Trang chủ Khởi nghiệp 11 bí mật để phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh chóng

11 bí mật để phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh chóng

by BizUni - KTQT
Loi-khuyen-thanh-cong

Không có công thức nào đảm bào thành công tức thì, nhưng bạn có thể đẩy nhanh sự phát triển của doanh nghiệp bằng những lời khuyên dưới đây.

Những chủ doanh nghiệp mới có rất nhiều mục tiêu khi mới bắt đầu, trong đó có sự phát triển nhanh chóng và sự công nhận cho doanh nghiệp của họ. Nhưng thành công qua đêm là rất hiếm, không có gì là đảm bảo và không lời khuyên nào có thể chắc chắn cho bạn thành công ngay lập tức.

Tuy nhiên vẫn có những mục tiêu mà bạn có thể vươn tới để đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công. Dưới đây là một số các mục tiêu đó.

Thuê đúng người

Trước khi nghĩ về sự tăng trưởng của doanh nghiệp, bạn cần phải đảm bảo rằng nhân viên của bạn có thể giúp công ty đặt được thành công.

April Davis, sáng lập của dịch vụ hẹn hò online Cupid Cronies nói: “Để một doanh nghiệp nhỏ có thể thành công, mỗi con người làm việc trong đó đều rất quan trọng. Họ cần phải là những người không ngại khó, ngại khổ. Họ sẵn sang làm mọi công việc và luôn tập trung vào sứ mệnh của công ty.”

Christian Lanng, CEO và chủ tịch của nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp Tradeshift:” Tuyển những người giỏi nhất mà bạn có thể là cách chắc chắn nhất để đảm bảo sự phát triển của công ty. Có một đội ngũ chuyên môn cao là rất quan trọng.”

Tập trung vào những khách hàng bạn đã có

Thay vì cố lôi kéo những khách hàng mới, hãy tập trung vào những khách đã mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng những chương trình khách hàng trung thành, hoặc sử dụng những chiến lược marketing dựa vào hành vi mua hàng trước để khách hàng cũ tiếp tục mua sản phẩm của bạn.

Sự tập trung vào nguồn thu nhập chủ chốt này là rất quan trọng nếu bạn muốn tìm nguồn đầu tư.

Bill Reilly, doanh nhân tại Wisconsin với đại lý sửa chữa xe ô tô nói: “Trong quá khứ, chúng tôi nêu ra mục tiêu là trở thành một chuỗi đại lý, và các nhà băng không thích điều này. Sau đó, chúng tôi chỉ ra nhu cầu lớn cho công việc của chúng tôi, và các ngân hàng lập tức đổi ý. Họ quan tâm đến lợi nhuận thu về khi đầu tư chứ không quan tâm đến mục tiêu của doanh nghiệp là gì.”

Xem thêm  4 CÁCH CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG TẬN DỤNG SỰ DỊCH CHUYỂN CỦA VĂN HÓA MUA HÀNG ONLINE

Giảm thiểu rủi ro

Rủi ro là một phần tất yếu của việc bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp. Bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ, nhưng có rất nhiều cách để bạn có thể giảm thiểu rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải, kể cả trong nội bộ lẫn từ bên ngoài. Một tài nguyên quan trọng có thể giúp bạn thực hiện điều này là bảo hiểm doanh nghiệp.

Mike DeHetre, phó chủ tịch phòng phát triển sản phẩm tại Travelers nói: “Các doanh nghiệp nhỏ cần phải kiểm soát sự phát triển của họ để tránh những rắc rối có thể xảy đến khiến cả công ty bị đóng băng. Ví dụ nếu dữ liệu nhân viên hoặc lịch sử khách hàng, thiết kể sản phẩm bị lấy trộm, điều đó có thể hủy hoại một doanh nghiệp nhỏ. Không phải doanh nghiêp nào cũng biết cách giải quyết các vấn đề này, vì thế bạn nên tìm các sản phẩm bảo hiểm để giữ an toàn cho doanh nghiệp.”

Khi một doanh nghiệp phát triển, bạn sẽ có thể thêm máy móc thiết bị hoặc thuê thêm văn phòng, tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mới, vì vậy Dehetre khuyên bạn nên xem xét lại chính sách bảo hiểm định kì.

Trở nên linh hoạt

Một đặc điểm mà các startup thành công đều có chung là khả năng thay đổi hướng đi nhanh chóng để thích nghi với các thay đổi trong thị trường. Cách tiếp cận linh hoạt khi phát triển sản phẩm và phát triển công ty sẽ giúp bạn rất nhiều.

“Bằng cách cho phép doanh nghiệp thay đổi và thích nghi, bạn có thể thử nghiệm những cách tiếp cận khác nhau để xem điều gì có hiệu quả nhất. Như vậy bạn có thể thất bại, vượt qua và dấn bước đi tiếp.”

