Trang chủ Khởi nghiệp 12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

by BizUni - KTQT

Tất cả mọi điều bạn cần biết về cách bắt đầu kinh doanh.

Ai cũng có thể trở thành một doanh nhân thành đạt. Bạn không cần phải có bằng đại học, một số tiền lớn trong tài khoản hay thậm chí có kinh nghiệm kinh doanh trước đó để có thể có được thành công trong tương lai. Tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ cần một kế hoạch rõ ràng cũng như sự kiên định và động lực để cố gắng.

Nếu bạn biết đến Entrepreneur thì chắc hẳn bạn đã có nỗ lực rồi, nhưng có lẽ bạn chưa biết cách để bắt đầu xây dựng đế chế của riêng mình ra sao.

Đó là tại sao chúng tôi có mặt ở đây.

Bạn hãy đọc những chỉ dẫn chi tiết dưới đây để giúp biến những ý tưởng lớn của bạn thành kết quả trong kinh doanh nhé.

1. Tự đánh giá bản thân

Hãy bắt đầu với câu hỏi cơ bản nhất: Tại sao bạn muốn bắt đầu kinh doanh? Sử dụng câu hỏi này để chọn loại hình kinh doanh bạn muốn bắt đầu. Nếu bạn muốn có thêm tiền, có lẽ bạn nên bắt đầu một công việc phụ. Nếu bạn muốn tự do hơn, có lẽ đã đến lúc rời bỏ công việc thường lệ hàng ngày của bạn và bắt đầu một cái gì đó mới.

Khi bạn có lý do rõ ràng, hãy bắt đầu hỏi bản thân nhiều câu hỏi hơn để giúp bạn tìm ra loại hình kinh doanh mà bạn nên bắt đầu.Và bạn sẽ phải làm gì để đạt được những điều đó:

Bạn có những kỹ năng gì?

Đam mê của bạn nằm ở đâu?

Lĩnh vực chuyên môn của bạn ở đâu?

Bạn có thể đủ khả năng chi tiêu bao nhiêu, vì biết rằng hầu hết các doanh nghiệp đều thất bại?

Bạn cần bao nhiêu vốn?

Bạn muốn sống theo kiểu nào?

Bạn thậm chí đã sẵn sàng để trở thành một doanh nhân?

Hãy trung thực với câu trả lời của bạn. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng cho bạn trước khi bắt đầu kinh doanh vì vậy tốt nhất là bạn nên biết sự thật ngay bây giờ.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

2. Hãy nghĩ về ý tưởng kinh doanh của bạn

Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, xin chúc mừng bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo. Còn nếu chưa, vẫn còn rất nhiều cách để có thể bắt đầu suy nghĩ về những ý tưởng tốt. 1 bài báo trên Entrepreneur, “8 cách để tạo lập những ý tưởng kinh doanh”, giúp bạn tìm ra ý tưởng kinh doanh tiềm năng, dưới đây là một vài quan điểm từ bài báo đó:

Hãy tự hỏi điều gì sẽ xảy ra. Công nghệ hay sự cải tiến nào sẽ sớm ra mắt, và điều đó sẽ thay đổi môi trường kinh doanh hiện tại như thế nào? Bạn có thể đoán trước được xu hướng ?

Tìm ra những điều làm phiền bạn. Mọi người đều muốn trải nhiệm sống của mình tốt lên nếu bạn có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng. Họ sẽ cảm ơn bạn về điều đó.

Áp dụng các kỹ năng của bạn vào một lĩnh vực hoàn toàn mới. Nhiều doanh nghiệp và công ty luôn làm mọi thứ theo một cách vì họ đã luôn quen với điều đó. Trong những trường hợp này, một quan điểm mới từ góc nhìn mới có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt.

Sử dụng cách tiếp cận tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn. Bạn có ý tưởng kinh doanh nào là hoàn toàn mới không? Nếu không, hãy suy nghĩ về các dịch vụ hiện tại và tập trung vào cách bạn có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn, rẻ hơn hoặc nhanh hơn.

Cùng với đó hãy ra ngoài và giao tiếp với mọi người, tìm kiếm lời khuyên từ những người đi trước và dùng bất kỳ phương pháp nào bạn thấy hợp lý.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

3. Khảo sát thị trường

Đã có ai làm điều mà bạn muốn làm chưa? Nếu chưa thì đó có phải là điều tốt hay không?

