Trang chủ Sales - Dịch vụ Cách sử dụng ham muốn của khách hàng để tăng doanh thu

Cách sử dụng ham muốn của khách hàng để tăng doanh thu

by BizUni - KTQT

Nỗi sợ bỏ qua thứ gì đó hay FOMO, là một chiến thuật Marketing đặc biệt sử dụng tâm lý học của con người. Chúng ta lo lắng rằng mình không có được trải nghiệm tốt đẹp giống người khác, vì thế chúng ta muốn những điều để làm bản thân ngang bằng với họ.

Theo như Strategy Online, 64% người dùng nói rằng họ đã từng trải nghiệm FOMO, đa số nằm trong nhóm tuổi từ 18-30, trong khi 60% nói rằng họ đã ra quyết định mua hàng theo cảm tính sau khi cảm nhận FOMO.

Các ông lớn trong ngành thương mại điện tử như Amazon, Sephora, Alibaba và nhiều doanh nghiệp khác đã tận dụng tâm lý này để đạt doanh thu cao. Tương tự như vậy, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng chiến lược này để cải thiện vị thế thương hiệu của họ.

Đặt giới hạn thời gian và số lượng sản phẩm

Nếu bạn có đồng hồ đếm ngược thời gian còn lại cho ưu đãi, nhiều người sẽ cảm thấy họ cần phải mua hàng trước khi thời gian ưu đãi kết thúc. Những đợt giảm giá trong ngày cũng có thể làm tăng doanh thu rất nhiều.

Nỗi sợ bỏ qua cơ hội vàng sẽ khiến khách hàng mua sản phẩm trước khi ưu đãi biến mất, ngay cả khi nếu họ chưa cần sản phẩm đó vào thời điểm hiện tại. Hiển thị số lượng sản phẩm còn lại cũng là một cách khác để kích hoạt FOMO. Nếu người tiêu dùng có thể thấy số lượng hàng tồn kho giảm sút, họ sẽ muốn mua hàng trước khi tất cả sản phẩm biến mất khỏi kệ. Bạn cũng có thể sử dụng tâm lý này để thuyết phục khách hàng đặt hàng trước, chiến lược này được sử dụng một cách vô cùng hiệu quả bởi Amazon.

Xem thêm  4 Cách để sử dụng những thay đổi được tạo ra bởi Covid-19

Cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí

Nhiều khi phí giao hàng có thể khiến chúng ta cảm thấy ngại khi mua một món đồ. Theo một khảo sát từ MarketingLand, có tới 90% người sử dụng nói rằng dịch vụ giao hàng miễn phí là điều thuyết phục họ mua hàng qua mạng. Nếu bạn giao hàng miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định hoặc cho những đơn hàng giá trị, khách hàng sẽ mua hàng để được sử dụng dịch vụ đó.

Ưu đãi đặc biệt

Khách hàng rất quý trọng những ưu đãi dành riêng cho họ, bởi điều đó cho thấy bạn quan tâm và quý trọng họ. Những ưu đãi đặc biệt này có thể là những combo đi kèm hoặc cơ hội để khách hàng được mua trước những sản phẩm chưa ra mắt. Bạn cũng có thể bán chéo các sản phẩm khác cũng được giảm giá và hay đi kèm. Nếu ưu đãi này chỉ được cung cấp cho một số người nhất định, khách hàng sẽ muốn theo dõi những thông tin mới nhất để đảm bảo rằng họ là một trong những người đó và không bỏ lỡ cơ hội.

Sử dụng bằng chứng xã hội

Đây là chiến lược marketing để cho thấy mức độ nổi tiếng của một sản phẩm qua trải nghiệm của những người sử dụng trước. Những nền tảng bán hàng online hay sử dụng chiến lược này bằng cách hiển thị những lần khách hàng mua hàng trước và số người quan tâm đến sản phẩm. Chúng ta tìm kiếm ý kiến của những người khác trước khi ra quyết định mua hàng, hoặc đọc nhận xét sản phẩm để thuyết phục bản thân rằng đây là một quyết định mua sắm đúng đắn.

Xem thêm  5 Công nghệ mà các doanh nhân cần sử dụng trong thời đại kĩ thuật số

Bạn cũng có thể nâng uy tín của trang web khi sử dụng chiến lược này. Hãy sử dụng những cửa sổ thông tin, chúng hiện ra khi khách hàng quyết định mua hàng. Cửa sổ đó có thể hiện thông tin mua hàng và số lượng đã bán, giúp người dùng thấy được độ tin cậy của sản phẩm.

Sử dụng nội dung do người dùng tạo ra

Những nội dung do người dùng tạo ra như nhận xét, blog hay bài đăng trên mạng xã hội là những bằng chứng thực sự cho thấy giá trị của một sản phẩm. Kết quả khảo sát của nhiều nghiên cứu cho thấy 82% người tiêu dùng đọc nhận xét sản phẩm, và họ sẽ đọc tới 10 bài nhận xét trước khi tin tưởng để mua một sản phẩm. Nếu bạn có thể đính kèm nhận xét của khách hàng kèm với mô tả sản phẩm, điều đó sẽ giúp những khách hàng tương lai cảm thấy tự tin hơn trong quyết định mua hàng của mình.

Các chuyên gia thương mại điện tử coi đây là những chiến lược giúp bạn tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng. Những người khổng lồ như Amazon và Alibaba đã chứng minh rằng đây là những cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng, bạn cũng có thể tận dụng chúng trên con đường phát triển doanh nghiệp của mình.

Theo Entrepreneur

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!