Trang chủ Uncategorized Khẳng định tiềm năng của ý tưởng từ những việc nhỏ

Khẳng định tiềm năng của ý tưởng từ những việc nhỏ

by BizUni - KTQT

Việc phát triển sẽ bắt đầu khi bạn phải trực tiếp giải quyết các vấn đề thực tế và kiếm được doanh thu trước khi phải thuê thêm nhân viên để thực hiện.


Việc hình thành 1 startup tốn kém bao nhiêu? Theo CB Insights, việc thành lập một startup bất bại là điều chưa bao giờ dễ dàng. Nhưng nhờ vào các nguồn công nghệ mở và các công cụ trực tuyến, chi phí để thành lập một startup giảm từ 5 triệu đô xuống còn 5 ngàn đô trong vòng gần 20 năm qua. Ngày nay, vốn không còn là điều kiện tiên quyết để thành lập và xây nên những ý tưởng cho startup. Với vốn tự có hoặc được đầu tư, bạn đã có mọi thứ bạn cần để đánh vào thi trường một cách nhanh chóng và không tốn kém. Reaid Hoffman, đồng sáng lập LinkedIn chia sẻ “Cách duy nhất để phát triển là làm những việc nhỏ”. Nhiều nhà khởi nghiệp quá lo lắng về khách hàng thứ 1000 và tương lai công việc triêu đô của mình trong khi họ chưa hề nắm được khách hàng đầu tiên. Do đó, trong thị trường đầy cạnh tranh và không ổn định, khi mà đã có rất nhiều starups lụn bại, các nhà khởi nghiệp cần phải rất thận trọng về các bước hình thành và đánh giá các ý tưởng trước khi hướng tới những mục tiêu xa hơn. “Làm những việc nhỏ” trước là một cách nhìn giúp bạn giảm thiểu rủi ro, chi phí và sự thiếu ổn định trong khi có thể tối đa tỉ lệ thành công trong tương lai. Để thành lập một starup bất bại bằng cách “làm những điều nhỏ nhặt” cần thực hiện những điều sau đây.

1. Hãy tìm ra vấn đề đủ lớn – đáng để giải quyết.

Cách tốt nhất để bắt đầu là nhìn vào vấn đề và nhu cầu của chính bản thân bạn. Việc trở thành chính khách hàng của bạn sẽ giúp bạn tìm ra một phép thử sáng suốt. Nhiều nhà khởi nghiệp thích chơi trò chơi ý tưởng mà tôi hay gọi là X và Y. Việc đặt chính mô hình kinh doanh của Uber, Airbnb, Groupon, Facebook hoặc nhiều công ty thành công khác sẽ hiếm khi giúp bạn có được giải quyết được những vấn đề lớn. Thay vào đó, hãy bắt đầu giải quyết vấn đề và để khách hàng và các bài kiểm tra cho bạn biết mô hình nào sẽ giải quyết vấn đề tốt hơn.

Trong một bài diễn thuyết trực tiếp tại Startup Circle, Luke Kervin chia sẻ hành trình từ lúc bắt đầu và đánh giá ý tưởng về PatientPop, một nền tảng mà anh ấy đồng sáng lập, giúp cho các bác sĩ tối ưu lộ trình chữa bệnh cho bệnh nhân của họ. Vào năm 2013, khi vợ Kervin mang thai, anh đã sốc khi biết ngành chăm sóc sức khoẻ đã trì trệ quá lâu việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc xử lý các qui trình tại văn phòng OB/GYN. Nhưng anh đã biến trải nghiệm bực bội của bản thân thành một cơ hội kinh doanh hoàn hảo mà sau này đã trở thành PatientPop.

Xem thêm  Tại sao bạn nên xây dựng danh tiếng bản thân trước khi khởi nghiệp

Vấn đề đáng được giải quyết cần gặp đúng như cầu giải quyết một cách khẩn cấp. Hãy bắt đầu với kinh nghiệm của bản thân tại nhà hoặc nơi làm việc, và bạn sẽ tìm ra vấn đề mà bạn không thể sống tiếp nếu không giải quyết nó.

2. Hãy thử trở thành sản phẩm của bạn.

Làm những thứ không tạo ra sự tăng trưởng có nghĩa là giải quyết những vấn đề nền tảng trong điều kiên mà sản phẩm của bạn chưa hoàn thiện. Đặc biệt đối với các startup công nghệ, sản phẩm là một ứng dụng. Việc tạo nên một ứng dụng tốn rất nhiều tiền và thời gian. Nhưng cuối cùng thì các ứng dụng được tạo ra chỉ để đưa ra một giải pháp. Trong nhiều trường hợp thì giải pháp cũng có thể được đưa ra bởi một người. Nói cách khác, bạn sẽ không thể phục vụ cả nghìn người trong cùng một thời điểm, nhưng bạn có thể làm điều đó với số lượng người đủ để kiểm tra giả thuyết, tạo nên sức hút và bán thử nghiệm phiên bản ý tưởng có thể tăng trưởng của bạn.

