Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 4 Cách để thương hiệu bán hàng online của bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn trong 2021

4 Cách để thương hiệu bán hàng online của bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn trong 2021

by BizUni - KTQT

Bán hàng online đã phát triển trước khi dịch bệnh diễn ra, nhưng năm 2020 đã làm xu hướng này tăng tốc chóng mặt.

Nhiều khách hàng giờ đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua hàng của họ, và mua hầu hết sản phẩm qua các cửa hàng online. Điều này tạo ra những cơ hội vô cùng thuận lợi cho các thương hiệu bán hàng online, nhưng đây cũng là một thử thách trong việc thỏa mãn khách hàng trên hành trình mua sắm của họ. Để bạn có thể trở nên nổi bật trong một môi trường cạnh tranh, dưới đây là một số lời khuyên.

Trò chuyện trực tiếp

Các khách hàng mua qua mạng thường không muốn nhấc điện thoại lên gọi tới cửa hàng nếu họ không có một số câu hỏi cụ thể về sản phẩm. Nhiều người muốn tự tìm và giải quyết vấn đề của họ.

Với tính năng trò chuyện trực tiếp, đây là một công cụ vô cùng hữu hiệu bởi nó cung cấp cho người sử dụng một giải pháp nhanh gọn. Trò chuyện trực tiếp đem đến sự phản hồi ngay tức thì, thay vì phải gửi email hoặc chờ điện thoại.

Trong số tất cả các lựa chọn, 41% khách hàng chọn trò chuyện trực tiếp là giải pháp ưa thích của họ, cao hơn bất kì các lựa chọn nào khác. Đồng thời, có tới 52% khách hàng sẵn sàng mua hàng vào các lần tiếp theo nếu thương hiệu sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp.

Khi khách hàng nhận được phản hồi nhanh cho câu hỏi của họ, trải nghiệm khách hàng được cải thiện đáng kể. Họ sẽ không thoát trang web của bạn ngay, mà có thể ở lại lâu hơn để mua hàng. Chatbot cũng có thể giúp với một số câu hỏi thường gặp, nhưng tương tác với người thật sẽ làm hài lòng khách hàng hơn với những vấn đề phức tạp.

Xem thêm  Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

Kết hợp quá trình bán hàng và logistic

Nhiều cửa hàng online chỉ tập trung vào việc khiến khách hàng ra quyết định mua hàng trong thế giới ảo mà bỏ qua phương diện giao đồ trong thế giới thật. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng lên giá trị của một thương hiệu về lâu dài.

Antonio Perini, CEO của Milkman Technoligies giải thích gần đây: “Có nhiều thương hiệu không đồng bộ trong quá trình bán hàng và giao hàng. Nếu một thương hiệu không cung cấp các lựa chọn giao hàng linh hoạt và phù hợp, hoặc thời gian giao hàng dự tính là không chính xác, trải nghiệm của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng. Ngày nay khách hàng muốn có các sự lựa chọn, họ muốn biết khi nào sản phẩm sẽ được giao. Sự kết hợp giữa quá trình bán hàng và giao hàng là quan trọng hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu từ Narvar cho thấy rằng 53% người mua hàng qua mạng không hoàn thành đơn hàng nếu họ không biết thời gian dự tính giao hàng là bao lâu. Đa số khách hàng cũng muốn được cập nhật thường xuyên về tiến độ giao hàng, ví dụ như khi sản phẩm được giao hay nếu có sự trì hoãn. Sự thiếu tường minh trong việc này sẽ làm hại uy tín thương hiệu của bạn.

Quan hệ với khách hàng

Mua hàng trên mạng thì sẽ không có cùng cảm giác như khi bạn đứng đối diện với nhân viên cửa hàng ngoài quầy tính tiền, nhưng các thương hiệu thành công nhất thường nỗ lực để biến các tương tác với khách hàng trở nên gần gũi hơn. Báo cáo từ Accenture chỉ ra rằng có tới 33% khách hàng nói rằng họ sẽ cắt đứt mối quan hệ với thương hiệu nếu tương tác không trở nên cá nhân hóa.

Xem thêm  Tạo doanh thu khủng với chiến lược SaaS marketing này

Trong khi bạn không thể làm điều này cho những người truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, những lần tương tác tiếp theo có thể được thiết kế dựa vào những thông tin bạn có được trong quá trình họ mua hàng. Các email mà bạn viết sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn gửi thư đó cho họ thay vì chỉ ghi chung chung là “khách hàng thân mến.”

Tương tự, các công cụ như Pixel Facebook cũng có thể giúp bạn nhắm vào các đối tượng chính xác hơn bằng cách thay đổi nội dung quảng cáo dựa vào dữ liệu đã thu thập được khi khách hàng tương tác với trang web. Các chiến lược marketing và quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn làm điều này hiệu quả.

Khuyến khích phản hồi từ khách hàng

Khách hàng mua đồ qua mạng muốn có nhiều thông tin. Đó là lý do nhiều người dựa vào các bài nhận xét sản phẩm trên Amazon hoặc xem trên Google cửa hàng này có bao nhiêu sao.

Bạn có thể xây dựng sự tự tin vào thương hiệu bằng cách khuyến khích phản hồi và cho phép khách hàng viết bài nhận xét trên trang web. Một khảo sát từ Microsoft cho thấy rằng 77% khách hàng sẽ viết bài nhận xét tích cực nếu thương hiệu khuyến khích họ làm điều đó.

Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách gửi email khuyến khích khách hàng để lại nhận xét sau khi họ đã mua sản phẩm. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn có bằng chứng để thuyết phục các khách hàng trong tương lai mà còn giúp bạn có dữ liệu quý giá để thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ nếu cần thiết.

Xem thêm  5 ĐIỀU MÀ MỌI KẾ HOẠCH MARKETING NÊN CÓ

Nếu bạn hành động dựa vào các nhận xét đó, khách hàng sẽ thấy rằng bạn thực sự lắng nghe và quan tâm đến ý kiến của họ.

Hãy chuẩn bị cho thành công vào năm 2021

2021 sẽ là một năm tràn đầy cơ hội với các thương hiệu bán hàng online – nhưng chỉ đối với những ai sẵn sàng cố gắng để phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Khi bạn điều chỉnh hoạt động của doanh nghiệp để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, hãy tự tin rằng bạn sẽ có thể thành công và phát triển trong bối cảnh chuyển dịch hiện tại.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!