Trang chủ Doanh nhân Làm thế nào để chiêu mộ được đội ngũ bán hàng tốt nhất mà không cần tốn nhiều tiền

Làm thế nào để chiêu mộ được đội ngũ bán hàng tốt nhất mà không cần tốn nhiều tiền

by HienNguyen

Để xây dựng được đội ngũ bán hàng tốt nhất, tiền không phải là yếu tố chính.

Blair SingerCố vấn và tác giả

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Để giữ vững được công ty, bạn cần những người có khả năng thu hút khách hàng để bạn có thể toàn tâm toàn ý lo những chuyện khác của công ty. Thế nhưng nếu bạn không có tiền chi trả cho chuyện đó? Nếu như bạn chỉ vừa mới bắt đầu và vẫn chưa kiếm đủ tiền để thu hút những nhân viên bán hàng hàng đầu về với công ty?

May mắn cho bạn, bạn không cần phải có nhiều tiền để làm điều đó. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lương thưởng cao không phải lúc nào cũng là động lực làm việc của con người, sự hài lòng trong công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn là tiền.

Doanh nghiệp của có hơn 200 nhân viên bán hàng giỏi trên khắp thế giới. Và tôi không hề trả lương cho họ. Thực chất, họ trả lương cho tôi. Tôi sở hữu một mô hình cấp phép, cho phép họ sử dụng thương hiệu và tài sản công ty với một mức phí thấp một khi họ chứng minh được năng lực của mình và cam kết thực hiện đúng lời hứa thương hiệu.

Làm thế nào để chiêu mộ được đội ngũ bán hàng tốt nhất mà không cần tốn nhiều tiền

Theo suy nghĩ truyền thống, người ta sẽ không gọi những người này là nhân viên bán hàng, nhưng rõ ràng điều mà tất cả họ đang làm tại doanh nghiệp của tôi lại chính là bán hàng. Và công ty nào cũng nên như thế. Không cần biết một người giữ chức vụ gì ở trong công ty, những điều họ làm là một kiểu bán hàng, dù là gọi vốn, đưa là một dự án hay tầm nhìn chiến lược mới, cung cấp dịch vụ khách hàng, thương lượng với nhà cung cấp,v.v.

Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh độc lập mà không muốn phát triển doanh nghiệp của mình lớn mạnh hơn thế thì bạn không cần đọc tiếp bài này đâu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mời được những người xuất sắc về đội ngũ bán hàng của mình và tăng lợi nhuận một cách đáng kể, hãy nghi nhớ những điều sau:

Xem thêm  Hiệu ứng Matthew cùng sự thật tàn khốc của cuộc sống: Người giàu ngày càng giàu hơn, người nghèo ngày càng nghèo đi

Sứ mệnh bạn đưa ra phải có tính kích thích và có mục đích

Bạn mong muốn doanh nghiệp của mình đạt được thành tựu gì? Phần lớn mọi người ngày nay muốn làm việc cho một công ty nào đó là vì sứ mệnh – mục tiêu thay đổi thế giới bằng một cách ý nghĩa. Nhiều báo cáo cho thấy thế hệ trẻ hiện nay thường chọn làm tại một công ty vì mục đích xã hội của nó.

Sứ mệnh của công ty bạn không nhất thiết phải là từ thiện hay cứu rỗi các sinh mạng, nó chỉ cần là điều gì đó truyền cảm hứng và lớn lao một chút. Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bản thân tôi tin về việc bán hàng là những người bán hàng cần truyền đạt giá trị thật sự đến với khách hàng. Khi làm điều đó, họ không chỉ tác động đến thu nhập cá nhân và lợi nhuận của công ty mà còn ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Vì vậy, về vấn đề bán hàng của doanh nghiệp, sứ mệnh của chúng ta là: Làm tăng thị trường toàn cầu bằng cách phát triển và đào tạo các chuyên gia bán hàng và trưởng nhóm bán hàng tốt nhất để tạo thu nhập thực sự và sự thịnh vượng thông qua những giao dịch mang lại giá trị cao. Đội ngũ của tôi cũng làm việc với sứ mệnh tương tự, và chúng tôi cũng thường xuyên truyền bá ý tưởng đó trên toàn thế giới.

Hãy là người bán hàng tốt nhất có thể.

Nếu bạn đang muốn tuyển dụng một đội ngũ bán hàng, có lẽ bạn nghĩ bạn không cần có kỹ năng bán hàng tốt. Nhưng ngược lại. Như tôi đã nói trước đó, tất cả mọi người – bao gồm cả bạn – đều cần biết cách bán hàng. Trong doanh nghiệp của bạn, bạn có thể không phải là người trực tiếp tìm kiếm khách hàng nhưng bạn vẫn cần phải “bán hàng” cho nhiều người khác, chẳng hạn như nhà đầu tư, hay báo chí. Bạn cũng cần có khả năng “bán” ý tưởng cho nhân viên công ty và khiến họ trở thành người có chung tầm nhìn với bạn.

