Trang chủ Marketing-Thương Hiệu Làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật?

Làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật?

by BizUni - KTQT
lam sao de thuong hieu noi bat

Danh tính của một thương hiệu gồm có giá trị cốt lõi, và cách một doanh nghiệp truyền bá các giá trị đó qua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là điều mà thương hiệu nói, cách trình bày qua thiết kế và hình ảnh, những cảm xúc mà thương hiệu muốn khách hàng cảm thấy khi họ tương tác với sản phẩm. Quan trọng nhất, danh tính thương hiệu chính là tính cách và biểu tượng của doanh nghiệp bạn.

Danh tính thương hiệu rất quan trọng vì một vài lý do. Nó là khuôn mẫu cho những nỗ lực quảng bá của bạn, nghĩa là tất cả những gì khách hàng sẽ thấy trên trang web, những quảng cáo mà khách hàng được xem, cho đến những gì ghi trên sản phẩm. Nếu bạn có một danh tính thương hiệu rõ ràng và trung thành với giá trị cốt lõi của công ty, khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn.

Một danh tính thương hiệu rõ ràng là rất quan trọng cho những doanh nghiệp online để có thể đại diện cho thương hiệu. Nhưng để làm được điều này sẽ tốn nhiều thời gian, chúng ta hãy xem bạn có thể làm điều đó như thế nào nhé.

Thương hiệu bắt đầu với con người

Thương hiệu bắt đầu với khách hàng. Khách hàng sẽ tìm hiểu một thương hiệu giống như cách mà họ tìm hiểu về một người khác. Ấn tượng ban đầu và những lần tiếp xúc sau sẽ tạo nên khái niệm trong tâm trí của khách hàng về một thương hiệu. Khi họ muốn biết thêm về doanh nghiệp – họ đã sẵn sàng trở thành khách hàng và trở thành một phần trong cộng đồng của thương hiệu đó.

Xem thêm  Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

Thương hiệu bắt đầu với nhân viên của bạn. Họ là những đại sứ thương hiệu đầu tiên của công ty bạn. Tạo thương hiệu từ trong nội bộ, từ thiết kế tổ chức đội nhóm đến cách huấn luyện nhân viên cũng là một phần của việc xây dựng danh tính thương hiệu. Tạo thương hiệu từ trong nội bộ sẽ truyền đạt văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp đến với mọi nhân viên để họ có thể đại diện cho thương hiệu khi tương tác với khách hàng.

Giữ vững giá trị cốt lõi

Danh tính của thương hiệu phải đồng nhất với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp ấy biến đổi hay phát triển ra sao. Các logo và khẩu hiệu của thương hiệu có thể thay đổi qua thời gian, nhưng chúng phải đồng nhất với danh tính thương hiệu. Ngược lại, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ đem lại ý nghĩa và hướng đi cho danh tính của thương hiệu.

Khách hàng không thích bị áp đảo bởi cách truyền thông dồn dập, nhưng bạn cũng không nên để danh tính thương hiệu ở một nơi mà không ai nhìn thấy. Danh tính thương hiệu nên được truyền đạt thông qua logo của công ty, màu sắc, font chữ và các thông điệp. Ví dụ, một hãng đồ ăn trẻ em với nguyên liệu tự nhiên có thể thử tác động lên cả năm giác quan. Cha mẹ và con của họ có thể cảm thấy thèm thuồng trước hình ảnh các loại hoa quả ngon miệng. Logo và font chữ của họ có thể thể hiện sự sạch sẽ, ấm áp và dễ thương. Lời giới thiệu sản phẩm có thể vần giống như các bài hát ru cho trẻ em. Có rất nhiều ý tưởng để bạn thực hiện.

Xem thêm  4 Lý do tập trung vào cộng đồng là chiến lược Marketing tốt nhất

Hãy giúp khách hàng của bạn trải nghiệm danh tính của thương hiệu trong suốt hành trình mua hàng của họ. Cách truyền đạt danh tính thương hiệu hiệu quả và nhất quán là bước đệm để bạn xây dựng sự nổi tiếng cũng như phát triển lòng tin đối với khách hàng.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!