Trang chủ Khởi nghiệp Cách để đánh cược một cách thông minh trong kinh doanh

Cách để đánh cược một cách thông minh trong kinh doanh

by BizUni - KTQT
danh-cuoc

Trong kinh doanh, bạn sẽ phải đánh cược rất nhiều, nhất là nếu liên quan đến việc đầu tư. Nếu bạn quan tâm đến việc mua một doanh nghiệp, đầu tư vào một startup hay ngay cả việc trả lương cho nhân viên đầu tiên của mình, bạn sẽ phải biết cách chọn lựa một cách thông mình để bảo vệ bản thân khỏi trường hợp xấu nhất. Điều đáng nói là ngay cả việc quyết định khởi nghiệp cũng là một canh bạc lớn,  và bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều để đảm bảo rằng đó là một lựa chọn đúng đắn.

Bạn sẽ cần có rất nhiều thông tin và kiến thức, nhất là sự thấu hiểu cặn kẽ về ngành và thị trường mà bạn định theo đuổi. Theo các số liệu, số lượng startup thất bại và phá sản lên tới 50%, như vậy bạn có thể thấy rằng thành công là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên bạn có thể chuẩn bị nhiều điều để tránh những cạm bẫy trong kinh doanh cũng như đảm bảo rằng thời gian và tiền bạc mà bạn bỏ ra đem lại kết quả.

Kí hợp đồng quảng cáo với người nổi tiếng

Nói cho cùng thì sự tồn tại và thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào việc khách hàng có muốn sản phẩm mà bạn đang bán hay không. Nếu bạn có thể nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu của khách hàng, bạn đang làm tốt. Nhu cầu này có thể đến từ giá trị của sản phẩm – nếu sản phẩm giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải – hoặc có thể bắt nguồn từ người bán sản phẩm nếu họ nổi tiếng.

Xem thêm  5 Lời khuyên sinh tồn cho các doanh nghiệp năm 2021

Đây là lý do mà nhiều ngôi sao và người nổi tiếng nhận được những hợp đồng bán sách rất giá trị. Các nhà xuất bản biết rằng những cuốn sách đó sẽ bay khỏi kệ bởi sức hút của người nổi tiếng. Lấy ví dụ như danh hài Amy Schmer, cô nhận được hợp đồng bán sách trị giá 10 triệu USD vào năm 2016.

Làm các phép thử để xác định nhu cầu khách hàng

Nếu bạn chỉ muốn biết xem liệu sản phẩm của mình có bán chạy, hãy làm một vài phép thử. Theo như Ron Rule, tác giả của cuốn sách Entrepreneuer Handbook: “Cách duy nhất để biết xem một người có chi tiền mua sản phẩm của bạn hay không là đưa sản phẩm đó đến trước mặt họ.” Nếu không, tất cả chỉ là phỏng đoán.

Thay vì thực sự tạo ra một sản phẩm sau đó mới xem khách hàng có nhu cầu hay không, Rule khuyến khích tạo ra hình ảnh của sản phẩm trong Photoshop, sau đó tạo ra một trang web cho sản phẩm. Hãy thiết lập trang tính tiền ở chế độ chờ để khách hàng không mất tiền khi đặt hàng một sản phẩm không có thật.

Sau đó điều hướng quảng cáo đến trang web đó để xem có ai mua hàng không. Trong cuốn sách của mình, Rule nói rằng ông sẽ dành khoảng 10,000 USD tiền quảng cáo để thử nghiệm, nhưng bạn cũng có thể sử dụng số tiền ít hơn nếu không đủ khả năng. Số tiền tối thiểu mà bạn nên bỏ ra là 1000 USD bởi với số tiền đó bạn mới có thể có đủ số liệu để kết luận xem sản phẩm đó có đáng hay không, thay vì bỏ ra hàng chục ngàn USD tạo ra một sản phẩm mà không ai mua.

Xem thêm  Ý tưởng kinh doanh của bạn là tốt, tệ hay xấu?

Đôi khi bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhỏ trước để có thể thu lại số tiền lớn hơn sau này.

Học hỏi về ngành bạn định theo đuổi

Bạn càng biết nhiều về ngành mà bạn định đầu tư thì những quyết định của bạn càng chắc chắn. Lời khuyên này đến từ Zach Hirsch, người chuyên đánh cược kết quả thể thao. Năm 18 tuổi, anh đã được coi như là một trong những nhà phân tích giỏi nhất trong cá độ thể thao, với tỉ lệ phán đoán chính xác lên tới 90%.

Lời khuyên mà Hirsch đưa ra là “đắm mình vào ngành mà bạn theo đuổi.” Lời khuyên này có thể được áp dụng cho đầu tư kinh doanh, bởi như Hirsch nói: “Học tất cả mọi thứ, nói chuyện với những chuyên gia, và làm mọi điều cần thiết để nâng cao chuyên môn của bản thân.” Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tìm hiểu nhà sáng lập của startup mà bạn định đầu tư vào, hay đảm bảo rằng bạn có đủ kiến thức nền cần thiết khi bước chân vào một ngành mới để thấy được liệu sản phẩm có thu hút khách hàng hay không. Hãy làm những nghiên cứu cần thiết, và học hỏi nhiều hơn nữa. Hãy liên tục đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời.

Ngay cả khi bạn đã xác định được nhu cầu khách hàng và có hiểu biết thấu đáo về thị trường, không có gì đảm bảo rằng quyết định đầu tư của bạn là an toàn 100%, nhưng ít nhất thì bạn có thể thấy trước được những rủi ro và điều chỉnh quyết định của mình. Những kiến thức đó sẽ quyết định xem canh bạc bạn chọn liệu có thành công hay không.

Xem thêm  Khởi nghiệp thất bại và nỗi khổ người đọc sách

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!