Quản trị

BA YẾU TỐ GIÚP THẤU HIỂU NGƯỜI TIÊU DÙNG HIỆU QUẢ

Thấu hiểu người tiêu dùng là cách tiếp cận tốt nhất của các thương hiệu, là nền tảng thành công của các chiến dịch truyền thông. Suy nghĩ, nhận thức, thái độ, hành vi của họ muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, nó thay đổi liên tục và phụ thuộc vào hoàn cảnh, tác nhân khác nhau. Khám phá 3 yếu tố sau đây để thấu hiểu 1 cách căn kẽ về người tiêu dùng.

Sources – Sử dụng nguồn dữ liệu hiệu quả

Theo thống kê, cứ mỗi phút trôi qua thì Facebook có hơn 3 triệu lượt chia sẻ nội dung. Nguồn dữ liệu khổng lồ ở mạng xã hội đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác, tận dụng để phân tích hành vi khách hàng.
Dữ liệu của người dùng ngày càng phong phú, chúng ta có thể biết được chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm khi sử dụng mạng xã hội, trào lưu nào đang được diễn ra. Việc sử dụng hiệu quả nguồn dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho hoạt động marketing.
Bằng cách sử dụng các công cụ thống kê, đo lường của facebook, google sẽ cho ra các báo cáo không chỉ phân tích trong ngành, so sánh với đối thủ cạnh tranh mà còn là các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, tại sao khách hàng ngưng sử dụng sản phẩm,…

Stories – Lắng nghe câu chuyện từ khách hàng

Social Listening – đây là công cụ giúp doanh nghiệp “lắng nghe” các thảo luận của người dùng về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc phản hồi của người dùng khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.Việc “lắng nghe” người dùng sẽ giúp doanh nghiệp phân tích được mức độ nhận diện của thương hiệu, nhận thức của người dùng về thương hiệu để điều chỉnh thông điệp sao cho phù hợp. Ngoài ra, các phản hồi tiêu cực từ khách hàng giúp chúng ta tìm ra các lỗ hỏng trong trong quá trình chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời.

Simplicity – Sự đơn giản

Đơn giản nhưng ấn tượng và hiệu quả. Tính súc tích và đơn giản giúp đảm bảo rằng mọi người tập trung vào những khuyến nghị và thôi thúc họ hành động. Ví dụ: thay vì dùng chữ để hướng dẫn sử dụng sản phẩm thì sử dụniag hình ảnh minh họa để thay thế. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Mỗi giai đoạn, mỗi thế hệ sẽ có những “insight” khác nhau về người tiêu dùng. Tuy nhiên Sources – Stories – Simplicity có thể tồn tại trong cùng 1 đối tượng khách hàng. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Theo bạn, liệu rằng còn có yếu tố nào khác nữa hay không?

Theo: BrandsVietNam

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm