Trang chủ Khởi nghiệp 8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

by BizUni - KTQT

Người sáng lập Bluemercury – Marla Beck , và những nhà sáng lập thành công khác chia sẻ lời khuyên dành cho các doanh nhân đầy tham vọng.

The Oracles  nhóm điều hành hàng đầu dành cho các doanh nhân

Để bắt đầu khởi dựng một doanh nghiệp, không gì có thể giúp bạn chuẩn bị hết tấn tần tật nhưng bạn có thể học hỏi từ xung quanh. Chúng tôi đã phỏng vấn tám người, bao gồm các nhà sáng lập và nhà cố vấn trong The Oracles, những điều họ ước mà họ biết được khi bắt đầu tạo dựng doanh nghiệp:

1. Nhận ra kinh doanh là một cuộc chạy đua.

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

Nasdaq đã bị sập một năm sau khi chúng tôi khởi dựng nên Bluemercury. Trong một năm rưỡi, chúng tôi không tìm ra cách để tăng vốn và buộc phải xây dựng doanh nghiệp riêng bằng doanh thu và dòng tiền. Và cho đến nay công ty đã phải trải qua hai cuộc suy thoái. Có nhiều doanh nhân chỉ chú trọng vào việc sẽ rời doanh nghiệp và khởi dựng công ty riêng trong một vài năm. Nhưng mọi thứ trong cuộc sống hiếm khi được như ta mong đợi. Vì thế, ta nên tập trung vào việc xây dựng một công ty xuất sắc lâu dài. Hãy nhớ rằng kinh doanh là một cuộc đua marathon, không phải chạy nước rút – Marla Beck, đồng sáng lập và CEO của Bluemercury, được mua lại bởi Macy, với giá 210 triệu USD; người tạo ra mỹ phẩm M-61 Skincare và Lune + Aster

2. Đảm bảo nhu cầu cho sản phẩm của bạn.

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp
Kinh doanh đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ hơn và tự học hỏi nhiều hơn bạn tưởng tượng. Nó mang lại những phần thưởng hấp dẫn, nhưng lại không có gì là đảm bảo. Khi bạn quá căng thẳng vì hết sạch tiền và muốn nghỉ việc, hãy nhớ rằng bán hàng có thể không khắc phục được tất cả các vấn đề, nhưng bạn lại không thể làm gì được nếu thiếu nó.

Các công ty phát triển mạnh thường tập trung vào lợi nhuận để ứng phó với các sự việc không lường trước như suy thoái kinh tế. Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy nghiên cứu và nắm chắc các con số của doanh nghiệp, chắc chắn rằng có một thị trường phù hợp và nhu cầu dành cho sản phẩm của bạn. Bán thì nên có lãi, và lãi suất lý tưởng là 50%. Sau đó bạn sẽ có tiền để thuê nhân viên hạng A cho mình, và bạn sẽ có thời gian làm công việc khác. Ghi chép lại mọi thứ và xây dựng hệ thống của chính mình, vì vậy bất cứ ai cũng có thể làm thay công việc của bạn. Nhưng trước tiên hãy học cách bán hàng! – MeadMatt Mead, người sáng lập và CEO của Mead Technology Group, EpekData và BrandLync