Bắt đầu nghiên cứu các đối thủ hoặc đối tác tiềm năng của bạn trên thị trường. Như vậy bạn sẽ biết phải đặt mục tiêu cho nghiên cứu của mình ra sao cũng như các phương pháp mà bạn có thể sử dụng để làm việc đó. Ví dụ, bạn có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Bạn cũng có thể đưa ra các khảo sát với các câu hỏi như ” Bạn xem xét các yếu tố nào khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ này?” và ” Điểm gì sẽ giúp sản phẩm cải thiện”.

Và quan trọng nhất nó giúp bạn tránh được ba sai lầm thường gặp khi khảo sát thị trường đó là:

1. Chỉ sử dụng nghiên cứu thị trường thứ cấp.

2. Chỉ sử dụng tài nguyên trực tuyến.

3. Chỉ khảo sát những người bạn biết.

4. Nhận phản hồi

Hãy để khách hàng tương tác với sản phẩm và dịch vụ của bạn và xem xét ý kiến của họ. Những góc nhìn khác nhau có thể giúp bạn chỉ ra được những vấn đề mà bạn đã bỏ qua.Thêm vào đó, những khách hàng này sẽ trở thành những người đầu tiên ủng hộ nhãn hàng của bạn, đặc biệt là khi bạn lắng nghe họ và họ thích sản phẩm của bạn.

Một trong những cách dễ nhất để sử dụng thông tin phản hồi đó là tập trung vào ba điểm chính :tạo sản phẩm mẫu, thử nghiệm và xoay vòng. Bằng cách đưa ra một sản phẩm, nhận phản hồi và sau đó thích ứng trước khi bạn đưa ra các cải tiến tiếp theo, bạn có thể liên tục cải thiện và đảm bảo bạn luôn làm chủ được sản phẩm của mình.

Chỉ cần nhận ra rằng trong số những lời khuyên đó, một số sẽ tốt còn một số thì không . Đó là lý do tại sao bạn nên có một kế hoạch về cách tiếp nhận phản hồi.

Đây là sáu bước để xử lý các phản hồi:

1. Đừng chủ quan. Bạn có khả năng cao sẽ trở nên hưng phấn khi bắt đầu nhận một vài phản hồi tốt và nó có thể sẽ khiến bạn đưa ra các quyết định sai lầm. Hãy chậm lại và dành thời gian để suy nghĩ một cách cẩn thận về những gì bạn vừa nghe.

2. Bắt đầu bằng việc nói “cảm ơn”. Những người đưa cho bạn những phản hồi xấu thường không mong đợi việc bạn sẽ cảm ơn họ nhưng làm việc này có thể sẽ giúp họ tôn trọng bạn và khích lệ họ tiếp tục thành thật trong tương lai.

3. Sàng lọc thông tin. Nếu ai đó không thích một ý tưởng, điều đó không có nghĩa là họ ghét mọi thứ bạn vừa nói. Hãy nhớ rằng những người này đang cố gắng giúp đỡ bạn, và họ có thể chỉ ra một vấn đề hoặc giải pháp nhỏ hơn mà bạn nên tìm hiểu thêm.

4. Tìm ra khuôn mẫu. Khi bạn luôn nghe thấy những bình luận giống nhau, thì đã đến lúc bạn nên chú ý đến điều đó.

5. Học cách lắng nghe. Hãy sẵn lòng tham gia các buổi trò chuyện với khách hàng.

Xem thêm  Làm sao để thành công trong một ngành mà bạn không hiểu rõ?

6. Đặt câu hỏi. Tìm hiểu tại sao ai đó thích hoặc không thích một cái gì đó. Làm thế nào bạn có thể làm cho sản phẩm tốt hơn? Đâu sẽ là một giải pháp tốt hơn?

