Trang chủ Quản trị Ba yếu tố giúp thấu hiểu người tiêu dùng hiệu quả

Ba yếu tố giúp thấu hiểu người tiêu dùng hiệu quả

by BizUni - KTQT

Thấu hiểu người tiêu dùng là cách tiếp cận tốt nhất của các thương hiệu, là nền tảng thành công của các chiến dịch truyền thông. Suy nghĩ, nhận thức, thái độ, hành vi của họ muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, nó thay đổi liên tục và phụ thuộc vào hoàn cảnh, tác nhân khác nhau. Khám phá 3 yếu tố sau đây để thấu hiểu 1 cách căn kẽ về người tiêu dùng.

Sources – Sử dụng nguồn dữ liệu hiệu quả

Theo thống kê, cứ mỗi phút trôi qua thì Facebook có hơn 3 triệu lượt chia sẻ nội dung. Nguồn dữ liệu khổng lồ ở mạng xã hội đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác, tận dụng để phân tích hành vi khách hàng.
Dữ liệu của người dùng ngày càng phong phú, chúng ta có thể biết được chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm khi sử dụng mạng xã hội, trào lưu nào đang được diễn ra. Việc sử dụng hiệu quả nguồn dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho hoạt động marketing.
Bằng cách sử dụng các công cụ thống kê, đo lường của facebook, google sẽ cho ra các báo cáo không chỉ phân tích trong ngành, so sánh với đối thủ cạnh tranh mà còn là các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, tại sao khách hàng ngưng sử dụng sản phẩm,…

Xem thêm  5 Bước tạo ra một văn hóa doanh nghiệp nuôi dưỡng nguồn ý tưởng

Ba yếu tố giúp thấu hiểu người tiêu dùng hiệu quả

Stories – Lắng nghe câu chuyện từ khách hàng

Social Listening – đây là công cụ giúp doanh nghiệp “lắng nghe” các thảo luận của người dùng về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc phản hồi của người dùng khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.Việc “lắng nghe” người dùng sẽ giúp doanh nghiệp phân tích được mức độ nhận diện của thương hiệu, nhận thức của người dùng về thương hiệu để điều chỉnh thông điệp sao cho phù hợp. Ngoài ra, các phản hồi tiêu cực từ khách hàng giúp chúng ta tìm ra các lỗ hỏng trong trong quá trình chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời.

Simplicity – Sự đơn giản

Đơn giản nhưng ấn tượng và hiệu quả. Tính súc tích và đơn giản giúp đảm bảo rằng mọi người tập trung vào những khuyến nghị và thôi thúc họ hành động. Ví dụ: thay vì dùng chữ để hướng dẫn sử dụng sản phẩm thì sử dụniag hình ảnh minh họa để thay thế. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ba yếu tố giúp thấu hiểu người tiêu dùng hiệu quả

Mỗi giai đoạn, mỗi thế hệ sẽ có những “insight” khác nhau về người tiêu dùng. Tuy nhiên Sources – Stories – Simplicity có thể tồn tại trong cùng 1 đối tượng khách hàng. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Theo bạn, liệu rằng còn có yếu tố nào khác nữa hay không?

Xem thêm  10 lời khuyên để tìm được nhân viên hoàn hảo

Theo: BrandsVietNam

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!