3. Hiểu rõ rằng lần đầu không phải lúc nào cũng làm đúng.

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

Đừng trong tình trạng chỉ thu thập thông tin. Cách duy nhất để tiến bộ là thực thi – phải hành động ngay. Sau đó, bạn phải phân tích kết quả nhanh chóng và thay đổi nếu cần thiết. Có thể bạn sẽ không đúng lần đầu tiên – hoặc thậm chí là lần thứ hai hoặc thứ ba. Nhưng bạn có thể tập trung vào mấu chốt nếu bạn nhanh nhẹn. Để tránh tình trạng quá tải, hãy tìm cách kiếm tiền nhanh chóng và tiền phải được trả trước. Điều bạn cần làm là có càng nhiều tiền mặt càng tốt, để dễ đối phó với rủi ro trong tính toán. Bạn không thể có bề nổi nếu như thiếu phần chìm. Hãy đầu tư vào chính bản thân và tự tin vận dụng nó. Khi bạn “thất bại”, hãy xem xét lại các phản hồi. Mỗi khi vận dụng một số lý thuyết vào thực tế, bạn sẽ nhận được phản hồi, thứ sẽ giúp bạn cải thiện hơn. Thất bại thật sự đó là chỉ khi bạn bỏ cuộc  – Joshua Harris, người sáng lập Secrets Secrets; giảng dạy cho doanh nhân về khởi đầu, phát triển và mở rộng quy mô các cơ quan tiếp thị giúp doanh nghiệp phát triển

4. Hãy kiên nhẫn và đảm bảo bạn có đủ kinh phí.

Xem thêm  12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

Bất cứ ai khi bắt đầu tạo dựng doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu sâu hơn về dòng thời gian và kinh phí cần thiết để tồn tại trong giai đoạn khởi nghiệp. Tôi ước gì trước đây tôi nắm được thời gian bao lâu để đạt được mức doanh thu giúp doanh nghiệp phát triển. Gần một nửa trong số những doanh nghiệp nhỏ thất bại là do họ không có đủ kinh phí. Việc lập kế hoạch để tạo ra lợi nhuận và đảm bảo về nguồn tài trợ dự phòng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Từng dòng thời gian dành cho khởi nghiệp là khác nhau, và sẽ luôn luôn có khả năng thất bại. Nhưng nếu bạn trang bị đầy đủ kinh phí, khả năng thất bại sẽ giảm thiểu rất đáng kể – Guy Sheetrit, Giám đốc điều hành Over The Top SEO, người cung cấp các giải pháp tiếp thị SEO dành cho các công ty thương mại điện tử, địa phương và Fortune 500. 

5. Đừng quan tâm bạn đang muốn bán gì.

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

Có rất nhiều doanh nhân tập trung vào việc tiếp thị và bán hàng đến nỗi bỏ bê việc tìm hiểu sâu về nhu cầu khách hàng . Các công ty có lợi nhuận luôn hiểu rõ về khách hàng của họ. Thứ họ bán được tạo ra từ các giá trị và kết quả thu được nhờ nghiên cứu khách hàng. Hãy là một người ham học hỏi, đừng cho rằng bạn đã biết tất cả mà tùy cơ ứng biến. Hãy lập kế hoạch tiếp thu để hiểu rõ hơn về các vấn đề và mong muốn của đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Không quá muộn để tìm ra mấu chốt, mở rộng hoặc điều chỉnh sản phẩm theo chính xác những gì khách hàng mong muốn. Và khi thực hiện được điều đó, công ty của bạn sẽ là một trong số hiếm công ty không cần bán sản phẩm, vì khách hàng sẽ tự tìm mua – David Newman, tác giả cuốn sách bán chạy nhất “Do it! Marketing”, người sáng tạo Speaker Profit Formula, người dẫn chương trình podcast của 50 doanh nghiệp dẫn đầu trên iTunes “The Speaking Show”, kết nối với David trên Facebook.

6. Chuẩn bị thật kĩ để tìm ra mấu chốt và tái thực hiện.

Xem thêm  Trước khi thành công, hầu như doanh nhân nào cũng phải trải qua 4 bài học này

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp
Những bài học bạn học được từ việc thành lập một doanh nghiệp là thứ ở trường dạy kinh doanh không thể dạy. Cho dù kế hoạch kinh doanh có hoàn hảo đến đâu, mà khi bạn phải giải quyết các vấn đề về con người, ý tưởng và thị trường, thì mọi thứ sẽ rối tung lên. Bài học đầu tiên là xem xét kĩ người đồng hành cùng bạn. Hãy đảm bảo họ có các tính chất tốt, ổn định về tài chính và luôn sẵn sàng làm việc hàng giờ liền. Và họ cũng cần phải tự mua cổ phần công ty. Bài học thứ hai, đừng nên phức tạp hóa mô hình kinh doanh hoặc dòng sản phẩm của bạn. Kế hoạch càng đơn giản,và được hoàn thành tốt là hoàn hảo nhất.  Và cuối cùng là hãy chuẩn bị thật kĩ để tìm ra mấu chốt một cách nhanh chóng dựa trên sự thay đổi của thị trường nhu cầu. Hãy tiếp thu và hiểu rõ khách hàng của mình – Peter Hernandez, chủ tịch khu vực miền Tây tại Douglas Elliman; người sáng lập và chủ tịch của Teles Properties.

