cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách một người suy nghĩ, nhận thức và hành động trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Khi đọc những kết quả này, hãy tự hỏi liệu xem chúng có thuộc về một nhà lãnh đạo mạnh mẽ không? Cân nhắc việc thuê một người huấn luỵện cuộc sống để giúp bạn xác định các giá trị cốt lõi. Họ là người điều khiển con tàu và hoạt động như một chiếc la bàn đạo đức chuyên nghiệp cần thiết. Họ sẽ là người thúc đẩy, mang lạ sự rõ ràng, vạch ra chiến lược và chống lại tất cảm giác bất an và sự tự ti. Một doanh nhân giori có ý thức mạnh mẽ, biết thiết lập mục tiêu và cách đạt được nó. Những bài tập tự lập luận này giúp pháp triển ý thức sâu sắc về bản thân và sẽ hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định lớn và nhỏ.

 

 

2. Chi phí cho giáo dục
Với các chương trình MBA hàng đầu như ở Harvard sẽ có chi phí lên tới 100.000 đô-la, và không có gì lạ khi các doanh nhân tham vọng đều đặt chỗ ghi danh. Quan trọng là phải nghiên cứu về ROI để tránh rơi vào khoản nợ khổng lồ, điều không phải là hiếm.
Nghiên cứu vào năm 2014 của Graduate Management Admission Council (GMAC) chỉ ra rằng 21% trong số 12,000 sinh viên MBA dựa vào các khoản vay để trang trải việc học. Sau khi tốt nghiệp, họ muốn có một cơ hội kiếm đủ tiền để sống một cuộc sống thoải mái và trả nợ. Ngoài ROI, việc xác định lý do chính đáng để theo đuổi bằng MBA cũng rất quan trọng. Sinh viên có được bằng MBA chắc chắn sẽ có sự hiểu biết mạnh mẽ về quản lý và sự nhạy bén trong kinh doanh. Nhưng liệu nó có hoàn toàn cần thiết cho các mục tiêu của họ? Đó là về vấn đề bằng cấp hay kiến thức? Nếu là kiến thức, thì có rất nhiều nguồn học trực tuyến như Coaching Ourselves, OpenCulture, Coursera, các podcasts và rất nhiều nguồn học khác. Mặc dù việc học này không thể so ánh với MBA trên mọi phương diện, nhưng nó có thể phục vụ cho bạn với mục đích tiết kiệm chi phí. Đối với những người cố gắng mở rộng mạng lưới lĩnh vực của họ, hãy xem xét việc tham gia các tổ chức chuyên nghiệp. Trong các nhóm xã hội này, các thành viên có thể chia sẻ ý tưởng, gặp gỡ những người mới, tham gia các buổi đào tạo và thể hiện tài năng của họ.

Tổ chức HonorSociety.org của tôi đã nhận ra rằng 60% trong số 1,295 chuyên gia được khảo sát vào tháng 6/2016 đã chia sẻ rằng cộng đồng của họ rất hữu ích trong việc tăng thêm giá trị cho sự nghiệp của họ và 65% đồng ý rằng tổ chức chuyên nghiệp của họ giúp họ mở rộng mạng lưới, gặp gỡ mọi người người, chia sẻ ý tưởng và truyền cảm hứng cho họ đạt được mục tiêu. Việc xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng blog cũng là một cách tuyệt vời khác để tạo nên một mạng lưới lớn hơn. Sử dụng các nền tảng này để xuất bản các nội dung, bình luận, chia sẻ và kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực.

 

 

3. Mục tiêu của cá nhân và nghề nghiệp.
Các chuyên gia đầy tham vọng nên tập trung vào việc viết ra các mục tiêu cụ thể cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Việc viết ra các mục tiêu và chia sẻ chúng được chứng minh là hiệu quả hơn là giữ chúng riêng cho bản thân. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố bởi Palgrave Communications về kết quả học tập của sinh viên đại học năm thứ nhất chỉ ra rằng việc thiết lập mục tiêu bằng cách viết ra đã “thúc đẩy thành tích học tậo và gia tăng khả nảng duy trì thành tích đó” Rất khó khăn để thực hiện và tập trung vào mục tiêu khi không thể viết chúng ra và chia sẻ. Việc viết ra mục tiêu có nhiều hình thức, chẳng hạn như viết blog, hoặc nhật kí. Viết nhật ký giúp mọi người dỡ bỏ các ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc, trong khi viết blog là một hình thức thể hiện công khai hơn. Tự người viết sẽ xác định niềm tin và khuyến khích trí tưởng tượng để tăng khả năng tự phục hồi và sự kiên trì đối với thành tích. Những loại bài tập này giúp sắp xếp các ý nghĩ và tạo ra một không gian để tìm ra lý do đằng sau một mục tiêu. Do đó, các doanh nghiệp cần phải được thành lập dựa trên nhiều hơn một niềm đam mê mơ hồ hoặc một ý tưởng nửa vời. Chúng cần phải có giá trị thực sự và cần được suy nghĩ thấu đáo. Để hiểu đầy đủ ý nghĩa của sự lựa chọn này, các chuyên gia phải nhìn vào bản thân và tìm ra cái giá phải trả cho sự theo đuổi của họ. Cả hai con đường đều có giá trị và phù hợp với nhu cầu theo một cách riêng biệt. Bây giờ chính là lúc vạch ra chiến lược và thực hiện bước nhảy vọt.

 

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!