Ngoài ra, một cách giúp bạn vượt qua những phản hồi tiêu cực là tạo ra một nơi mà bạn có thể đăng tất cả những thông điệp tích cực mà bạn nhận được. Những thông điệp tích cực đó sẽ không chỉ truyền cảm hứng cho bạn, chúng còn có thể được sử dụng khi bạn bắt đầu bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đánh giá tích cực trực tuyến và lời truyền miệng có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt lớn.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

5. Hoàn thành các thủ tục cấp phép

Hoàn thành các thủ tục pháp lý trong thời gian sớm nhất. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc ai đó lấy ý tưởng của bạn, lừa dối bạn trong quan hệ đối tác hoặc kiện bạn vì điều gì đó bạn chưa lường trước. Một danh sách ngắn các thủ tục cần hoàn thành gồm:

1. Cơ cấu kinh doanh (LLC, công ty hoặc quan hệ đối tác, để nêu tên một số.)

2. Tên doanh nghiệp

3. Đăng ký kinh doanh

4. ID thuế nhà nước

5. ID thuế của bang

6. Giấy phép

7. Tài khoản ngân hàng cần thiết

8. Thương hiệu, bản quyền hoặc bằng sáng chế

Mặc dù một số điều bạn có thể tự làm, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của luật sư khi bắt đầuđể bạn có thể chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị cho mọi trường hợp.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

6. Ghi lại kế hoạch kinh doanh

Một kế hoạch kinh doanh là mô tả sơ bộ công việc kinh doanh của bạn từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc.

Với tư cách một nhà đầu tư cá nhân cũng như là nhà sáng lập của một công ty công nghệ Tim Berry viết trên tờ Entrepreneur, “bạn có thể tổng hợp tất cả những gì bạn cần trong 20 đến 30 trang giấy cộng thêm 10 trang phụ lục cho các dự báo hàng tháng, sơ yếu lý lịch, quản lý và các chi tiết khác. Nếu bạn có một kế hoạch dài hơn 40 trang, có lẽ bạn không tóm tắt tốt lắm.

Đây là một số gợi ý về những điều bạn sẽ viết trong kế hoạch kinh doanh của mình:

1. Tiêu đề. Bắt đầu với tên doanh nghiệp của bạn tuy nhiên điều này khó hơn so với tưởng tượng của nhiều người.

2. Tóm tắt hành chính. Đây là một bản tóm tắt cấp cao về nội dung kế hoạch, thường là mô tả công ty, vấn đề mà doanh nghiệp đang giải quyết, giải pháp và tại sao lại chọn thời điểm hiện tại.

3. Mô tả kinh doanh. Bạn muốn bắt đầu những loại hình kinh doanh nào? Ngành của bạn trông ra sao? Nó sẽ trông như thế nào trong tương lai?

4. Chiến lược thị trường. Thị trường mục tiêu của bạn là gì và làm thế nào bạn có thể bán hàng một cách hiệu quả nhất cho thị trường đó?

5. Phân tích đối thủ. Điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là gì, bạn sẽ đánh bại họ bằng cách nào ?

6. Kế hoạch thiết kế và phát triển. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và nó sẽ phát triển như thế nào? Sau đó, tạo một ngân sách cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

7. Kế hoạch vận hành và quản lý. Cách doanh nghiệp hoạt động hàng ngày như thế nào ?

8. Yếu tố tài chính. Tiền đến từ đâu? Khi nào? Bằng cách nào?.

Đối với mỗi câu hỏi, bạn có thể dành từ một đến ba trang. Hãy ghi nhớ, kế hoạch kinh doanh là loại tài liệu thay đổi liên tục, khi thời gian trôi qua và doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ cần phải cập nhật nó.

7. Xác định vốn cho doanh nghiệp

Có hàng tá những cách khác nhau để có được nguồn vốn cần thiết cho việc bắt đầu kinh doanh. Nhà đầu tư cá nhân Martin Zwilling, chuyên gia khởi nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho các công ty mới khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, khuyến nghị 10 trong số những cách đáng tin cậy nhất để tài trợ cho doanh nghiệp của bạn. Hãy xem xét các nguồn lực, hoàn cảnh và trạng thái cuộc sống của riêng bạn để tìm ra cái nào phù hợp nhất với bạn.

1. Tự mình khởi nghiệp. Doanh nghiệp của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng điều tốt là bạn có thể kiểm soát số phận của mình (và vốn chủ sở hữu).

