Trang chủ Mô Hình - Chiến Lược 5 Công nghệ mà các doanh nhân cần sử dụng trong thời đại kĩ thuật số

5 Công nghệ mà các doanh nhân cần sử dụng trong thời đại kĩ thuật số

by BizUni - KTQT

Nói rằng chúng ta đang sống trong một “thời đại kĩ thuật số” nghe có thể sáo rỗng, nhưng thực sự thì internet và mạng xã hội đã cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với nhau. Dữ liệu khảo sát từ Trung tâm Nghiên cứu Pew chỉ ra rằng 81% người Mỹ sử dụng internet hàng ngày, với 28% nói rằng “họ online liên tục.”

Sự phụ thuộc vào các công cụ kĩ thuật số này cũng áp dụng được cho giới kinh doanh. Đại dịch đã làm cho xu hướng mua hàng online phát triển chóng mặt, rất nhiều công ty phải phụ thuộc vào các công cụ SaaS và PaaS để hoạt động của công ty chạy bình thường.

Đối với doanh nhân, sự phụ thuộc vào công nghệ này tạo ra nhiều cơ hội mới, nhưng điều cần thiết là doanh nghiệp phải sử dụng đúng công cụ.

Công nghệ đám mây

“Công nghệ đám mây đã trở thành một điều tối quan trọng.” Karan Nangru, sáng lập của doanh nghiệp tư vấn và cung cấp giải pháp công nghệ StatusNeo nói. “Công nghệ đám mây cung cấp tốc độ, sự linh hoạt mà các doanh nghiệp ở mọi cấp độ đều có thể tận dụng. Khả năng xây dựng và vận hành các giải pháp trên các môi trường đám mây khác nhau, nhiều APIs hiện có thể được sử dụng bởi mọi donah nghiệp.”

Mọi doanh nhân đều có một điểm chung mà họ muốn thực hiện – phát triển doanh nghiệp. Với đa số trường hợp, công nghệ sẽ giúp ích cho sự phát triển này, còn các dịch vụ đám mây sẽ tăng tốc cho sự phát triển đó.

Công cụ Marketing

Thời đại công nghệ số đã mang đến rất nhiều các kĩ thuật marketing mới, và để trở nên thành công, bạn phải sử dụng các công cụ này để vươn đến khách hàng.  Mạng xã hội, chiến dịch email, SEO và PPC là những nguồn khách hàng vô cùng đáng giá cho thương hiệu.

Xem thêm  4 CÁCH CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG TẬN DỤNG SỰ DỊCH CHUYỂN CỦA VĂN HÓA MUA HÀNG ONLINE

Đương nhiên là nhiều startup không có đủ tài chính để thuê quảng cáo. Tin tốt là những công cụ marketing có sẵn cho phép bạn hoàn thành những công việc này. Ví dụ, HootSuite cho phép bạn lên lịch đăng bài trên mạng xã hội trước vài tuần, trong khi Mailchimp giúp các doanh nhân tạo ra và quản lý các chiến dịch email.

Những công cụ marketing hiện tại thường tiếp cận theo hướng toàn cảnh, cho bạn dữ liệu phân tích chiến dịch và khả năng tích hợp với các nền tảng khác. Nhiều công cụ còn có hướng dẫn để giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất, đem lại ROI tốt hơn cho chiến dịch của bạn.

Theo dõi dữ liệu

Một trong những lợi thế lớn nhất của các công cụ hiện đại là khả năng thu thập dữ liệu của chúng. Bằng cách học hỏi nhiều hơn về khách hàng hoặc độ hiệu quả của chiến dịch, bạn có thể thay đổi doanh nghiệp của mình để cải thiện doanh thu.

Thu thập dữ liệu là một chuyện. Biết cách sử dụng dữ liệu đó lại là một câu chuyện khác. Đó là lý do nhiều startup bắt đầu sử dụng các công cụ máy học để có thể tự động theo dõi các xu hướng dữ liệu mới và giải thích ý nghĩa đằng sau các con số đó.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây, Victor Zhang, đồng sáng lập của công ty phân tích và giám sát dữ liệu Orbiter giải thích: “Các phần mềm máy học cho phép bạn phân tích và đo đạc các dữ liệu có sẵn trong hệ thống của mình. Sử dụng kĩ thật này, các mô hình máy học có thể biết được khi điều gì bất thường xảy ra. Những điều bất thường đó sẽ kích hoạt phản ứng của phần mềm, khiến bạn biết được điều gì đang gây ảnh hưởng lên hoạt động của hệ thống và doanh nghiệp. Bằng cách biến dữ liệu và con số thành những thông tin có ý nghĩa, các doanh nhân có thể hành động nhanh chóng để cải thiện doanh nghiệp của họ.”

Xem thêm  Tạo giá trị trong thời COVID-19

Phần mềm quản lý quan hệ với khách hàng

Bởi vì khách hàng là rất quan trọng, không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều công cụ để giúp bạn quản lý mối quan hệ với khách hàng. Những phần mềm này (CRM) giúp công ty quyền kiểm soát cao hơn khi quản lý các mối quan hệ quan trọng này.

Các phần mềm CRM thu thập rất nhiều dữ liệu để giúp đội ngũ bán hàng của bạn thuyết phục khách hàng hoặc giúp giữ chân khách hàng lại lâu hơn. Ví dụ, việc theo dõi các điểm chạm của khách hàng với doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên của bạn biết người nào sẽ có nhiều cơ hội hơn trở thành khách hàng, như vậy họ có thể tập trung vào đúng khách.

Khi được sử dụng hiệu quả, công cụ CRM có thể cải thiện doanh thu của bạn rất nhiều. Một khảo sát từ Capterra cho thấy rằng 47% người sử dụng CRM thấy rằng chúng cải thiện sự hài lòng của khách hàng một cách đáng kể.

Tự động hóa

Chỉ có 24 giờ trong một ngày, nhưng doanh nhân thường xuyên cảm thấy cần thêm 2 hoặc 3 giờ một ngày để giải quyết công việc. Điều này là đúng hơn nữa cho với những ai tự điều hành và quản lý doanh nghiệp của bản thân mình.

Mặc dù có nhiều công việc cần thiết để một startup có thể hoạt động, có nhiều công việc đơn giản, lặp đi lặp lại mà không quá quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Điều này khiến cho các công cụ tự động hóa trở nên rất hữu ích cho các doanh nhân quá bận rộn.

Xem thêm  Cách để chiến thắng trong một thị trường đã bão hòa

Những công cụ này có thể giúp bạn theo dõi chi phí, nhắc nhở giờ họp cho đến việc soạn hợp đồng và quản lý khách hàng. Một báo cáo từ WorkMarket vào năm 2020 cho thấy rằng 78% các doanh nhân cho rằng công cụ tự động hóa có thể giúp họ tiết kiệm được tới 3 giờ mỗi ngày.

Nếu tự động hóa đúng cách, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những việc khác quan trọng hơn.

Sử dụng đúng công cụ để đạt kết quả mong muốn

Bất kể bạn đang cố làm trong ngành nào, việc sử dụng các công cụ này đúng cách sẽ có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Với những phần mềm cho phép sự hợp tác giữa nhân viên, hoặc cho bạn thông tin về tình hình hoạt động của doanh nghiệp cho đến các phần mềm tự động hóa, bạn sẽ có thể tận dụng chúng để đạt được mục tiêu của mình.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!