Trang chủ Doanh nhân Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

by BizUni - KTQT

Suy cho cùng, chỉ có bạn mới xác định được khả năng của bản thân.

Nếu bạn không tin vào chính mình thì người khác sao có thể tin vào bạn?

Trong cuốn sách “The Subtle Art of Not Giving a F*ck”, Mark Mason đã chia sẻ lời khuyên thiết thực về việc không để người khác ảnh hưởng đến tâm trí của bạn. Trong cuốn sách “In You Are a Badass at Making Money”, Jen Sincero đã chia sẻ về việc giới hạn của niềm tin ngăn cản bạn kiếm được số tiền như mong muốn.

Bất cứ khi nào các bậc thầy trên thế giới nói về tư duy, họ sẽ nói về niềm tin cá nhân của bạn và cách chúng có thể cản trở thành công hoặc đạt được sự hài lòng của bản thân.

Trước khi nói về lợi ích của việc nuôi dưỡng một tư duy tăng trưởng, đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xác định trước tình huống ngược lại: một tư duy cố định.

Một tư duy cố định liên quan đến một giới hạn tự áp đặt – giống như những gì mà Sincero thảo luận về tài chính cá nhân. Như Carol Dweck đã viết trong cuốn sách Mindset: The New Psychology of Success, “Nó được giả định rằng tính cách, trí thông minh và khả năng sáng tạo của chúng ta là cố định và chúng ta không thể thay đổi chúng theo bất kỳ ý nghĩa nào“.

Cũng theo Dweck, một tư duy tăng trưởng là “xu hướng tin tưởng rằng bạn có thể phát triển”. Đây là suy nghĩ mà tôi đã áp dụng như một doanh nhân thương mại điện tử, một điều mà tôi tin chắc rằng bạn cũng có thể có- với con đường đúng đắn phía trước.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Chiến đấu với một tư duy cố định hiện có

Trước khi bạn có thể nắm lấy một tư duy tăng trưởng, bạn cần có khả năng tự nhận thấy được nếu như bạn hiện đang bị mắc kẹt trong một tư duy cố định.

Đối với những người hoạt động với một tư duy cố định, họ tin rằngthành công không yêu cầu sự nỗ lực vì trí tuệ không thể thay đổi. Những người có tư duy cố định thực sự tin rằng chỉ riêng tài năng, kỹ năng và trí thông minh hiện có của họ mới đưa họ đến thành công – miễn là họ ở trong giới hạn của mình.

Những người có tư duy phát triển tin rằng đối mặt với thử thách mang lại khả năng coi thất bạinhư một phần của việc học hỏi và phát triển – thay là việc xem thất bại nhưlà bằng chứng của sự không thông minh. Tư duy này cho phép thử nghiệm, với sự hiểu biết rằng trí thông minh và kỹ năng phát triển theo thời gian và kinh nghiệm. Do đó, những người hoạt động với tư duy phát triển cho phép họ tăng cường nỗ lực khi họ tin vào điều gì đó.

Xem thêm  5 Điều cần cân nhắc khi xây dựng một doanh nghiệp

Có một điều chắc chắn làhầu hết mọi người đang hoạt động với cả hai tư duy đồng thời – một suy nghĩ khác nhau cho các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của họ. Chìa khóa để vượt qua niềm tin giới hạn là trước tiên phải nhận ra chúng, sau đó có ý thức để lựa chọn suy nghĩ theo một cách khác.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Thừa nhận điểm yếu của bạn.

Sống trong an nhàn làm cho sự tăng trưởng khó xảy ra. Xem xét ví dụ: Nhớ lại một thời gian khi bạn ở trường và đang làm việc với một chủ đề mà bạn phải vật lộn. Có lẽ bạn đã nói với mọi người, “Tôi chỉ không phải là một người giỏi khoa học” sau khi đối phó với một chuỗi điểm kiểm tra tồi.

Nếu bạn muốn cải thiện điểm số, trước tiên bạn phải dừng việc đưa ra lý do – điều đó sẽ không làm bạn tiến bộ được.

Thay vào đó, nếu bạn tự nói với bản thân mình, “Tôi hiện đang vật lộn vớicác môn tự nhiênnhưng tôi biết rằng tôi có thể tốt hơn khi thực hành nhiều hơn”, bạn đang đặt mình đúng hướng để đạt điểm cao trong bài kiểm tra tiếp theo (giả sử bạn có thực hành thêm).

Điều này giúp cung cấp cho bạn một lý do cụ thể để vượt qua những suy nghĩ hạn chế của bạn (ví dụ: “Tôi muốn đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra khoa học của mình”).

Tất nhiên, quá trình áp dụng thành công một tư duy tăng trưởng phức tạp hơn thế – vì vậy hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Học cách xem thử thách là cơ hội.

Đối với những người có tư duy phát triển, các thách thức được coi là cơ hội để phát triển và học hỏi, thay vì chỉ là một trở ngại. Những người có tư duy phát triển không ngại đẩy mình ra khỏi vùng thoải mái của họ – họ nắm lấy cơ hội để học hỏi bất kể kinh nghiệm từ việc đó là xấu hay tốt.