2. Vay tiền qua bạn bè và gia đình. Điều đó sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn khó khăn trong việc tách mình khỏi các mối quan hệ cá nhân, nhưng nếu bạn đang xem xét các yêu cầu vay tiền, thì đây là một nguồn tài nguyên bạn có thể sử dụng để giúp quá trình khởi nghiệp đơn giản hơn.

3. Yêu cầu nhận hỗ trợ cho việc kinh doanh nhỏ lẻ: Bạn có thể tìm hiểu những chính sách và quy định để vay một khoản vốn khởi nghiệp. Đây là một quá trình dài và gian nan nhưng nếu bạn cố gắng, điều này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và hơn thế nữa bạn sẽ không mất đi quyền chủ sở hữu trong công ty của mình. 

4. Bắt đầu một chiến dịch gây quỹ trực tuyến. Đôi khi sức mạnh nằm ở số lượng, và nhiều khoản đầu tư nhỏ có thể trở thành một cái gì đó lớn. Nếu bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn có thể phù hợp với việc này, bạn nên tìm kiếm 10 doanh nghiệp gây quỹ tốt nhất từ trước đến nay hoặc xem các trang web gây quỹ cộng đồng phổ biến nhất.

5. Nộp hồ sơ cho các nhóm đầu tư cá nhân. Các nền tảng trực tuyến vàkĩ năng quan hệ xã hộicó thể giúp bạn tìm các nhà đầu tư tiềm năng liên quan đến ngành và đam mê của bạn.

6. Thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư này thường tìm kiếm cơ hội lớn từ các nhân tài đã chứng minh được khả năng và cần một số vốn lớn, vì vậy bạn nên có thành công trong quá khứtrước khi tiếp cận họ.

7. Tham gia một vườn ươm khởi nghiệp. Các công ty này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp mới hoặc khởi nghiệp đạt đến cấp độ tiếp theo. Hầu hết cung cấp tài nguyên, bao gồm các cơ sở văn phòng và tư vấn, cùng với các cơ hội kết nối và các sự kiện đầu tư. Một số cũng cung cấp tài trợ.

8. Đàm phán một khoản tạm ứng từ một đối tác chiến lược hoặc khách hàng. Nếu ai đó rất muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đủ để trả tiền cho nó, có khả năng họ cũng muốn tài trợ cho nó.

9. Trao đổi tài nguyên hoặc dịch vụ cho trợ giúp khởi nghiệp. Ví dụ: bạn có thể hỗ trợ một hệ thống máy tính cho người thuê văn phòng để đổi lấy không gian văn phòng miễn phí. Bạn có thể không được trả tiền cho việc này, nhưng bạn sẽ không phải trả tiền cho một văn phòng, và một đồng tiết kiệm được là một đồng kiếm được.

Xem thêm  Làm thế nào để chiêu mộ được đội ngũ bán hàng tốt nhất mà không cần tốn nhiều tiền

10. Tìm kiếm khoản vay ngân hàng hoặc hạn mức tín dụng. Nếu bạn có đủ điều kiện đây là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

8. Phát triển sản phẩm và dịch vụ

Sau tất cả các công việc bạn phải thực hiện để bắt đầu kinh doanh, sẽ thật tuyệt vời khi thực sự thấy ý tưởng của bạn trở thành hiện thực. Nhưng hãy nhớ, phải mất rất nhiều thời gian để tạo ra một sản phẩm. Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng và bạn không phải là lập trình viên, bạn sẽ cần liên hệ với người biết làm nó. Hoặc nếu bạn cần sản xuất hàng loạt một mặt hàng, bạn sẽ phải hợp tác với một nhà sản xuất.

Một điểm quan trọng mà bài viết nhấn mạnh là khi bạn thực sự chế tạo sản phẩm, bạn nên tập trung vào hai điều: đơn giản và chất lượng. Lựa chọn tốt nhất của bạn không nhất thiết phải tạo ra sản phẩm rẻ nhất, ngay cả khi nó làm giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng.

1. Giữ quyền kiểm soát sản phẩm của bạn và học hỏi không ngừng. Nếu bạn giao việc phát triển cho người khác hoặc công ty khác mà không giám sát, bạn có thể không nhận được sản phẩm bạn hình dung.

