BizUni Kiến Thức Quản Trị » 10 lời khuyên để biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực - BizUni Kiến Thức Quản Trị
Khởi nghiệp

10 lời khuyên để biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực

10 lời khuyên để biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực

Adam Toren chủ hàng loạt chuỗi doanh nghiệp, cố vấn và đồng sáng lập YoungEntrepreneur.com

Mỗi doanh nghiệp khi khởi đầu đều có ý tưởng tuyệt vời, sau đó họ triển khai chúng thành hàng loạt chuỗi ý tưởng độc đáo, và cuối cùng là dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng làm cách nào để triển khai từ những ý tưởng đầu tiên dẫn đến sự thành công? Chúng tôi đã đề cập đến chuyện này trong quyển sách Small Business, BIG VisionChúng tôi đã thảo luận về tầm quan trọng của việc mở rộng tầm nhìn, nhưng nó không có nghĩa sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Dưới đây là 10 bước để biến giấc mơ thành hiện thực:

1. Xác định được điểm khác biệt. Bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa sản phẩm của bạn và của các đối thủ. Giả sử mong muốn của bạn là tham gia trang mạng xã hội mới giúp tạo ra bộ sưu tập hình ảnh mà mọi người đều chia sẻ được. Có phải bạn đang nói tới Pinterest không? Slideshare? Instagram? Bạn cần phải khác biệt. Nếu như ý tưởng của bạn không rõ ràng, người dùng sẽ có cảm giác đã từng sử dụng sản phẩm đó.

2. Tìm hiểu vấn đề mà ý tưởng bạn cần và muốn giải quyết. Cách để rút ngắn thời gian là gì? Cách để dễ lên ý tưởng? Cách để tăng sự thú vị cho sản phẩm? Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không giải quyết được vấn đề các nhu cầu và mong muốn khách hàng, tại sao mọi người sẽ phải chi tiền mua nó?

3. Hãy sử dụng từ nghĩ rõ ràng, mạnh mẽ. Bây giở không phải là lúc để nói “Nó có thể sẽ như như thế này…” Hãy tìm những từ thích hợp và tránh những biệt ngữ. Hơn nữa, hãy tập trung vào một mô tả toát lên được trí tưởng tượng. Nếu bạn không thể khiến người khác phấn khích với ý tưởng của bạn thì nó sẽ không đi đến đâu ngoài luẩn quẩn trong đầu của bạn.

4. Hãy làm bài tập về nhà: Liệu bạn có phải là người đầu tiên có ý tưởng này, hay là bạn phải tranh đấu với người khác? Nghiên cứu online, tham dự các buổi hội thảo trong lĩnh vực của bạn, nói chuyện với các chuyên gia và tìm kiếm những người hướng dẫn. Hãy tự làm siêng năng bản thân ngay bây giờ. Vì bạn sẽ không muốn phát hiện ra rằng đã có người đạt được điều mà bạn đã dành nhiều thời gian quí báu và tiền bạc vào nó.

Xem thêm  Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

 

10 lời khuyên để biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực

 

5. Hãy tiếp tục làm bài tập về nhà.
Ngay cả khi không ai có cùng ý tưởng với bạn thì có thể họ sẽ có một kế hoạch khác để giải quyết vấn đề mà bạn đang hướng tới. hãy nhìn vào bất kì doanh nghiệp tương tự nào có thể chiếm lấy khách hàng tiềm năng của bạn. Những điều bạn nên làm là xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy suy nghĩ về điều này vì nó có thể hữu ích: Khách hàng có thể tiêu tiền vào điều gì khác nếu không sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn?

