Trang chủ Mô Hình - Chiến Lược 5 Lời khuyên sinh tồn cho các doanh nghiệp năm 2021

5 Lời khuyên sinh tồn cho các doanh nghiệp năm 2021

by BizUni - KTQT

Dịch bệnh và những hệ quả nó gây ra đã khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp bị bất ngờ và tệ hơn nữa, khiến cho một vài doanh nghiệp phá sản. Có rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại do hệ lụy của Covid-19, đem theo đó là ước mơ và công sức của không biết bao nhiêu doanh nhân.

Năm mới đã đến, và không ai biết trước được tương lai trông sẽ ra sao. Nhưng với tư cách chủ doanh nghiệp, bạn phải lên kế hoạch và chuẩn bị cho công ty của mình trước những tai họa có thể xảy ra.

Mỗi ngày mới là các cải tiến đang được tạo ra để đơn giản hóa quá trình mua sắm của khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không làm điều gì mới và làm cuộc sống của khách hàng đơn giản hơn, bạn có thể sẽ mất khách hàng vào tay những người khác. Steve Jobs từng nói: “Cải tiến là điều tạo nên sự khác biệt giữa nhà lãnh đạo và người đi theo”. Nghĩa là nếu bạn muốn trở thành người đi đầu trong ngành của mình, bạn sẽ phải đem lại những cải tiến. Điều này là đúng với tất cả các mảng như marketing, giao hàng…

2021 là một năm khác biệt và rất có thể sẽ mang lại những thử thách mới, vì thế dưới đây là 5 lời khuyên giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại.

Làm khách hàng nhớ tới bạn

Marketing là điều quan trọng cho bất kì doanh nghiệp nào. Những doanh nghiệp tồn tại qua năm 2020 đều là những doanh nghiệp để lại dấu ấn nhất định trong tâm trí khách hàng. Nếu vẫn có những biến cố trong năm 2021, điều đó có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn hoạt động không ổn định và khiến doanh thu sụt giảm. Tuy nhiên đừng dừng việc marketing, hãy chỉ giảm ngân sách marketing đi thôi.

Xem thêm  5 Lời khuyên để bạn nâng cao khả năng sáng tạo và cải tiến

Marketing là cách bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, thu hút các khách hàng mới, và giữ chân họ lại. Những chiến lược marketing có thể không dẫn đến việc khách mua hàng ngay lập tức, nhưng điều đó sẽ xảy ra nếu bạn đủ kiên trì.

Nền tảng mạng xã hội của bạn nên là công cụ đắc lực và đáng tin cậy nhất trong những năm sắp tới. Các nghiên cứu cho thấy rằng 50% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội. Đó là hơn 3 tỉ người sử dụng trên toàn cầu.

Một phần của việc làm khách hàng nhớ tới bạn là ở gần chỗ mà họ có thể thấy, và marketing trên mạng xã hội cho bạn cơ hội để kiểm soát vị thế đó. Bất kể bạn chọn phương án marketing nào, bạn phải nỗ lực để luôn ở trong tâm trí của khách hàng.

Sử dụng đúng người

Nhân viên tốt đồng nghĩa với doanh nghiệp thành công. Nếu bạn muốn có lợi thế cạnh tranh, bạn sẽ cần phải có những bộ não sáng giá nhất cho công việc. Bạn sẽ không thể cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất nếu không có những nhân viên tuyệt vời.

Việc tuyển nhân viên chỉ là một bước, bạn còn phải huấn luyện và giữ cho họ hạnh phúc. Nghĩa là bạn phải thấu hiểu, đảm bảo rằng môi trường làm việc tại công sở là lành mạnh và cho nhân viên mục đích trong công việc.

Xem thêm  Các doanh nghiệp Online và COVID-19: Cách để phát triển trong một thế giới mới

Làm sao mà bạn có thể tạo ra môi trường làm việc tích cực đó? Ai cũng muốn bản thân được lắng nghe. Vậy công việc của bạn với tư cách chủ doanh nghiệp là tạo ra môi trường mà ai cũng có thể chia sẻ ý kiến của bản thân về các vấn đề liên quan tới công việc. Điều này có thể xảy ra tại các buổi họp hàng tuần. Sử dụng phương pháp này có thể nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, và khiến doanh nghiệp của bạn vững vàng hơn.

Bảo vệ tài sản

Là một chủ doanh nghiệp, bạn biết rằng có nhiều điều có thể làm tổn hại đến tài sản của bạn, khiến bạn mất tiền. Rất nhiều doanh nhân bỏ qua vấn đề này, nhưng bảo vệ tài sản của bạn ngay cả trong trường hợp kiện tụng là một điều mà bạn cần lưu ý.

Không ai bắt đầu một doanh nghiệp mà nghĩ rằng sẽ có ngày phải ra tòa án phân xử, nhưng điều đó chính là lý do mà nhiều người gặp rắc rối. Sony cũng từng mất 200 triệu USD tài sản, điều mà họ có thể đã ngăn được nếu có chính sách bảo vệ tài sản từ trước. Điều thú vị hơn nữa, bạn có thể làm điều này bất kể doanh nghiệp của bạn lớn nhỏ ra sao.

Tài chính và ngân sách

Kế hoạch của bạn cũng nên đề cập đến tài chính bởi mọi doanh nghiệp đều cần tiền để hoạt động. Lên kế hoạch ngân sách là lộ trình của doanh nghiệp bạn, bạn sẽ đặt doanh nghiệp mình vào nguy hiểm nếu không có ngân sách rõ ràng.

Xem thêm  2 điều cần lưu ý trước khi chi một số tiền lớn cho bằng thạc sĩ

Riley Panko nói: “Doanh nghiệp bất kể lớn nhỏ nên có ngân sách nếu họ không muốn đặt sức khỏe tài chính của tổ chức vào rủi ro. Doanh nghiệp sẽ tự tạo khó khăn cho bản thân nếu họ không lên kế hoạch cho ngân sách. Đây là bởi vì ngân sách sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tập trung hơn.”

Ngân sách sẽ quyết định xem kế hoạch marketing, tuyển người, phát triển sản phẩm và các mảng khác của doanh nghiệp bạn có thể hoạt động trơn tru hay không. Bạn nên dự đoán những nhu cầu ngân sách cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Bạn có thể sẽ phải thuê kế toán để thống kê tất cả những chi phí và doanh thu của doanh nghiệp.

Sẵn sàng thích ứng với bất kì hoàn cảnh nào

Không ai có thể dự đoán được 2020, nhưng nó đã xảy ra, và mọi người phải “thích nghi hay là chết”. Guồng quay bình thường mà chúng ta đã quen thuộc không còn hoạt động nữa. Tất cả mọi người đều phải làm quen với họp trực tuyến, học online và giãn cách xã hội. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến những cửa hàng truyền thống phục vụ khách hàng trực tiếp.

Không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong năm 2021, nhưng điều bạn nhất thiết phải lưu ý là khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Bất kể dịch vụ/sản phẩm hay chiến lược của bạn là gì, bạn phải sẵn sàng thay đổi để thích ứng với những biến động của thị trường và hoàn cảnh.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!