2. Thực hiện kiểm tra tiến độ công việc để giảm rủi ro của bạn. Nếu bạn chỉ thuê một kỹ sư tự do, có một khả năng là không ai có thể kiểm tra công việc của họ. Hãy luôn kiểm soát các tiến độ công việc được đề ra

3. Thuê chuyên gia. Thuê những người với kinh nghiệm chuyên môn cao ở những lĩnh vực bạn muốn, không phải là người việc gì cũng làm được nhưng lại không giỏi việc gì.

4. Đừng đánh cuộc tất cả một lúc. Hãy chắc chắn rằng bạn không mất tất cả nếu một nhân viên rời công ty hoặc một hợp đồng thất bại.

5. Quản lý được khoản lương để tiết kiệm chi phí. Lương có thể thay đổi đối với các kỹ sư tùy thuộc vào chuyên môn của họ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không trả tiền quá nhiều tiền cho một kỹ sư khi bạn có thể nhận được kết quả tương tự với giá thấp hơn nhiều.

Để giúp bạn an tâm, hãy bắt đầu học nhiều nhất bạn có thể về quá trình sản xuấtđể bạn có thể cải thiện quy trình và những quyết định thuê mướn sau này.

Quá trình này sẽ rất khác đối với những doanh nhân tập trung về lĩnh vực dịch vụ, nhưng không phải là không quan trọng. Bạn có một vài kĩ năng màmọi người sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ của bạn, nhưng những kĩ năng đó rất khó để định lượng. Bạn có thể tự thiết lập như thế nào và khả năng của bạn đến đâu? Bạn có lẽ nên xem xét tạo lập một cặp hồ sơ công việc, tạo lập 1 trang web để đưa ra công việc nghệ thuật của bạn nếu bạn là nghệ sĩ, bài viết nếu bạn là nhà văn hoặc bản thiết kế nếu bạn là một nhà thiết kế.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có các chứng chỉ hoặc yêu cầu giáo dục cần thiết để khi có ai đó hỏi về dịch vụ của bạn, bạn đã sẵn sàng để thuyết phục họ mua sản phẩm.

9. Xây dựng đội ngũ của bạn

Để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn, bạn không thể làm mọi việc một lúc. Bạn cần có một đội ngũ hỗ trợ bạn làm việc này.

Bất kể bạn tìm cộng sự hay nhân viên, đây là những lời khuyên để giúp bạn tìm được những người phù hợp:

1. Nêu rõ mục tiêu của bạn. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều hiểu tầm nhìn và vai trò của họ trong nhiệm vụ đó ngay từ đầu.

2. Thực hiện theo các giao thức tuyển dụng. Khi bắt đầu quá trình tuyển dụng, bạn cần cân nhắc rất nhiều thứ, từ sàng lọc đến đặt câu hỏi đúng và có các hình thức phù hợp.

3. Thiết lập văn hóa công ty mạnh mẽ. Điều gì làm nên một nền văn hóa tuyệt vời? Bạn có thể xem danh sách 10 ví dụ về các công ty có nền văn hóa tuyệt vời nhất nhưng hãy nhớ rằng bạn không cần phải có không gian văn phòng của Google để mang đến bầu không khí tích cực. Điều tạo nên một nền văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời là tôn trọng và trao quyền cho nhân viên thông qua nhiều kênh, bao gồm đào tạo và cố vấn, hơn là về trang trí.

10. Tìm địa điểm

Điều này có thể là một văn phòng hoặc một cửa hàng. Các ưu tiên của bạn sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu, nhưng dưới đây là 10 điều cơ bản cần xem xét:

1. Phong cách hoạt động. Đảm bảo vị trí của bạn phù hợp với phong cách và hình ảnh cụ thể của doanh nghiệp.

2. Đối tượng khách hàng. Bắt đầu bằng cách xem xét khách hàng của bạn là ai. Việc họ ở gần vị trí của bạn có quan trọng không? Nếu bạn là một cửa hàng bán lẻ dựa vào cộng đồng địa phương, điều này rất quan trọng. Đối với các mô hình kinh doanh khác, nó có thể khác.

3. Giao thông. Nếu bạn cần người đến cửa hàng của bạn, hãy chắc chắn rằng cửa hàng đó dễ tìm. Hãy nhớ rằng: ngay cả các khu vực bán lẻ tốt nhất cũng có điểm chết.

