Trang chủ Doanh nhân 4 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc ngành công nghiệp của bạn cần phải thay đổi để phát triển xa hơn

4 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc ngành công nghiệp của bạn cần phải thay đổi để phát triển xa hơn

by HienNguyen

Chủ doanh nghiệp nên cẩn thận với những dấu hiệu này và nắm bắt cơ hội đối với những thị trường khổng lồ.

Andrew Medal – Doanh nhân, Nhà chiến lược Digital, Nhà thiết kế Web, Tác giả, Tình nguyện viên

Trước Amazon, hầu hết mọi người đều phải đến tận của hàng để mua một thứ gì đó. Ngày nay, nhiều người vẫn thích mua sắm ngoại tuyến trong khi 76% người trưởng thành tại Mỹ chọn mua sắm qua mạng. mọi người đã mua hầu hết mọi thứ trực tiếp tại một cửa hàng chính thống. Và trong khi người tiêu dùng vẫn thích đi mua sắm ngoại tuyến, theo một cuộc thăm dò gần đây do Đại học Marist và NPR thực hiện. Khi mọi người nhận ra sự tiện lợi không thể phủ nhận của Amazon, trải nghiệm bán lẻ trước đây gần như bị phá vỡ hoàn toàn.

Ngày nay, Amazon là công ty thành công nhất hành tinh, với giá trị ròng xấp xỉ một nghìn tỷ USD và người tiêu dùng trên toàn cầu có thể tìm thấy các sản phẩm họ yêu thích thuộc bất kỳ thương hiệu nào mà chỉ mất vài giây tìm kiếm trên Amazon và trên Google. Những nhà bán lẻ không tham gia bán hệ thông bán hàng online gặp phải những bất lợi nghiêm trọng.

Nhưng đó chỉ là một ví dụ về một công ty khởi nghiệp tạo ra làn sóng lớn nhờ tạo ra điều mới mẻ ngay khi nhận ra sự trì trệ trong bản thân ngành. Làm thế nào để bạn biết khi nào thị trường của bạn cần phải đổi mới? Dưới đây là năm dấu hiệu không thể phủ nhận:

1.Người tiêu dùng không tin tưởng vào hệ thống hiện tại

Kể từ khi Facebook nổi lên, người dùng mạng xã hội đã cho đi dữ liệu của họ cho các nhà quảng cáo hoàn toàn miễn phí. Và đó là cách mà thực tế mọi trang xã hội hiện đang hoạt động: người dùng là sản phẩm và nhà quảng cáo là khách hàng. Vấn đề là, người dùng mạng xã hội không thực sự thích điều đó, một con số khổng lồ lên đến 66% người dùng Facebook cho biết họ không tin tưởng mạng này, theo khảo sát của Huff Post/YouGov.

Ngay tại thời điểm đó, các công ty khởi nghiệp như Ello và 23snaps đang khai thác chính sự ngờ vực của người dùng mạng xã hội ngày nay để nghiên cứu tạo ra các nền tảng mạng xã hội mới, đáp ứng được nhu cầu bảo vệ dữ liệu của người dùng. Cả Ello và 23snaps đều từ chối bán dữ liệu người dùng của họ cho các nhà quảng cáo. Và vì hầu hết người dùng mạng xã hội đều không tin tưởng vào cách Facebook và các nền tảng lớn khác xử lý dữ liệu của họ, sớm muộn gì người dùng cũng sẽ chọn các nền tảng mạng xã hội khác mà họ tin tưởng hơn những mạng cũ.

Xem thêm  Làm thế nào để tăng sức thuyết phục cho PR pitch

Mặc dù vậy, đừng nhầm lẫn: Sự ngờ vực của người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở mạng xã hội. Công nghệ tiên tiến như nhận dạng khuôn mặt, AI, chính trị và thậm chí cả ngành nhà đất đều là đối tượng nghi ngờ của khách hàng và những lĩnh vực này gần đây đều đã xảy ra những biến động theo nhiều cấp độ khác nhau. Trí Nguyễn, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Network Capital Funding, đã thấy được mầm mống lụi tàn của thị trường nhà đất suốt nhiều thập kỷ nay. Đây chính là ví dụ điển hình về sự không hài lòng của người tiêu dùng đối với một hệ thống mơ hồ, thiếu minh bạch. Công ty của Trí Nguyễn đã làm đảo lộn ngành nhà đất khi học đưa ra các hướng tiếp cận khách hàng khác như cung cấp lời khuyên chất lượng về việc vay tư bản, tự động hóa quy trình và loại bỏ phí cho vay để giúp khách hàng đưa ra quyết định hợp lý hơn.

2.Không tiếp nhận sử dụng những cách tân công nghệ mới

Suốt một thời gian dài, các công ty truyền hình cáp lớn đã nắm quyền kiểm soát các chương trình phát thanh và truyền hình giải trí tên tivi. Trong nhiều thập kỷ nay, chúng ta đã có công nghệ cần thiết để tạo ra các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Hulu và Amazon Prime Video, thế nhưng các công ty truyền hình cáp đã nhắm mắt làm ngơ trước những đổi mới hữu ích đó và dẫn đến sự sụp đổ của chính họ. Emarketer đã cung cấp dữ liệu cho thấy số thuê bao truyền hình cáp liên tục giảm 3% mỗi năm và tỷ lệ đó đang tăng lên.