Khẳng định tiềm năng của ý tưởng từ những việc nhỏ

Brennan Dunn, cha đẻ của RightMessage.com, một sản phẩm giúp phân loại các lượt truy cập website để cá nhân hoá cho người dùng, đã chia sẻ tại Startup Circle cách mà anh ta đã tự thực hiện ý tưởng của RightMessage trên từng website của các khách hàng trong cùng một thời điểm. Đó không phải là tăng trưởnng nhưng là cách nhanh và đơn giản để kiểm tra ý tưởng và được trả công cho dịch vụ của mình khi xây dụng một sản phẩm mà nhiều người có thể tự sử dụng được. Trong khi đó, Kervin và người đồng sáng lập PatientPop – Travis Schneider – chạy một trang website và một cuốn cẩm nang đơn giản cho thấy các tính năng sẽ như thế nào. Chiến lược đơn giản này đủ để họ lọt vào mắt xanh của khách hàng và thậm chí đạt được một số lượng khách hàng đáng kinh ngạc. Mất khoảng vài ngày để Kervin và Schneider hoàn thành phiên bản “nhỏ” của sản phẩm – một phiên bản phụ thuộc nhiều vào các nhà sáng lập chứ không phải công nghệ được áp dụng.

Xem thêm  B2B là gì? Tại sao mô hình B2B lại là đích đến nhiều doanh nghiệp mơ ước?

3. Mở bán sớm.

Hãy mở bán sớm, thậm chí trước khi phiên bản đầu tiên của sản phẩm hoàn thiện, là một cách xuất sắc để đánh giá nhu cầu cho ý tưởng và tìm được nhiều người tin rằng bạn sẽ giải quyết được vấn đề của họ và họ sẽ giúp bạn hoàn thiện sản phẩm. Khi bạn kết hợp tư duy “bán sớm” với lợi ích của “làm những điều nhỏ”, bạn sẽ xây dụng một chiến lược trên thị trường mà sẽ giúp bạn không chỉ đẩy nhanh tiến độ mà còn phục vụ khách hàng trong khi hoàn thiện sản phẩm. Trong trường hợp của Kervin và Schneider, họ đã đóng vai trò của sản phẩm bằng cách xây dụng nên website và tạo nên các phân tích chiến lược cho cho khách hàng.

Trước khi thành lập Startup Circle, tôi đã gửi mail về ý tưởng, tầm nhìn và kế hoạch cho một vào nhà sáng lập các startup. Và đã có được hai sự đảm bảo hỗ trợ tài chính từ hai công ty, tôi đã được bật đèn xanh cho bước tiếp theo.

4. Tập trung vào các tính năng cốt lõi.

Sẽ đến một thời điểm mà sự phát triển của sản phẩm trở nên quen thuộc, với sự phát triển từng bước của phong trào startup, hầu hết các doanh nhân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc khởi đầu bằng cách chỉ xây dựng tính năng cốt lõi. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều tính năng đôi lúc lại cùng là cốt lõi dẫn đến việc các doanh nhân đã dành hàng tháng trời tạo ra một sản phẩm không ai sử dụng. Hãy xem các tính năng cốt lõi là nhu cầu của người dùng để đạt được hiệu quả mong muốn. Bí quyết đó là tiếp tục làm việc không tạo sự tăng trưởng để giải quyết một phần, phần còn lại ta tự động hóa. Chẳng hạn như trường hợp ứng dụng yêu cầu về thực phẩm, bạn có thể cho phép người dùng duyệt các nhà hàng và thực đơn trong khi bạn nhận đơn đặt hàng qua điện thoại và thanh toán bằng tiền mặt hoặc thông qua Square khi nhận hàng. Đây là cách khởi đầu của ứng dụng thực phẩm DoorDash.

Khẳng định tiềm năng của ý tưởng từ những việc nhỏ


Lấy ví dụ về Ryan O’Donnell, nhà đồng sáng lập SellHack và Replyify, công cụ giúp người dùng tìm ra khách hàng tiềm năng và gửi email đến họ. Ryan vì muốn tối giản công việc của mình nên đã tạo ra một công cụ đơn giản để giúp anh ấy tìm được thông tin của khách hàng tiềm năng và tự động gửi email cho họ. Anh ấy mất vài ngày để tạo các tính năng cốt lõi, là tất cả những gì cần thiết để thu hút sự chú ý của các đối tượng và người bán, thu hút hàng ngàn người dùng.

Xem thêm  Lý do nghỉ ngơi là bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh

5. Thuê nhân viên.

Các chủ doanh nghiệp luôn thích dự đoán, nhưng hầu hết thời gian – đặc biệt là ở giai đoạn đầu – các dự đoán hiếm khi chính xác. Thay vì tuyển dụng theo mong đợi, hãy thuê nhân viên để làm việc theo yêu cầu. Mặc dù bạn phải luôn luôn đánh giá những tài năng mới để xây dựng một nhóm ứng cử viên, hãy cân nhắc khi ứng tuyển. Trên hết, bạn nên là người tiên phong bán hàng và tích cực nhất trong công ty.

Khẳng định tiềm năng của ý tưởng từ những việc nhỏ

Sau khi đảm nhiệm vai trò bán hàng duy nhất trong nhiều tháng, vì muốn tập trung điều hành công ty, Kervin và Schneider đã thuê hai nhân viên bán hàng để đảm nhận công việc này thay họ. Cho tới ngày nay, họ đã có hơn 350 nhân viên tại PatientPop. Người sáng lập các startup phải duy trì vững chắc và giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp trước khi phát triển mạnh hơn – quan điểm từ những doanh nhân đã tìm ra mầm giống của họ.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!