4. Tiếp cận và vị trí đỗ xe. Tòa nhà của bạn có thể gửi xe được không? Đừng cho khách hàng một lý do để đi nơi khác vì họ sẽ không biết nơi nào để đậu xe đâu.

5. Đối thủ. Đôi khi có đối thủ cạnh tranh gần đó là một điều tốt. Đôi khi, không phải vậy. Bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường, vì vậy bạn biết điều nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

6. Gần các doanh nghiệp và dịch vụ khác. Đây không chỉ là về giao thông. Nhìn vào cách các doanh nghiệp gần đó cũng có thể làm phong phú chất lượng doanh nghiệp của bạn và kéo theo nhiều khách hàng hơn.

7. Hình ảnh và lịch sử. Địa chỉ này nói gì về doanh nghiệp của bạn? Có doanh nghiệp nào khác thất bại ở đây? Vị trí có phản ánh hình ảnh bạn muốn không?

8. Luật, quy định. Phụ thuộc vào việc kinh doanh của bạn, những điều này có thể giúp hoặc cản trở bạn. Ví dụ, nếu bạn mở một nhà trông giữ trẻ ban ngày, quy định về việc không ai được mở cửa hàng rượu gần đó có thể làm tăng thêm mức độ an toàn cho bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không phải là người cố gắng mở cửa hàng rượu mà thôi.

Xem thêm  8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khi bắt đầu khởi nghiệp

9. Cơ sở hạ tầng. Đặc biệt nếu bạn đang để mắt tớimột tòa nhà cũ hoặc nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trực tuyến, hãy đảm bảo rằng địa điểm đócó thể hỗ trợ các nhu cầu công nghệ cao của bạn. Nếu bạn đang nghiêm túc về một tòa nhà, bạn có thể muốn thuê một kỹ sư để kiểm tra tình trạng của địa điểm để có đánh giá khách quan.

10. Tiền thuê nhà, tiện ích và các chi phí khác. Tiền thuê nhà là chi phí cơ sở vật chất lớn nhất, nhưng cũng nên kiểm tra các tiện ích và liệu chúng có được bao gồm trong hợp đồng thuê hay không.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

Khi bạn biết phải tìm gì và đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm một địa điểm phù hợp với tất cả các yêu cầu của bạn, bốn mẹo này có thể giúp ích:

1. Hãy sắp xếp thời gian của bạn. Đừng bị mắc kẹt với những hợp đồng thuê đất dài hạn nếu nó không mang lại nhiều ý nghĩa cho việc kinh doanh của bạn

2. Trở nên bao quát. Có rất nhiều nơi làm việc có thể sử dụng cho những mục đích khác nhau như các không gian làm việc chia sẻ, văn phòng kinh doanh và nhiều hơn thế. Hãy luôn có lựa chọn dự phòng.

3. Tìm kiếm trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy những địa điểm hoàn hảo bằng cách tìm kiếm trên mạng.

4. Thỏa thuận về các điều khoản của bạn. Một lần nữa, bạn có tùy chọn. Đừng trói buộc mình vào một điều gì đó khiến bạn không thoải mái.

Sau khi bạn có được vị trí, bạn có thể tập trung vào mặt thẩm mỹ.

11.Bắt đầu quá trình sale

Bất kể sản phẩm hay ngành công nghiệp của bạn là gì, tương lai kinh doanh của bạn sẽ phụ thuộc vào doanh thu và doanh số. Steve Jobs biết điều này – đó là lý do tại sao, khi ông bắt đầu Apple, ông đã dành ngày này qua ngày khác gọi các nhà đầu tư từ ga-ra của mình.

Có rất nhiều chiến lược và kỹ thuật bán hàng khác nhau mà bạn có thể sử dụng, nhưng đây là bốn nguyên lý cơ bản:

1. Lắng nghe. Nhà đầu tư và doanh nhân John Rampton từng nói:”Khi bạn lắng nghe khách hàng của mình, bạn sẽ tìm ra những gì họ muốn và cần, và làm thế nào để khiến họ hài lòng”.

2. Yêu cầu một cam kết mua hàng, nhưng đừng quá chú trọng về việc đó. Bạn không thể quá ngại ngùng khi yêu cầu khách hàng mua sản phẩm của bạn, nhưng bạn cũng không nên khiến khách hàng cảm thấy như thể bạn đang ép buộc họ mua sản phẩm.