Xem thêm  Năng suất nhóm: Kết quả của sự cân bằng giữa làm sếp và làm bạn

Khi phỏng vấn một ứng viên tiềm năng, bạn tỏa ra năng lượng ở mức nào? Bạn có sức lôi cuốn? Bạn có hăng hái nói về địa vị và cơ hội? Khi kết thúc phỏng vấn, bạn muốn ứng viên cảm thấy họ đã sẵn sàng để gia nhập vào doanh nghiệp của bạn và bắt đầu ngay lập tức?

Làm thế nào để chiêu mộ được đội ngũ bán hàng tốt nhất mà không cần tốn nhiều tiền

Biết rõ bạn có thể mang lại thêm lợi ích nào cho ứng viên.

Nếu bạn không thể cạnh tranh về mức lương, ít nhất bạn cũng có thể đưa ra những khích lệ khác không chỉ thu hút sự chú ý của những người giỏi nhất mà còn giúp công ty phát triển. Rất nhiều người hiện nay mong muốn một công việc mà họ có thể cân bằng với cuộc sống thường ngày, vì vậy, bạn có thể đãi ngộ họ bằng cách đưa ra một thời gian biểu linh động. Hãy để họ làm việc mà không cần đến công ty. Hãy chia sẻ lợi nhuận hoặc hứa hẹn mức hoa hồng cao hơn trong tương lai gần.

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang tính sáng tạo và cách mạng, chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ để tạo động lực cho ứng viên tiềm năng gia nhập công ty. Khi biết một công ty sắp phát triển vượt bậc trong tương lai, mọi người sẽ muốn là thành viên của nó. Bạn có khả năng “bán” tầm nhìn của bạn cho họ không?

Ngay tại thời điểm này, bạn không cần tiền, bạn cần một nguồn năng lượng tích cực và một tầm nhìn tốt.

Dù bạn đang muốn xây dựng một đội ngũ bán hàng riêng của công ty và tìm kiếm đối tác nhượng quyền mua mô hình và thương hiệu của bạn, bạn cần trở thành đại sứ thương hiệu lớn nhất cho chính doanh nghiệp của mình. Bất cứ nhà lãnh đạo ưu tú nào cũng cần phải có một nguồn năng lượng lan tỏa và một tầm nhìn xa.

Xem thêm  Để trở thành nhà lãnh đạo tài ba, bạn phải là một người lính tốt trước

Nếu bạn khởi nghiệp với quy mô nhỏ, mọi người sẽ hiểu rằng bạn không có nhiều tiền để trả cho nhân viên. Vì vậy, không cần phải đưa ra bất kỳ lời hứa suông nào, chỉ cần bạn có thể thuyết phục được ứng viên rằng doanh nghiệp của bạn đang dần lớn mạnh, rằng mục tiêu của bạn là lớn lao, thế thì bạn sẽ không gặp khó khăn nào trong việc thu hút nhân tài.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

NGHỆ THUẬT THU PHỤC NHÂN TÂM TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (GV: La Kiến Mỹ (Anthony Mỹ)
Khóa học giúp học viên vận dụng chiến lược “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” trong công tác lãnh đạo con người. Học cách dùng cái Tâm, Tầm và cái Tài của mình để tạo động lực, gây ảnh hưởng nơi người khác, đồng thời phát triển phẩm chất nên có của một nhà lãnh đạo.

ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH NGÔN NGỮ TƯ DUY (NLP) TRONG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Khắc Thành Đạt)
Khóa học hỗ trợ học viên xây dựng & tạo đồng thuận về mục tiêu kinh doanh, mang trạng thái dung hợp tạo tâm trạng tích cực cho bản thân. Cung cấp 10 giả định quan trọng trong lãnh đạo, 6 bước làm chủ cảm xúc bản thân và bí quyết giao tiếp với người khác với hệ thống tái hiện của họ.

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brain Tracy)
Khóa học giúp các học viên nắm bắt và sử dụng cách tư duy của một nhà lãnh đạo và tích hợp điều đó vào các thói quen hằng ngày. Khóa học tạo dựng sự tự tin cho các học viên để trở thành nhà lãnh đạo kể cả trong công việc lẫn đời tư, giúp học viên làm chủ các kĩ năng lên kế hoạch chiến lược, giao tiếp, làm việc nhóm và các kĩ năng chủ chốt khác mà nhà lãnh đạo bắt buộc phải có.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!