Trang chủ Khởi nghiệpKiến Thức Khởi Nghiệp 5 cách để bạn có thời gian phát triển doanh nghiệp của mình

5 cách để bạn có thời gian phát triển doanh nghiệp của mình

by BizUni - KTQT
Tiet-kiem-thoi-gian

Có rất nhiều người có ý tưởng tuyệt vời cho startup của họ. Có thể bạn là một trong số đó. Nhưng thực tế cho thấy là rất ít người hành động theo ý tưởng của họ và thực sự tạo ra một doanh nghiệp mới.

Vậy điều gì đang ngăn cản bạn hành động? Cách thực hiện – nhất là khi bạn mới bắt đầu. Thời gian đầu là lúc khó nhất, nhưng nếu biết cách thì bạn có thể khiến bản thân trở nên thành công.

Tôi có một công việc toàn thời gian, nhưng tôi vẫn viết được sách và quản lý trang blog ListProducer.com. Dưới đây là một số mẹo quản lý thời gian mà tôi sử dụng để làm tất cả điều đó cùng lúc.

Thuê ngoài

Nhiều người hay hỏi tôi “làm sao để làm tất cả mọi thứ?”. Câu trả lời là tôi không.

Công việc mà tôi làm chỉ là duy trì hoạt động, mọi việc khác đều được tự động hóa.

Ví dụ, tôi sử dụng Co-Schedule để quản lý các tài khoản mạng xã hội của mình, điều này làm công việc của tôi nhẹ hơn rất nhiều. Đương nhiên thuê ngoài sẽ tốn tiền nhưng khi bạn tính thời gian bỏ ra so với lợi ích thu lại được, bạn đang trả cho bản thân thấp hơn lương tối thiểu để làm một việc nào đó. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, tìm kiếm sự giúp đỡ là bình thường.

Xem thêm  8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Làm nhiều công việc một lúc

Khi bạn mới bắt đầu, cân bằng cuộc sống làm việc với cuộc sống cá nhân có thể rất khó. Cách làm mà tôi thấy hiệu quả nhất là làm nhiều công việc một lúc mỗi khi có thể — cả trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ, một cách để tiết kiệm rất nhiều thời gian là nấu một bữa ăn thật lớn cho cả tuần. Cho đồ ăn vào lò vi sóng quay còn nhanh hơn là đặt đồ ăn.

Bạn cũng có thể tận dụng thời gian di chuyển để lắng nghe các đề tài liên quan đến công việc. Bạn không phải làm tất cả mọi thứ trên bàn làm việc.

Sử dụng kĩ thuật Pomodoro

Nếu bạn đang làm cho dự án của bản thân, nhiều người sẽ đẩy mình vượt quá giới hạn – làm việc quá sức hoặc quá lâu mà không có thời gian nghỉ. Tuy nhiên, cố gắng làm việc không có nghĩa là bạn đang làm việc một cách thông minh.

Ý tưởng đằng sau kĩ thuật Pomodoro là bạn nên cho bản thân nghỉ ngơi bởi điều đó rất quan trọng. Não bộ của chúng ta không thể tập trung nếu không được nghỉ ngơi. Với kĩ thuật Pomodoro, bạn có 25 phút để tập trung vào một công việc quan trọng, sau đó nghỉ ngắn 5 phút, hoặc nghỉ dài 15 phút. Điều này cho phép bạn làm việc trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn cho phép trí não của bạn nghỉ ngơi để hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Xem thêm  Liệu đầu tư vào doanh nghiệp của bạn có là điều đúng?

Đặt lịch

Hãy dành một ít thời gian mỗi ngày cho công việc phụ của bạn. Hãy coi khoảng thời gian này như lịch hẹn của bác sĩ: bạn không thể hủy cuộc hẹn này được. Khi làm việc hãy cố gắng sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất có thể. Thay vì chỉ đọc qua email, hãy nghĩ: bạn có thể sử dụng thời gian này làm việc nào khác được không? Kể cả khi bạn có rất nhiều thời gian, cách bạn sử dụng thời gian đó sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt. Có thể bạn hãy cân nhắc sử dụng các công cụ quản lý thời gian để theo dõi những công việc bạn làm.

Tham gia một nhóm những doanh nhân khác

Mỗi tháng một lần, tôi gặp ba người phụ nữ khác, họ cũng có doanh nghiệp của riêng mình. Chúng tôi gặp để chia sẻ mục tiêu, thảo luận tiến trình công việc cũng như để hỗ trợ lẫn nhau. Nếu bạn có người khác để giữ cho ngọn lửa động lực luôn cháy, bạn sẽ có thể dấn bước ngay cả khi bạn muốn bỏ cuộc. Sẽ rất khó để tiếp tục nếu người duy nhất biết bạn không làm điều gì đó là bản thân. Hơn nữa được nghe lời động viên từ người khác cũng sẽ cải thiện tinh thần của bạn rất nhiều.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!