Xem thêm  Cách để xác định giá trị thời gian của bạn

Lần cuối cùng bạn được thử làm điều gì đó ngoài vùng thoải mái của bạn là khi nào? Ngay cả khi bạn rất sợ làm điều đó, rất có thể bạn sẽ thấy rằng việc đó mang lại kết quả tốt đẹp- tốt hơn là nếu bạn không chấp nhận rủi ro trong cơ hội đó. Ngay cả khi bạn thất bại.

Học cách chấp nhận thất bại.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Nếu bạn học cách chấp nhận thử thách và xem chúng là cơ hội, bạn cũng phải học cách chấp nhận thất bại và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Xét cho cùng, thất bại là một phần của tăng trưởng và sợ thất bại cuối cùng sẽ cản trở bạn làm những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Để thực sự tạo ra một tư duy phát triển, bạn phải chấp nhận rằng cho dù bạn có cố gắng làm điều gì đi chăng nữa, nó sẽ không luôn diễn ra theo cách bạn mong muốn.

Hãy xem xét điều này: Nếu J.K. Rowling đã ngừng gửi bộ truyện Harry Potter cho các nhà xuất bản sau lần từ chối đầu tiên của cô (hoặc lần từ chối thứ mười hai trước khi đến Bloomberry), cô sẽ không thể bán được hơn 500 triệu bản trên toàn thế giới.

Đừng tìm kiếm sự chấp thuận. Tập trung vào việc học.

Những người có tư duy cố định dành nhiều thời gian để lo lắng về những gì người khác sẽ nói về trí thông minh và tài năng của họ. Để có một tư duy phát triển, bạn phải học cách ngừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ và về việc nhận được sự chấp thuận của họ.

Vì vậy, tập trung vào việc học tập và phát triển của riêng bạn. Thay vì dành thời gian quý báu của bạn để nghĩ về người khác, hãy sử dụng thời gian này để cải thiện bản thân vì lợi ích của chính bạn.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Tìm hiểu làm thế nào để chấp nhận (và sử dụng) sự phê bình một cách hiệu quả.

Hầu hết mọi người không thể chấp nhận lời chỉ trích mà không bị xúc phạm. Nhưng, để nuôi dưỡng một tư duy phát triển, bạn phải học cách không coi những lời chỉ trích là một điều tiêu cực. Thay vào đó, chấp nhận rằng những lời chỉ trích là một cách để học hỏi và cải thiện.

Các doanh nghiệp thông minh thường khuyến khích phản hồi, xếp hạng và đánh giá. Bất cứ khi nào họ tiêu cực, các doanh nghiệp tập trung vào tăng trưởng sử dụng thông tin này để cải thiện.

Xem thêm  3 sự thật phũ phàng trái ngược với tưởng tượng hoàng nhoáng về doanh nhân

Tập trung vào quá trình, không phải là kết quả.

Thay vì quá quan tâm đến việc bạn có đạt được kết quả mà bạn mong muốn hay không, hãy tập trung nhiều hơn vào quá trình đạt được kết quả đó. Tìm hiểu làm thế nào để tận hưởng quá trình học tập, và tìm kiếm ý tưởng để cải thiện trong quá trình học hỏi đó.

Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Tạo thời gian để suy nghĩ hàng ngày.

Vào cuối mỗi ngày, dành thời gian suy nghĩ về những gì đã diễn ra tốt đẹp … và những gì không. Nếu bạn không tạo thời gian để suy ngẫm, thật khó để học. Tạo một thói quen để suy nghĩ về kết quả hành động của bản thân có thể giúp bạn hiểu làm thế nào hành động của chính bạn có thể cản trở thành công của bạn, trước khi chúng trở thành một vấn đề lớn.

Cho dù bạn là nhân viên tại một công ty hay đã bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, khả năng chuyển từ một tư duy cố định sang một người tập trung vào tăng trưởng là cần thiết để vượt qua những suy nghĩ hạn chế. Suy cho cùng, chỉ có bạn mới xác định được khả năng của bản thân – không ai khác có thể nói cho bạn điều đó.

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THỰC THI VÀ 90 NGÀY ĐẦU TIÊN LÀM LÃNH ĐẠO (GV: Nguyễn Cảnh Bình)
Khóa học cung cấp nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự thất bại của nhà lãnh đạo, nguyên tắc thiết yếu của việc điều hành và 5 hành động then chốt phải tiến hành. Học viên hình thành văn hóa thực thi và những bài học kinh điển về lãnh đạo.
TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)
Khóa học cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh, biết cách giải quyết vẫn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp, nắm rõ các ảnh hưởng để áp dụng tri thức, đa dạng các nguồn tiếp cận tri thức khởi nghiệp.
KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP (GV: TJ Walker)
Khóa học giúp các học viên là cấp quản lý, nhân viên hiểu rằng kỹ năng về chuyên môn là chưa đủ, học cần phải trang bị 11 kỹ năng và thái độ cốt lõi giúp họ tồn tại và thăng tiến trong doanh nghiệp và tổ chức.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!