7. Hãy lắng nghe khách hàng.

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp
Theo quan điểm truyền thống, cách khởi dựng doanh nghiệp là tập trung vào kế hoạch kinh doanh và sản phẩm. Nhưng khi tôi tạo dựng The Boutique Hub, tôi đã học được rằng việc xác định sản phẩm khả thi tối thiểu, triển khai và tiếp nhận phản hồi của khách hàng nhanh chóng là điều quan trọng nhất. Trong phép lặp đầu tiên, tôi đã bắt đầu một kế hoạch kinh doanh và sản phẩm có ý nghĩa với riêng tôi,  nhưng nó lại không phù hợp với thị trường. Điều này đã suýt giết chết doanh nghiệp của chúng tôi. Và tôi bắt đầu lại bằng việc nhanh chóng tìm kiếm nhu cầu khách hàng. Sau đó tôi cung cấp những sản phẩm mà thậm chí không hề có mức giá, chi tiết hoặc bố cục phù hợp. Vì muốn học hỏi từ các khách hàng, tôi đã cho ra rất ít sản phẩm như vậy để giảm thiểu sự tốn kém. Và một khi ta có sản phẩm phù hợp với thị trường, ta chỉ cần thêm thắt vài chi tiết để phát triển nó. Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng mới là người quyết định sự hoạt động của doanh nghiệp bạn, chứ không phải ở kế hoạch kinh doanh. Trước tiên hãy nghiên cứu thị trường, sau đó hẵng thực hiện – Ashley Alderson, người sáng lập và CEO của The Boutique Hub; người sống sót sau căn bệnh ung thư, là diễn giả đầy động lực, một doanh nhân với tài khoản bảy con số, và chủ của chương trình “Chat Boutique”

8. Giải quyết khó khăn.

Xem thêm  Làm sao để tìm được nhân viên bán hàng hỏi ?

8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp
Hãy luôn tự hỏi về yếu tố cần thiết hoặc các vấn đề về sản phẩm của bạn., Bạn nên xem xét lại ý tưởng của mình nếu như không có nhu cầu hoặc sự quan tâm từ thị trường. Tôi bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình vì tôi cần một công cụ để tự động gửi email hàng loạt .Vì tôi đã có một số kỹ năng lập trình, nên tôi đã tự sáng tạo ra nó. Và hóa ra, nhiều người khác cũng có nhu cầu tương tự. Hơn 20 năm sau, công ty GetResponse của tôi đã có hơn 350.000 khách hàng. Tôi đã thành lập công ty thứ hai ClickMeeting trên cùng một nền tảng. Tại GetResponse, chúng tôi cần cải thiện truyền thông với nhóm phân tán toàn cầu. Chúng tôi đã tự xây dựng một giải pháp để đáp ứng nhu cầu của chính mình. Hiện nay ClickMeeting đã có mặt ở hơn 160 quốc gia và phục vụ hơn 100.000 khách hàng – Simon Grabowski, người sáng lập và CEO của ClickMeeting

Bạn muốn chia sẻ những hiểu biết của mình trong bài viết tiếp theo? Hãy tham gia The Oracles, nhóm điều hành của các doanh nhân hàng đầu thế giới, những người chia sẻ chiến lược thành công của mình giúp các doanh nhân phát triển doanh nghiệp và xây dựng cuộc sống tốt hơn. Đăng ký ở đây.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!