Trang chủ Doanh nhân 3 cách để phục hồi từ áp lực công việc

3 cách để phục hồi từ áp lực công việc

by BizUni - KTQT
Ap-luc

Đã bao giờ bạn cảm thấy có những ngày công việc rất suôn sẻ thuận lợi, và bạn làm việc rất hiệu quả; nhưng có những ngày bạn cảm thấy sức nặng của cả thế giới đè nặng lên vai, khi bạn không có giải pháp cho vấn đề đang gặp phải?

Có thể bạn đang bị chôn vùi trong công việc khi hòm thư của bạn cũng tràn đầy với những người muốn sự chú ý.

Tôi là người muốn phản hồi với mọi thứ ngay lập tức. Bất kể là tin nhắn hay email, tôi không muốn có tin nhắn chưa đọc, nếu không tôi cảm thấy bất an do không biết được tất cả tình hình.

Theo báo cáo từ American Institue of Stress, trong năm 2019, có đến 94% lao động cảm thấy áp lực từ việc làm của họ. 23% nói rằng họ cảm thấy chịu áp lực lớn, và 6% nói rằng họ chịu áp lực rất lớn.

Dưới đây là 3 cách để bạn đứng dậy khi bị áp đảo bởi áp lực trong công việc và trong lãnh đạo.

Đặt ra ranh giới rõ ràng với người khác ngay lập tức

Ngay khi bạn cảm thấy căng thẳng do”phải” làm điều gì, hãy quan sát và hiểu điều đó đến từ đâu, sau đó đặt ra ranh giới rõ ràng.

Ví dụ, bởi tôi là người thích phản hồi tin nhắn và email ngay tức thì, tôi phải tự hỏi bản thân “trong tất cả những tin nhắn mới này, tin nhắn nào mới xứng đáng được trả lời ngay lúc này?”

Xem thêm  Làm gì tiếp theo khi bạn tham gia Shark Tank và nhận được đầu tư?

Tôi đã học được rằng chỉ trả lời những tin nhắn quan trọng, còn những thứ không quan trọng thì tôi không cần phải động đến ngay lập tức.

Khi bạn là chủ doanh nghiệp hoặc là nhà lãnh đạo, việc bảo vệ năng lượng và ranh giới của bản thân là rất quan trọng để bạn không cảm thấy áp lực quá mức cần thiết.

Nếu những người khác chiếm thời gian của bạn (trên mạng hay ngoài đời thật), bạn có thể cảm thấy bắt buộc phải đón tiếp họ mặc dù còn những công việc khác phải làm.

Lắng nghe tín hiệu từ cơ thể bạn

Khi chúng ta tỉnh táo và nhận biết những điều mà cơ thể đang cố nói, chúng ta có thể chuyển hóa áp lực ngay tức thì.

Là chủ doanh nghiệp, chúng ta có xu hướng vận hành từ não bộ và trí óc, thay vì từ trái tim và cảm tính.

Nếu chúng ta bỏ lơ những gì cơ thể đang cố truyền đạt, những cảm xúc nén tụ đó có thể trở thành bệnh tật. Theo WebMD, áp lực có thể gây ra và làm trầm trọng hơn những bệnh như Alzheimer, tiểu đường, trầm cảm, đau dạ dày, đau tim và khó thở.

Không làm gì cả

Mặc dù thư giãn với gia đình và bạn bè là quan trọng, đôi khi điều mà cơ thể bạn cần là không làm gì cả.

Ngồi trên ghế sofa, nhìn lên trần nhà. Nằm trên giường và nhắm mắt lại. Hoặc nằm ngoài ban công ngắm nhìn bầu trời xanh.

Xem thêm  Cách để bạn quản lý thời gian hiệu quả

Khi não bộ của chúng ta không bị chi phối bởi bất kì điều gì, trạng thái này giống thiền định. Trong trạng thái tĩnh lặng này, chúng ta trở nên sáng tạo nhất.

Chúng ta liên tục có việc để giải quyết hoặc tin nhắn để trả lời, và điều đó có thể dẫn đến làm việc quá sức hoặc quá tải công việc. Điều này có thể khiến chúng ta dừng làm việc hoàn toàn, rõ ràng đây là kết quả mà chúng ta muốn tránh.

Hãy làm việc lành mạnh, đừng để áp lực chi phối con người bạn, và chất lượng công việc cũng như cuộc sống của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!