Trang chủ Khởi nghiệp 4 Lời khuyên để bạn chọn tên doanh nghiệp hiệu quả

4 Lời khuyên để bạn chọn tên doanh nghiệp hiệu quả

by BizUni - KTQT

Không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng ban đầu. Là một doanh nghiệp, ấn tượng ban đầu, lần tiếp xúc đầu tiên là với tên thương hiệu của bạn, và một cái tên tốt là tất cả. Nó là chủ đề chính mà doanh nghiệp của bạn xoay quanh. Tất cả những điều còn lại bay quanh quỹ đạo này.

Khi mọi người nghe tên thương hiệu của bạn, họ nên ngay lập tức có khái niệm về doanh nghiệp của bạn là gì. Hãy tưởng tượng một công ty với tên gọi “Thiết kế mơ màng”. Bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Thời trang? Kiến trúc? Giờ hãy tưởng tượng bạn nghĩ gì nếu họ nói rằng công ty sản xuất đồ ăn, hoặc công ty này cung cấp dịch vụ an ninh.

Hãy nhận biết rằng khi ai đó nghe tên doanh nghiệp của bạn, họ bắt đầu vẽ nên một bức tranh tinh thần về công việc mà doanh nghiệp của bạn làm. Vì thế, bạn phải đầu tư thời gian và suy nghĩ về lựa chọn tên gọi.

Tên gọi của doanh nghiệp chính là danh tính của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thất bại đơn giản là bởi họ chọn sai tên gọi. Chọn lựa một cái tên hiệu quả là rất quan trọng cho cách mà thương hiệu của bạn được nhận biết, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến cách thị trường phản ứng với doanh nghiệp. Bên dưới là 4 lời khuyên cho cách chọn lựa tên doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm  8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Từ khóa bạn sử dụng cần được nhiều người quan tâm

Yếu tố chính trong tên gọi hiệu quả là nó có thể tạo ra sức thu hút. Doanh nghiệp của bạn nên giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Như vậy, khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp của bạn nếu họ gặp phải những vấn đề đó.

Với những công cụ như Google Trends và chức năng tìm kiếm, bạn có thể phân tích những chi tiết người dùng tìm kiếm khi họ muốn giải quyết vấn đề. Với Google Trends, bạn có thể theo dõi những xu hướng cũ để tận dụng điều đó với dòng sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể nhận biết những xu hướng hiện  tại và xem cách nó ảnh hưởng đến cách bạn lựa chọn tên gọi doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một tên doanh nghiệp hiệu quả, có lẽ bạn đã có một vài ý tưởng trong đầu. Hãy sử dụng công cụ từ khóa để tìm hiểu về những ý tưởng đó mà bạn có. Những công cụ đó sẽ cho bạn thấy tần suất tìm kiếm của từng từ khóa. Nếu từ mà bạn chọn được tìm kiếm nhiều lần, bạn đang đi đúng hướng.

Tên của bạn là độc đáo

Có ít thứ hiện tại là hoàn toàn nguyên bản hoặc độc đáo. Nhưng chọn một cái tên đã tồn tại là một ý tưởng tồi. Thay vì tạo ra ấn tượng, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu. Tệ hơn nữa, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ không bao giờ vượt qua được cái bóng mà doanh nghiệp trước để lại.

Xem thêm  5 nguyên tắc cơ bản để phát triển startup của bạn

Tưởng tượng một startup hiện tại với cái tên Mark Donals. Họ không chỉ có thể bị kiện, mà còn bị phần lớn khách hàng ghét. Mọi người muốn thấy bạn nỗ lực để tạo ra điều gì đó đặc biệt.

Đặt tên cho doanh nghiệp có thể là một quá trình khó khăn, nhưng phần thưởng là xứng đáng. Một thương hiệu tốt được biết đến vì sự khéo léo, chân thành và sự độc đáo. Với những phẩm chất này, tất cả những gì mà thương hiệu đại diện trở thành giá trị cho khách hàng.

Hãy tận dụng những dịch vụ đặt tên doanh nghiệp khác nhau có trên thị trường. Bằng cách sử dụng những dịch vụ này bạn sẽ có ý tưởng và khái niệm rõ ràng hơn về quá trình và cách đặt tên cho một thương hiệu. Một số còn sử dụng cả trí tuệ nhân tạo để phân tích thông tin, dữ liệu để đưa ra một cái tên hấp dẫn.

Đảm bảo rằng bạn được sử dụng tên đó theo luật pháp

Nhiều doanh nhân trải nghiệm có thể làm chứng cho điều này, bạn có thể có được một cái tên tuyệt vời cho doanh nghiệp, sau đó tạo ra logo và hình ảnh thương hiệu, để rồi nhận ra rằng cái tên đó không thể được sử dụng.

Để tránh lãng phí thời gian và tài nguyên, hãy cân nhắc các lựa chọn pháp lý của bạn. Có nhiều con đường và cơ quan mà bạn có thể tư vấn về vấn đề này.

Xem thêm  Thuận lợi và Bất lợi của thuê ngoài Marketing và Quan hệ công chúng

Một khi bạn xác định rằng các lựa chọn của mình là khả thi, bạn có thể thoải mái sử dụng chúng để xây dựng thương hiệu của mình.

Tên dễ đọc

Nếu khách hàng của bạn gặp khó khăn trong việc phát âm cái tên mà bạn đã chọn, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sử dụng những cái tên lạ nếu chúng dễ phát âm. Bạn không muốn mọi người đoán xem thương hiệu của bạn có ý nghĩa hoặc tượng trưng cho điều gì nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình cho thế giới.

Hãy đặt bản thân bạn vào góc nhìn của khách hàng. Tự đọc tên doanh nghiệp mình ra. Hỏi ý kiến người khác xem họ có thể đọc được tên doanh nghiệp bạn không. Doanh nghiệp của bạn tồn tại là để phục vụ khách hàng, hãy đảm bảo điều đó là đúng bằng hành động.

Có rất nhiều lời khuyên về cách quản lý một doanh nghiệp, nhưng những lời khuyên được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong việc chọn một cái tên phù hợp cho doanh nghiệp.

 Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!