Năm 2020 đã cho chúng ta thấy rằng có rất nhiều điều vượt khỏi tầm kiểm soát của bản thân, và chúng ta đã biết rằng điều gì là có tác dụng, còn điều gì không. Chúng ta cũng có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những điều kiểm soát được trong cuộc sống.
Tôi thành lập công ty của mình giữa lúc đại dịch đang hoành hành với một lý do duy nhất – để khuếch đại tiếng nói của những nhà lãnh đạo có tâm trong thời điểm không tưởng và thử thách này. Chính vào những thời khắc này mà những làn sóng mới được tạo ra – không chỉ trong kinh doanh mà còn ở trong con người.
Giữa cuộc suy thoái 1957-1958, khách sạn Hyatt đầu tiên được khai trương.
Microsoft được thành lập vào cuộc suy thoái năm 1973-1975.
Cuộc Đại suy thoái vào năm 2007-2009 là khởi nguồn của một số startup như Airbnb và Uber, những cái tên hết sức quen thuộc vào thời điểm hiện tại.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết bây giờ có phải là thời điểm để bắt đầu một công ty hay không, hoặc nếu bạn mới chân ướt chân ráo bước vào sự nghiệp kinh doanh và đang nghi vấn quyết định của bản thân mình, dưới đây là 3 lý do cho thấy bạn nên tin vào bản năng của mình và nhảy vào cuộc.
Nội dung online được tiêu thụ nhanh hơn bao giờ hết
Người tiêu dùng ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề, và điều này có nghĩa là họ đang tìm kiếm các giải pháp nhiều hơn bao giờ hết. Hiện mọi người có thể dễ dàng bắt đầu các doanh nghiệp trên mạng hoặc các dịch vụ như trợ lý từ xa, huấn luyện, nhà thiết kế hay phát triển web.
Kinh doanh thương mại điện tử đã tăng trưởng 40% kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.
Nếu bạn nghĩ về cách bản thân tiêu thụ nội dung và mua sản phẩm đã thay đổi ra sao trong vài năm vừa qua, bạn có thể dễ dàng thấy được xu hướng mà người tiêu dùng đang đi đến.
Nếu bạn đang nghĩ về một giải pháp mà bạn ước hiện hữu, mà chưa có công ty nào đáp ứng được, khả năng cao là rất nhiều người khác cũng đang tìm kiếm giải pháp tương tự.
Thời gian dành ra ở nhà đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về bản thân
Khi chúng ta dành nhiều thời gian hơn ở nhà, chúng ta có thể làm những điều chúng ta yêu thích. Đối với nhiều người, điều này có thể là viết lách, nấu ăn, phát biểu hoặc sáng tạo.
Chúng ta thường nghi ngờ bản thân về những điều chúng ta giỏi – đến nỗi sự nghi ngờ đó ngăn cản bản thân khỏi việc tiến bước tiếp theo. Chúng ta tin rằng những món quà của bản thân không hề đặc biệt. Chúng ta tin rằng những tài năng đó đến với tất cả mọi người, trong khi thực tế thì bạn rất đặc biệt.
Trong khi một số người đúng là giỏi trong việc bạn làm hoặc có thể học điều đó một cách nhanh chóng, có thể họ không thưởng thức công việc đó. Khi bạn thích công việc của mình, đam mê và năng lượng toát lên từ công việc bạn làm. Công việc trở nên dễ dàng và thú vị khi bạn sống thực với ham muốn của trái tim và linh hồn của bản thân.
Cuộc suy thoái có thể mở rộng nguồn nhân lực
Đại dịch đã khiến hàng triệu người mất việc làm. Nếu những người đó không bắt đầu doanh nghiệp của bản thân, họ sẽ muốn làm việc cùng những người khác, sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn của họ để tạo ra giá trị.
Chúng ta sẽ không chỉ giúp cho những người đang cần hỗ trợ tài chính trong thời điểm khó khăn này mà còn kết nối được với những người mà mục tiêu và nhiệm vụ có thể mang lại những chuyển biến tích cực cho cộng đồng.
Nếu bạn vẫn do dự về việc bắt đầu một doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, hãy tìm những lý do mà quyết định này sẽ thành công thay vì điều ngược lại – bởi vì những điều mà chúng ta tập trung vào sẽ phát triển.
Thế giới của doanh nghiệp online là bình thường mới, và nhiều nhà lãnh đạo thành công, hoặc các doanh nghiệp và công ty vẫn đang cống hiến và tạo ra giá trị trong thời điểm khó khăn này.
Theo Entrepreneur