6. Hãy xác định cơ sở khách hàng của bạn.Nếu bạn chỉ nói rằng “ai cũng là khách hàng”, thì bạn quá lười biếng và tự biến mình thành trò cười. Ai sẽ là người đầu tiên đón nhận sản phẩm học dịch vụ của bạn? Liệu họ có chọn ý tưởng của bạn hay là những thứ mà họ đã bỏ ra thời gian và tiền bạn để sử dụng trước đó, hoặc liệu họ sẽ quyết định đây là một cách hoàn toàn mới đáng để họ bỏ ra thời gian và tiền bạc? Những phân loại người nào sẽ thực sự muốn sản phẩm của bạn để đưa ra một lời đề nghị và ai sẽ được đào tạo hoặc nói về sản phẩm đó?

7. Hãy xác định những nguồn lực cần thiết. Những gì bạn thực sự cần để bắt đầu là gì? Bạn có thể dựng nên nó trong căn hầm nhà mình chỉ với những dụng cụ và vật liệu tiêu chuẩn hay không? Có phải mọi thứ đều phụ thuộc vào một website phân phối dịch vụ hay không? Bạn có thể điều hành một start up một mình hay là bạn cần một đội ngũ? Và nếu bạn một đội ngũ, thì nó sẽ bao gồm những ai? Bạn sẽ cần bao nhiều tiền để ý tưởng của bạn được chấp cánh? Đây rõ ràng không phải là chuyện một sớm một chiều được. Hãy dự kiến rằng bạn sẽ phải dành một khoảng thời gian kha khá để thực hiện nghiên cứu, kiểm tra với nhà cung cấp và nói chuyện với các chuyên gia và chuyên viên trong ngành.

Xem thêm  Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

8. Hãy xây dựng một bản mẫu. Đúng vậy, điều này rất quan trọng với một sản phẩm, nhưng chỉ quan trọng nếu bạn đang đề nghị một loại dịch vụ. Nếu bạn đang tạo ra một dịch vụ, bản thử nghiệm của bạn có thể là một bản đồ quy trình giúp khách hàng có thể tiếp cận được các điểm chi tiết và những điều sẽ xảy ra bên trong quá trình để đạt được yêu cầu của khách hàng. Một bản mẫu đã hoàn chỉnh cần phải hoạt được và bao gồm sự hiểu biết rõ ràng về chức năng, độ tin cậy và những yêu cầu về năng suất. Nếu bạn không thể thực sự tạo nên một bản mẫu thì ít nhất hãy thiết kế nó trên máy tính cùng với những thông số chi tiết.

9. Hãy tính toán. Không có bất kì kế hoạch nào hoàn thiện nếu không có một quá trình phân tích tài chính xuyên suốt. Quá trình này bao gồm các mô phỏng về doanh thu và các chi phí kèm theo một cách thực tế và đầy thuyết phục. Bạn cần phải được tính toán chi tiết điểm hoà vốn và lợi nhuận trong tương lai. hãy tìm kiếm bất kì sự giúp đỡ về phần này nếu bạn thực sự cần. Một bản báo cáo tài chính đấu đá lẫn nhau có thể giết chết những ý tưởng tuyệt vời nhất.

 

10 lời khuyên để biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực

 

10. Hãy viết ra kế hoạch của bạn. Tôi không nói về cao độ mà bạn sẽ đem tới cho những người có tiền đầy tiềm năng = tối đang nói tới kế hoạch nội bộ mà bạn dữ để hiện thực hoá giấc mơ của mình. Chính bạn là người đặt kế hoạch này đúng chỗ để khi mỗi sáng bạn thức dậy, bạn biết mình phải làm gì. và cho dù mọi thứ có thay đổi như thế nào thì bạn vẫn sẽ ổn với nó. Nói đúng hơn là việc giữ được tính cơ động cho kết hoạch của mình lúc nào cũng quan trọng. Khi bạn thực hiện một bước nhảy vọt với tầm nhìn xa của mình, bạn có thể bị nảy ra, va đập và bay đi. Nhưng có một điều chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ biết được nếu bạn không hành động.

Xem thêm  NẾU MUỐN LÀM DOANH NHÂN, HÃY TẬP TRUNG VÀO ĐIỀU LÀM CUỘC SỐNG BẠN CÓ Ý NGHĨA

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like