Trang chủ Khởi nghiệp 4 Lời khuyên khi bạn xây dựng một ứng dụng

4 Lời khuyên khi bạn xây dựng một ứng dụng

by BizUni - KTQT

Là một doanh nhân, một phần quan trọng trong công việc của bạn là nhận diện vấn đề và tạo ra các giải pháp hiệu quả cho chúng.

Tuy nhiên tạo ra một ứng dụng là một công việc không hề dễ dàng. Bạn sẽ cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để có thể tạo ra một ứng dụng thành công. Bạn cũng cần phải quan tâm đến thiết kế và chiến lược của ứng dụng.

Việc phát triển ứng dụng là rất rủi ro. Trong 10,000 ứng dụng, 9999 ứng dụng được dự đoán là sẽ thất bại thảm hại.

Vậy làm sao để bạn có thể làm cho cơ hội thành công của mình là cao nhất?

Xác định xem ứng dụng của bạn có thể giải quyết được vấn đề hay không

Bước đầu tiên là xác định tiềm năng thực tế của sản phẩm. Hãy tìm một vấn đề nào đó và thử nghiệm giải pháp mà bạn đã tạo ra. Tự hỏi bản thân mình thị trường sẽ đón nhận sản phẩm đó ra sao?

Khi bạn đã xác định được vấn đề, bước tiếp theo là đảm bảo sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề đó. Lý do chính cho sự thất bại của nhiều ứng dụng là chúng không thực sự giải quyết một vấn đề nào cả. Vì vậy không có giá trị trong việc sử dụng chúng.

Hãy nghiên cứu để tạo ra giải pháp mang lại kết quả và giá trị

Xem thêm  Trước khi thành công, hầu như doanh nhân nào cũng phải trải qua 4 bài học này

Tiếp theo, hãy xác minh kết quả mà ứng ụng của bạn mang lại. Hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu xem liệu vấn đề đó có đủ sâu rộng hay không. Ví dụ, có bao nhiêu người gặp phải vấn đề này? Đây có phải là vấn đề thường gặp hay không? Liệu đã có giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này chưa?

Khi bạn đã xác minh được điều này, hãy tìm hiểu xem người dùng muốn vấn đề này được giải quyết ra sao. Đừng tạo ra giải pháp mà bạn nghĩ là họ muốn, hãy tạo ra giải pháp bạn biết là họ muốn.

Hãy tìm những yếu tố chủ chốt của giải pháp. Tìm hiểu xem các doanh nhân khác đã cố giải quyết vấn đề đó ra sao. Nếu bạn thấy có nhiều đối thủ, đừng hoảng loạn. Điều này chứng minh rằng vấn đề đó được nhiều người biết đến và vẫn cần có giải pháp. Hãy tận dụng điều này và theo dõi chiến lược các đối thủ của bạn sử dụng.

Tìm một đội ngũ phát triển giỏi và đáng tin cậy

Sự thành công của một ứng dụng phụ thuộc rất nhiều vào những người tạo ra nó. Bạn muốn ứng dụng của mình là một trải nghiệm tốt đẹp với người sử dụng. Ken Vermeille, sáng lập và CEO của công ty phát triển ứng dụng Vermillion Sky cho chúng ta một số lời khuyên: “Việc phát triển ứng dụng không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Bạn không đang chỉ phát triển ứng dụng – bạn đang phát triển doanh nghiệp, mở rộng nhiệm vụ và phát triển tương lai của mình. Đó là lý do bạn cần phải tìm một đội ngũ đáng tin cậy và tài năng để làm việc cùng.

Xem thêm  5 Sự thật về khởi nghiệp

Hãy nghiên cứu thật kĩ và chọn lọc cẩn thận những người hoặc doanh nghiệp nào giúp bạn thực hiện điều này. Nhiều công ty cung cấp các sản phẩm mà họ đã từng làm, để bạn có thể xác định khả năng của họ và quyết định xem họ có phù hợp cho điều bạn muốn làm.

Phát triển chiến lược marketing phù hợp

Liệu người sử dụng có tải và sử dụng ứng dụng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn marketing và quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn cung cấp lợi ích thêm cho khách hàng, họ sẽ có động lực để sử dụng ứng dụng.

Theo như một case study từ hãng hàng không KLM Airlines, họ chạy một chiến dịch marketing trong vòng 3 tuần, trong thời gian đó họ cung cấp quyền sử dụng miễn phí cho những khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Kết quả là doanh thu của họ trên nền tảng điện thoại tăng 38%, có thêm 17% số lượng người truy cập trang web trên điện thoại.

Marketing trên mạng xã hội cũng là một chiến lược nữa đang được nhiều người sử dụng trong một vài năm qua. Một case study khác dựa vào HotelTonight cho thấy rằng công ty sử dụng mạng xã hội để giới thiệu người sử dụng mới đến với ứng dụng. Bằng cách sử dụng Facebook và Twitter, số người sử dụng ứng dụng của họ tăng 326%, số lượng người theo dõi trên Facebook của họ tăng từ 0 lên 70,071 trong vòng 9 tháng.

Xem thêm  11 bí mật để phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh chóng

Bạn còn đang chờ gì nữa? Hãy đưa ứng dụng của bạn ra ngoài thị trường đi!

Khi bạn đã có tất cả những gì cần thiết để xây dựng ứng dụng, đã đến lúc để đưa ứng dụng đó đến tay người sử dụng.

Cho đến tháng 10 năm 2020, có 1.85 triệu ứng dụng trên App Store của iOS. Những người sử dụng Android còn có nhiều sự lựa chọn hơn với 2.56 ứng dụng thông qua Google Play Store. Vậy nếu bạn không nhận được sự phản hồi ngay khi mới đưa ứng dụng ra thị trường, đừng quá lo lắng. Hãy nhớ rằng đây là một quá trình dài, và bạn sẽ cần điều chỉnh nhiều điều dọc đường.

Con đường đến thành công không bao giờ dễ dàng. Bạn sẽ cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để đảm bảo tính năng của ứng dụng. Nếu bạn kiên trì, hãy tự tin rằng ứng dụng của bạn sẽ đạt được thành công.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!