Trang chủ Marketing-Thương Hiệu Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

by BizUni - KTQT

Bạn có đang tôn trọng hòm thư của những người đăng kí và khách hàng tiềm năng của mình hay không? Bạn đang gửi email cho họ thường xuyên đến mức nào? Bạn có tôn trọng thời gian của họ và biết thời điểm nào là thích hợp nhất để gửi email hay không? Từ kinh nghiệm của bản thân,  bạn có thể cho khách hàng đăng kí nhận email, sau đó lên kế hoạch gửi email marketing cho họ một lần một tháng. Chiến lược đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu bạn làm thư hàng tháng như vậy, hãy làm nổi bật những ưu đãi hay giảm giá ở phía dưới cùng. Như vậy lá thư sẽ không bị coi như là để bán hàng, mà vẫn chứa đầy đủ những thông tin quan trọng mà khách hàng của bạn đã đăng kí để nhận. Ví dụ, chúng tôi gửi thư vào đầu tháng, sau đó gửi một bức thư khác bao gồm những ưu đãi vào giữa hoặc cuối tháng để không bị trùng lặp với thư của tháng sau. Gửi ít thư nhưng chất lượng hơn, nhất là khi thông tin bạn cung cấp là giá trị và có ích.

Là một người tiêu dùng, tôi rất khó chịu khi nhận được rất nhiều thư và quảng cáo từ các cửa hàng lớn mặc dù không điền mẫu để nhận chúng, và cuối cùng tôi phải hủy đăng kí nhận thư của từng dịch vụ. Hãy tưởng tượng xem bạn là khách hàng, sau đó nghĩ về cách mà bạn muốn hòm thư của mình được đối xử khi lên chiến lược email marketing. Chúng tôi nhận được kết quả khả quan hơn khi làm điều này, bởi khách hàng sẽ mở và tương tác với thư thay vì xóa chúng ngay lập tức. Người tiêu dùng sẽ trân trọng thư bạn gửi hơn nếu bạn tôn trọng hòm thư của họ và cung cấp thông tin giá trị và hữu ích.

Xem thêm  Social media marketing có thể hữu ích, nhưng nó không phải là chiến lược đáng giá và bền vững

Nhiều trang web viết về email marketing cho rằng bạn phải gửi nhiều email để đảm bảo đạt được thành công, nhưng theo ý kiến của tôi thì bạn chỉ nên gửi một vài bức thư mỗi tháng. Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận đơn giản này, kèm với đó là nội dung thư bao gồm những thông tin giá trị có thể giúp ích cho khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ thấy được sự chân thành của chúng ta. Nhiệm vụ của bạn là giúp đỡ khách hàng hoặc cung cấp một dịch vụ. Tôn trọng hòm thư của họ và cung cấp giá trị trong giao tiếp sẽ khiến khả năng khách hàng mở và tương tác với thư của bạn cao hơn. Bạn sẽ phải cạnh tranh với những người khác cho thời gian của khách hàng. Hãy sử dụng các phương tiện mạng xã hội khác để quảng bá các ưu đãi sẽ cho phép bạn tôn trọng sự riêng tư của khách hàng, đồng thời sử dụng được cơ hội đó để biến email trở thành nơi tương tác cá nhân trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tại sao điều này lại hiệu quả? Tôi tin rằng bởi vì điều đó khiến khách hàng tin rằng thông tin mà chúng tôi gửi sẽ có ích cho họ thay vì mang mục đích là để bán hàng. Chúng tôi gửi những thông tin mới về sản phẩm, và khách hàng nắm được những thông tin này trước khi ra quyết định mua hàng, và họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn làm điều đó. Tôi tin rằng khách hàng biết bạn cần bán hàng để có thể hoạt động. Hãy định vị sản phẩm và dịch vụ của bạn để tạo thêm giá trị cho khách hàng, đồng thời giao tiếp những ưu đãi một cách tinh tế. Chúng tôi thấy rằng khách hàng thích các sản phẩm hoặc dịch vụ đi kèm miễn phí khi họ mua một món đồ, ví dụ như đèn pin miễn phí khi họ mua lều cắm trại.

Xem thêm  3 Cách để thành công trong khung cảnh Markeing hiện đại

Khi bạn tập trung vào chất lượng giao tiếp trong nỗ lực email marketing, bạn đang cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Khi bạn kết hợp quảng cáo, người truy cập tự nhiên và email marketing, số lượng người truy cập trang web của bạn sẽ cải thiện. Người tiêu dùng sẽ tương tác với thư mà bạn gửi thường xuyên hơn. Quá nhiều lần tôi nhận được thư giới thiệu sản phẩm, và trước khi tôi kịp đọc xong email đó thì 3 hay 4 bức thư với nội dung tương tự được gửi đến. Về phần cá nhân, tôi mở email của những công ty ít gửi thư, bởi tôi biết rằng chúng chứa thông tin chất lượng. Bằng cách này, họ sẽ ở trong tâm trí tôi vào lần tới tôi mua hàng. Họ cũng sẽ nằm ở trên đầu danh sách khi tôi muốn biết thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mới.

Nếu bạn đang gửi nhiều hơn hai chiến dịch email marketing một tháng và không hài lòng với kết quả mang lại, bạn hãy gửi ít email đi nhưng cải thiện chất lượng nội dung, sau đó đo lường kết quả trong sáu tháng. Sau đó hỏi khách hàng ý kiến của họ. Kết quả sẽ tùy thuộc vào ngành, sản phẩm và khách hàng của bạn, nhưng khả năng cao là cách tiếp cận này sẽ phù hợp nếu chiến lược email marketing hiện tại của bạn không hiệu quả.

Theo Entreprenuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!