3. Đừng sợ bị từ chối. Là cựu nhân viên bán hàng trực tiếp (và hiện là đồng sáng lập doanh nghiệp phần mềm Pipedrive) Timo Rein nói: “Hầu hết mọi người đều quá lịch sự. Họ cho phép bạn giới thiệu sản phẩmngay cả khi họ không quan tâm đến việc mua. Và đó là cũng là một vấn đề. Thời gian là tài nguyên quan trọng nhất của bạn.

4. Ưu tiên cho doanh thu. Như phù thủy kinh doanhGary Vaynerchuk đã nói,” Thực tế tạo ra doanh thu và điều hành một doanh nghiệp có lợi nhuận, là một chiến lược quan trọng cho kinh doanh. Chúng ta đang ở đâu mà mọi người nghĩ rằng người dùng hoặc lượt truy cập hay thời gian trên trang web là thước đo cho một doanh nghiệp thành công?”

Nhưng làm thế nào để bạn thực sự thực hiện những điều đó? Bắt đầu bằng cách xác định những khách hàngmuốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tìm những người chấp nhận doanh nghiệp của bạn, phát triển dữ liệu khách hàng hoặc đưa ra quảng cáo để tìm những người phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, tìm ra kênh hoặc chiến lược bán hàng phù hợp có thể chuyển đổi các khách hàng tiềm năng này thành doanh thu.

12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

12. Phát triển doanh nghiệp của bạn

Có một triệu cách khác nhau để phát triển. Bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu vào một thị trường mới, mở rộng dịch vụ của bạn và hơn thế nữa. Nhưng không có kế hoạch tăng trưởng nào sẽ phát huy tác dụngnếu bạn không có hai điểm chính mà tất cả các công ty đang phát triển đều có.

Đầu tiên, họ có một kế hoạch để tiếp thị bản thân. Họ sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả thông qua các chiến dịch có ảnh hưởng. Họ có một danh sách email và biết cách sử dụng nó. Họ hiểu chính xác những người họ cần nhắm tới trên mạng hoặc trực tiếp với các chiến dịch tiếp thị của họ.

Sau đó, một khi họ có một khách hàng mới, họ hiểu làm thế nào để giữ chân khách hàng đó. Có lẽ bạn đã nghe nhiều người nói rằng khách hàng dễ bán nhất là khách hàng bạn đã có. Khách hàng hiện tại đã đăng ký email cho bạn, thêm thông tin thẻ tín dụng của họ vào trang web của bạn và đã kiểm tra những gì sản phẩm của bạn cung cấp. Khi làm như vậy, họ bắt đầu mối quan hệ với bạn và thương hiệu của bạn. Hãy cố gắng giữ mối quan hệ này thật tốt.

Bắt đầu bằng cách sử dụng các chiến lược này, bao gồm đầu tư vào dịch vụ khách hàng của bạn, nhưng hãy nhận ra quá trình này sẽ không bao giờ kết thúc. Bạn sẽ liên tục cạnh tranh để câu kéo những khách hàng này trên thị trường và bạn không bao giờ có thể đơn giản nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình. Tiếp tục nghiên cứu thị trường, tuyển dụng những người giỏi và tạo ra một sản phẩm cao cấp và bạn sẽ trên đường xây dựng đế chế mà bạn luôn mơ ước.

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

MÔ HÌNH KINH DOANH DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Emad Saif)
Khóa học giúp học viên hiểu rõ về mô hình kinh doanh và khung mô hình kinh doanh với 9 thành tố quan trọng cấu thành nên 1 doanh nghiệp. Hướng dẫn học viên xây dựng, điều chỉnh mô hình kinh doanh phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp, startup của mình.
CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG VÀ CẢI TIẾN LIÊN TỤC DÀNH CHO CEO (GV: Trần Đình Cửu)
Khóa học giúp học viên nhận biết các công cụ quản lý, xây dựng hệ thống chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, hướng dẫn học viên ứng dụng sáng tạo trong viêc cải tiến doanh nghiệp, nắm bắt được tinh thần của một “chiến binh Kaizen”.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!