Chris Cornell, sáng lập và CEO của Manhead Merchandise nói rằng sự linh hoạt là chìa khóa dẫn đến sự phát triển của công ty: “Chúng tôi tìm kiếm cơ hội để đi cùng với xu hướng. Trong thời đại của danh tiếng trên Internet, chúng tôi đã có thể sử dụng điều này để phát triển tệp khách hàng ra ngoài thị trường âm nhạc.”

Xem thêm  Từ bỏ công việc để theo đuổi ước mơ lập nghiệp? Hãy ghi nhớ những điều này

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Đánh giá của khách hàng có thể khiến cho một doanh nghiệp thành công hoặc thất bại. Hãy cung cấp những sản phẩm hoặc trải nghiệm tuyệt vời, điều đó sẽ dẫn đến những lời ca ngợi trên mạng xã hội; nhưng nếu sản phẩm của bạn tệ, khách hàng sẽ còn nhanh hơn trong việc loan tin cho những người khác. Sự phát triển nhanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc bạn khiến khách hàng cũ và mới hài lòng với trải nghiệm của họ.

“So với những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ thường năng động và có thể dễ dàng thấy được, phản ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Những doanh nghiệp nhỏ thành công tận dụng điều này bằng cách đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tới thị trường nhanh chóng và phát triển mối quam hệ lâu dài với khách hàng.”

Dennis Tanjeloff, chủ địch và CEO của Astro Gallery of Gems cũng đồng tình với quan điểm này. Ông nói lắng nghe khách hàng và cho họ điều họ muốn là hết sức quan trọng.

“Tạo ra những sản phẩm khác nhau để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi nhu cầu đó thay đổi. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là phục vụ khách hàng, đó là lý do bạn bắt đầu một doanh nghiệp.”

Tương tác với khách hàng của bạn là rất quan trọng, nhưng việc biến những tương tác đó thành các trải nghiệm cá nhân có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng lên tầm cao mới.

Đầu tư vào doanh nghiệp

Trong giai đoạn đầu của doanh nghiệp, lợi nhuận của bạn có thể là rất thấp, nhiều khi còn không có lợi nhuận, vì vậy tất cả tiền mà bạn có được vào giai đoạn này nên được tái đầu tư vào doanh nghiệp để giúp bạn phát triển.

“Startup có thể tự đầu tư vào bản thân để phát triển. Trong những năm đầu đó, bạn phải sử dụng doanh thu có được để phát triển công ty. Đầu tư vào giai đoạn này sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng.”

Luôn nghĩ về tương lai

Mặc dù sự linh hoạt là phẩm chất rất quan trọng của một startup, bạn không thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình một cách mù quáng. Lên kế hoạch cho bước tiếp theo là cách tốt nhất  để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển ổn định.

Xem thêm  Cách để trở thành một doanh nghiệp có trọng tâm là khách hàng

“Hãy đặt nền móng, tưới nước và chăm sóc doanh nghiệp của mình. Nếu nền móng bạn đặt đã vững chắc, khi công ty phát triển, bạn sẽ có thể tạo ra những thay đổi phù hợp một  cách dễ dàng hơn, bởi bước khó nhất đã qua.”

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Theo như Small Business Trends, một cách khác để phát triển doanh nghiệp nhanh chóng là tập trung vào dịch vụ khách hàng siêu việt. Khi bạn vượt lên trên kì vọng của khách hàng, họ sẽ nói với gia đình, bạn bè và người thân về doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, nếu bạn quan tâm tới khách hàng kể cả khi họ đã mua hàng hoặc đưa ra những hỗ trợ hợp lý khi khách hàng gặp rắc rối với sản phẩm, bạn sẽ có danh tiếng là chăm sóc khách hàng xuất sắc.

Tập trung vào mạng xã hội

Một cách nữa để phát triển doanh nghiệp của bạn là qua các kênh như Facebook, Instagram,… Bạn sẽ có thể kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn thông qua các nền tảng này. Khi doanh nghiệp của bạn hiện diện trên các mạng xã hội lớn, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với thương hiệu và khả năng cao họ sẽ nói với bạn bè người thân.

Tham gia các sự kiện

Việc tham gia vào những sự kiện sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ và tầm ảnh hưởng của mình, cũng như gặp những người khác để giúp bạn có góc nhìn và cách tiếp cận mới khi phát triển doanh nghiệp. Những mối quan hệ đến từ việc tham gia các sự kiện này có thế giúp ích cho bạn trong nhiều năm tới.

Hãy là một doanh nghiệp có trách nhiệm

Người tiêu dùng muốn mua từ các doanh nghiệp có mục tiêu biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Bất kể bạn chọn giúp đỡ nghiên cứu điều trị ung thư hay giúp đỡ trẻ em vô gia cư, những mục tiêu cao cả mà bạn hướng tới sẽ làm rung động lòng trắc ẩn của nhiều người và khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

Theo Business News Daily

 

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!