Trong khi đó (cũng theo dữ liệu của eMarketer), 192 triệu người phát trực tuyến qua YouTube, 147 triệu lượt truy cập Netflix và 88 triệu lượt xem Amazon Prime Video mỗi tháng. Không có gì khiến một ngành công nghiệp tụt dốc nhanh chóng bằng việc từ chối thích nghi với những tiến bộ công nghệ.

Xem xét thêm về các công ty quản lý tài sản cho thuê ngắn hạn, một ngành công nghiệp đang có tiềm năng bùng nổ. Việc ngày càng nhiều khách du lịch bắt đầu chuyển sang sử dụng các dịch vụ cho thuê ngắn hạn như Airbnb, các chủ doanh nghiệp dang ráo riết đua nhau xây dựng công ty phục vụ nhu cầu ngày càng tăng này. Trong năm 2015, 88% các công ty quản lý tài sản đã tăng giá cho thuê, theo Rent.com. Phần lớn họ đều đã phải xây dựng doanh nghiệp mà không có công nghệ và phần mềm hỗ trợ nào. Nhưng giờ đây, các công cụ như Guesty – một nền tảng với các tính năng hợp lý hóa và tự động hóa các tác vụ vận hành đi kèm với quản lý cho thuê ngắn hạn – cho phép các công ty quản lý tài sản giao tiếp với khách, quản lý và cập nhật danh sách, tự động hóa và xử lý tất cả các khoản thanh toán trong một bảng điều khiển duy nhất và ứng dụng di động. Đôi khi, xây dựng một doanh nghiệp thành công chỉ đơn giản là tối ưu hóa bất cứ gì có thể trong một ngành công nghiệp mà chưa ai chịu đổi mới.

Xem thêm  Điều cần làm trước khi đưa ra một quyết định Marketing lớn

cách đầu tư cổ phiếu dài hạn

3.Giá cả sản phẩm hoặc dịch vụ chưa phù hợp với túi tiền của phần đa dân số

Lịch sử thương mại đã chứng nhiều trường hợp về các doanh nhân và các starup của họ thành công trong việc “bán long bào cho dân đen”, tức là, họ đã sáng tạo ra được cách đưa những sản phẩm, dịch vụ vốn có giá rất rất cao đến tay người tiêu dùng trung lưu với mức giá hợp lý.

Chẳng hạn bạn muốn thiết kế một website thật đẹp. Trước đây, bạn chỉ có thể thuê một nhà thiết kế và trả cho họ hàng vài chục triệu đồng mới có thể sở hữu một website đẹp như ý. Giờ đây, bạn chỉ cần sử dụng Wordpress, Squarespace hoặc bất kỳ nên tảng thiết kế website nào khác để làm điều đó mà chỉ tốn khoảng hai, ba triệu đồng trở xuống.

Hoặc nếu bạn muốn tạp và quản lý một danh mục vốn đầu tư? Cách đây không lâu, để có thể đầu tư vào cổ phiếu và sinh ra lợi nhuận, bạn cần phải bỏ ra kha khá tiền để thuê một kế toán viên và hy vọng rằng người đó sẽ đưa số tiền mà bạn vất vả kiếm được đi đúng hướng. Giờ đây, với các ứng dụng như Acorns, bất kỳ ai cũng có thể tiết kiệm được một khoản để thêm vào danh mục đầu tư của họ chỉ với vài cú click chuột.

Vấn đề là, khi một sản phẩm hoặc dịch vụ nằm ngoài tầm với của đa số người tiêu dùng, thì ngành công nghiệp đó đang cần được đổi mới (nhà hàng cao cấp, vé máy bay, v.v.)

4.Sự bất tiện đang ở mức cực điểm

Sự tiện nghi là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của mọi người. Người tiêu dùng sẽ chọn mua thức ăn được giao đến tận nơi thay vì ra ngoài ăn đêm khi họ đang mệt mỏi. Nếu họ có thể đơn giản rút điện thoại ra và đặt hàng trực tuyến thay vì đến tận cửa hàng, họ sẽ thường xuyên chọn cách dễ dàng hơn. Lý do đơn giản: Thuận tiện. Đây có lẽ là lý do khiến Steve Jobs từng nói một câu nổi tiếng, “Bạn phải bắt đầu từ trải nghiệm khách hàng rồi mới quay lại phát triển công nghệ.” Và vì công nghệ phát triển rất nhanh chóng nên việc khai thác sự bất tiện để đổi mới là việc tương đối dễ dàng.

Xem thêm  5 điều bạn cần phải nhờ người khác giúp đỡ mới có thể khởi nghiệp thành công

Chẳng hạn, chỉ mới gần đây, ngành ngân hàng đã bắt kịp những đổi mới công nghệ và nắm bắt các công cụ giúp tăng tốc độ và thời gian xử lý công việc cho khách hàng. Các công ty đi đầu về việc đổi mới đó cũng là những công ty phát triển nhanh nhất và trở nên thành công nhất. Trong ngành ngân hàng, JP Morgan Chase và Bank of America chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai vì là những ngân hàng công nghệ tiên tiến nhất ở Mỹ, do UndercoverRecbeaner xếp hạng. Không có gì đáng ngạc nhiên, chúng cũng là hai ngân hàng sinh lợi nhiều nhất quốc gia, với tổng tài sản lên đên hơn hai nghìn tỷ USD.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!