Khởi nghiệp

5 Điều cần cân nhắc khi xây dựng một doanh nghiệp

 

Trong tình hình kinh tế vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, xây dựng một doanh nghiệp đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ hơn trước. Tuy vậy, việc xây dựng một doanh nghiệp vẫn là công việc thú vị và xứng đáng nhận được sự chúc mừng. Dưới đây là 5 điều bạn cần xác định để xây dựng một doanh nghiệp tồn tại được qua thời gian, từ thương hiệu, marketing đến phương án mở rộng.

 

Có danh tính thương hiệu rõ ràng

 

Danh tính thương hiệu có thể được định nghĩa bằng cách bạn đưa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến với khách hàng. Điều này là rất quan trọng bởi đồng bộ hóa các giao tiếp của thương hiệu với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp giúp tạo niềm tin. Xem xét đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn là gì và cách để kết nối hai điều đó. Và như vậy là bạn đã có được một danh tính thương hiệu độc đáo.

 

Xây dựng văn hóa hợp tác

 

Nếu bạn là một nhà doanh nhân đơn độc, hãy ưu tiên công việc quan trọng và thuê ngoài những việc phụ để dành thời gian cho những công việc chính. Nếu bạn có các cộng sự, hãy giao nhiệm vụ và tạo ra hệ thống trách nhiệm phù hợp để đẩy nhanh tiến độ công việc hết sức có thể. Nếu bạn có nhân viên, hãy nhớ rằng tạo thói quen nói chuyện với họ trong giai đoạn đầu của startup là hết sức có ích. Một khi startup đã phát triển và bạn tiến đến vị trí tổng giám đốc, những hoạt động thường ngày trở nên kém quan trọng hơn là khả năng lãnh đạo tổng thể. Khi bị vướng bận bởi các trách nhiệm mới, bạn có thể sẽ bỏ qua những dấu hiệu quan trọng từ nhân viên, và điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hoạt động của công ty.

 

Các lãnh đạo và nhân viên nên họp cùng nhau để thảo luận các vấn đề này, và kết quả của cuộc trò chuyện nên được phản ánh bằng các giải pháp được đưa ra. Những cuộc trò chuyện này sẽ giúp lãnh đạo và quản lý hiểu các khó khăn mà nhân viên gặp phải, cũng như giúp nhân viên hiểu được các vướng mắc của lãnh đạo. Cuối cùng thì một văn hóa hợp tác sẽ được tạo ra.

 

Củng cố vị thế của sản phẩm trên thị trường

 

Chúng ta hãy nói về sản phẩm một chút. Liệu bạn sẽ bán sản phẩm hay dịch vụ? Chi phí sản xuất và giá bán sẽ là bao nhiêu? Ai sẽ là những khách hàng của bạn, và thị trường bạn nhắm tới nằm ở đâu? Sản phẩm của bạn sẽ mang lại những giá trị gì đến cho khách hàng? Lời chào bán của bạn sẽ là gì? Làm sao để bạn mô tả sản phẩm cho người chưa bao giờ thấy cái gì giống như vậy? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định cốt lõi của sản phẩm, danh tính thương hiệu và chiến lược marketing. Hãy điều chỉnh những lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, và cải thiện những điểm mạnh sẵn có.

 

Marketing dựa vào từ khóa

 

Internet đang ngày càng trở nên quan trọng, bạn sẽ cần những từ khóa tốt, nhất là những từ khóa dài để có thể vươn tới khách hàng. Làm sao để các khách hàng tìm được doanh nghiệp của bạn? Liệu họ có tìm được bạn trên mạng xã hội? Hoặc liệu họ chủ yếu tìm đến bạn thông qua trang web chăng? Tùy vào câu trả lời mà bạn sẽ cần phải đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội hoặc quảng cáo google phù hợp.

 

Xây dựng sự phát triển

 

Để có thể mở rộng quy mô doanh nghiệp, bạn sẽ cần chiến lược tăng trưởng. Làm cách nào để bạn có thể phát triển được doanh nghiệp của mình? Những cải tiến nào mà doanh nghiệp của bạn đang mang lại cho cộng đồng? Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì và điều đó đóng góp ra sao đến sự phát triển của doanh nghiệp?

 

Một số điều cần cân nhắc trong giai đoạn đầu của việc phát triển doanh nghiệp là có chiến lược tăng trưởng rõ ràng. Sau đó xác định xem bạn muốn doanh nghiệp phát triển thẳng đứng, thêm tính năng vào sản phẩm, hay theo chiều ngang bằng cách sao chép mô hình kinh doanh của bạn tại một địa điểm mới hoặc cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới. Hãy để tâm những điều đó để khi thời điểm đến, chiến lược phát triển của bạn là đúng đắn.

 

Theo Entrepreneur

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!