Quản trị

Cách giải quyết 3 vấn đề thường gặp nhất khi chạy quảng cáo Facebook của chiến lược gia nổi tiếng

Ông Chris Chung – chủ doanh nghiệp Locate 852 chia sẻ về chiến lược quảng cáo trên các phương tiền truyền thông xã hội.

David MeltzerDoanh nhân, CEO và Người sáng lập, Sports 1 Marketing

 

Hầu hết những người làm marketing ngày nay đều hiểu rằng quảng cáo truyền thông xã hội là một bộ phận quan trọng của ngành marketing, thế nhưng, các nền tảng lớn như Facebook hay Instagram có thể trở thành cơn ác mộng cho những người không hiểu rõ mạng xã hội. Để có được một bức tranh rõ ràng về chiến lược quảng cáo truyền thông xã hội tối ưu, tôi đã liên lạc với Chris Chung để bàn luận rõ ràng hơn về 3 vấn đề phổ biến nhất được đặt ra khi chạy quảng cáo Facebook:

 

1. Bạn nên chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo Facebook?

 

Mọi người thường có xu hướng nghĩ quá vấn đề khi đặt ra câu hỏi này, theo ông Chung. Ông cho rằng chúng ta nên đặt ra 3 câu hỏi sau khi muôn giải quyết vấn đề trên:

 

  • Mỗi khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đáng giá bao nhiêu?

Dưới đây là một công thức đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tính giá trị của một khách hàng / khách hàng tiềm năng trong 30 ngày đầu tiên: (Tổng doanh thu 30 ngày) / (Tổng số khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng) = Giá trị 30 ngày

 

  • Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu trong số giá trị 30 ngày tính được bên trên để có được một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng?

Bạn có sẵn sàng chi 25%? 50%? 75%? Hoặc bạn có sẵn sàng chi đủ 100%, biết chắc rằng họ sẽ quay lại mua hàng trong tương lai gần?

 

  • Con số vàng của bạn có thực tế không?

Sau khi bạn tính toán giá trị 30 ngày và xác định tỷ lệ phần trăm bạn sẵn sàng chi cho việc giữ chân khách hàng, bạn cần nghiên cứu xem con số đó có thực tế không. Nếu tiêu chuẩn ngành là 20 USD để có được một khách hàng thật từ mỗi khách hàng tiềm năng, nhưng bạn chỉ có thể trả 15 USD, quảng cáo Facebook có thể không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết liệu bạn có thể tăng giá trị của khách hàng hay không, hãy thay đổi ưu đãi.

 

Hãy nhớ rằng Facebook là một nền tảng đấu thầu, vì vậy ai trả nhiều tiền nhất người đó sẽ là chủ thầu. Một ví dụ tương tự, nếu tiêu chuẩn ngành là 20 USD và bạn sẵn sàng đầu tư 40 USD mà vẫn có lãi, bạn hay dùng 40 USD làm con số vàng của mình và sử dụng làm chuẩn cho tất cả quảng cáo của mình.

 

2. Làm sao để biết lúc nào nên ngưng quảng cáo?

 

Một khi tìm ra con số vàng thì việc này không còn là vấn đề. Nếu phi phí cần để có một khách hàng /khách hàng tiền năng lơn hơn con số vàng, hãy ngừng quảng cáo. Ngược lại, chi phí bỏ ra bằng hoặc thấp hơn con số vàng, bạn nên mỉm cười vì quảng cáo của bạn có hiệu quả và nên tiếp tục thử nghiệm xem con bạn có thể hạ thấp chi phị xuông hơn nữa được không?

 

Ông Chung khuyên tất cả các khách hàng của mình nên xem xét xu hướng  của 3, 5, và 7 ngày gần nhất trước khi quyết định xem có nên thực hiện bất cứ thay đổi nào hay không. Nếu chi phí cao hơn con số vàng chỉ một lần trong vòng 7 ngày gần nhất, có thể đơn giản là vì hôm đó bạn xui thôi. Đừng dại dột đánh giá số liệu quá vội vàng khi chưa có đủ dữ liệu thuyết phục mà dừng quảng cáo quá sớm. Bạn nên biết rằng phải mất từ một đến ba ngày thì quảng cáo Facebook mới hiệu quả và tăng vọt.

 

Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày cao hơn từ hai đến năm lần con số vàng, nhưng hãy nhớ là đặt ngân sách hàng ngày cao không có nghĩa là bạn phải dùng hết số tiền đó. Nó như một chỉ hiệu cho thấy bạn sẵn sàng chi trả cao hơn con số vàng, và bạn có thể ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào cần.

 

 

3. Cần nhắm đến đối tượng nào khi chạy quảng cáo Facebook?

 

Khách hàng đích là một chủ đề gây tranh cãi khi bàn về quảng cáo Facebook, bởi lẽ nhiều người tin rằng càng nhắm đến nhiều đối tượng, quảng cáo càng dễ tiếp cận được với khách hàng đích. Tuy nhiên, có người lại cho rằng việc này không chỉ làm tăng chi phí, mà nó còn khiến cho việc xác định các sự chuyển biến đến từ đâu? Điều này khiến cho việc quảng cáo của bạn trở nên khó khăn hơn.

 

Từ cuộc trò chuyện với ông Chung, tôi học được rằng mình cần phải tự hỏi bản thân ba câu hỏi sau để có thể quyết định được khách hàng đích của tôi là ai:

 

  • Ai là người sở hữu khách hàng lý tưởng của tôi?

Khách hàng lý tưởng của bạn đã có trên Facebook, vậy hãy nghĩ xem họ sẽ theo dõi những trang nào trên Facebook.

 

  • Họ đã mua những gì?

Hãy xác định các hành vi mua hàng của khách hàng lý tưởng. Họ lái xe Toyota hay Ferrari? Họ có mua sắm tại Whole Food hoặc siêu thị địa phương không? Hãy chú ý đến hành vi của người tiêu dùng để xác định đối tượng mà bạn hướng tới liệu sẽ thích mặt hàng mà bạn cung cấp không.

 

  • Họ thường đi đâu?

Khách hàng lý tưởng của bạn thường đến những nơi nào? Sân vận động? Phòng tập Yoga? Walmart? Nếu bạn đi đâu đó và vô tình gặp nhóm người này, bạn nghĩ bãn sẽ có khả năng gặp họ ở đâu nhất?

 

Lập danh sách các câu trả lời cho cả ba câu hỏi và sắp xếp chúng theo thứ tự khả năng từ nhiều nhất đến ít nhất. Cuối cùng là thử nghiệm quảng cáo trên các đối tượng mà bạn đã lọc ra xem có hiệu quả không. Điều duy nhất còn lại là bắt đầu thử nghiệm chúng để xem những gì hoạt động. Khi Chung chạy quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng lạnh (nhóm khách hàng chưa biết bến thương hiệu của bạn), ông có xu hướng tránh việc đặt mục tiêu vô tội vạ. Bằng cách chỉ đặt một đối tượng cho mỗi quảng cáo, bạn sẽ rút ra được kết luận rõ ràng liệu đối tượng nào trở thành khách hàng đích của bạn nhiều nhất.

 

Kết luận

 

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội sẽ không quá khó khăn nếu bạn hiểu được những chuẩn mực cơ bản  về phát triền khách hàng tiềm năng cũng sự cần thiết của việc thử nghiệm quảng cáo trước khi quyết định thực hiện nó rộng rãi hơn.

 

www.entrepreneur.com

 

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!