Doanh nhân

3 bước dẫn đến thành công cho doanh nhân

Geoff Woods Phó chủ tịch The ONE Thing, Người sáng lập The Mentee Podcast, Doanh nhân.

Làm cách nào để nhận biết mình là một doanh nhân thành công thực thụ?

Có rất nhiều doanh nhân phấn đấu để thành công theo kiểu vật chất đầy đủ. Nhưng theo nhà cố vấn thành công và thông thái Jim Brunch của tôi thì thành công thực sự chỉ khi bạn hạnh phúc, có sức khỏe và sung sướng. Có rất nhiều doanh nhân thất bạn khi nghĩ rằng tiền có thể mua được cuộc sống hạnh phúc, một cơ thể khỏe mạnh hoặc những trải nghiệm hạnh phúc lâu dài. Sự thật là bạn hoàn toàn không thể đạt được những điều này mà không tập trung vào định hướng, môi trường hoặc mục đích. Hầu hết các doanh nhân thất bại vì định hướng bản thân không đúng, thiết kế môi trường không phù hợp hoặc đặt ra sai mục tiêu. Hãy tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề thường gặp này và phương pháp giải quyết chúng.

1. Thất bại trong việc định hướng bản thân.
Hãy chăm chút thật kĩ tài chính, đời sống tình cảm và sức khỏe của bạn. Bạn có thể sẽ gắp những vấn đề về lương bổng, đồng nghiệp hoặc các vắn đề về sức khỏe hoặc hàng loạt vấn đề nan giải khác giống như hầu hết mọi người hàng thập kỷ nay. Đó là bởi vậy mỗi chúng ta đều có “máy điều nhiệt” nội tâm điều chỉnh một nhiệt độ nhất định khi ta cảm thấy dễ chịu hoặc khó chịu! Nếu chúng ta vượt quá mức nhiệt độ này do quá hăng say kiếm tiền hoặc ép giảm cân quá nhiều, ta sẽ mau chóng quay về trạng thái khó chịu. Điều này sẽ làm phá hỏng các mối quan hệ, làm mất đi các giao dịch buôn bán hoặc tăng cân trở lại.
Giải pháp: Định hướng bản thân một cách rõ ràng và loại bỏ sự mơ hồ. Việc nhận thức rõ bản thân muốn gì sẽ giúp bạn nhận thức được hành động nào khiến bạn mắc kẹt trong một khuôn khổ bị lặp lại. Sau đó, hãy học cách tiết chế nỗi sợ, sự lô âu hoặc tức giận. Ví dụ như nếu bạn cảm thấy lười biếng sau khi giảm dc 10 pounds hoặc tự cho phép bản thân ăn thực phẩm không lành mạnh, hãy tự kiềm chế bản thân! Kiểu suy nghĩ này là một nỗ lực vô thức để bạn giữ được mức cân nặng cũ. Cuối cùng, hãy đặt ra mục tiêu hợp lý mà có thể giúp bạn vượt khỏi mức “nhiệt độ” hiện tại. Cố gắng thực hiện điều gì quá sức chỉ khiến bạn thất bạn (Tôi sẽ giảm được 100 pounds trong 1 tháng!)

 

 

2. Thất bại trong việc tạo ra môi trường phù hợp.
Môi trường là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của bạn. Theo Jim có tới “9 môi trường dành cho bạn”. Nếu bạn hoạt động trong một môi trường không phù hợp mà lại cố gắng ép bản thân thích nghi thì khó có thể đật được mục tiêu để trở thành doanh nhân.
Giải pháp: Hãy bắt đầu bằng việc đánh giá 9 loại môi trường trong đời bạn.
Năm người mà bạn dành thời gian nhiều nhất đã tạo cho bạn không khí như thế nào?
Môi trường làm việc khiến bạn cảm thấy như thế nào? Nó truyền cảm hứng cho sự sáng tạo hay chỉ mang lại sự ngột ngạt?
Bạn dành thời gian cho những môi trường không lành mạnh sẽ phá hoại mục tiêu đã đặt ra hay không?
Chỉ có cách tạo dựng và thiết lập một môi trường phù hợp theo một cách có ý thức mới có thể mạng lại niềm vui, sức khỏe vafh hạnh phúc.

3. Thất bạn trong việc thiếp lập mục tiêu phù hợp.
Hầu hết không ai hiểu mục đích của việc đặt ra mục tiêu, họ thường nghĩ đó chỉ là việc đạt được thứ gì đó. Nếu như mục tiêu của bạn là mua chiếc xe hơi thể thao mà bạn thích, mua nhà ngay bãi biển hoặc con Rolex thì tôi sẽ khiến bạn vỡ mộng đấy!
Tuy nhiên, tôi sẽ làm rõ hơn sự khác nhau giữa bề nổi và chiều sâu của hạnh phúc thật sự, sức khỏe lâu bền và sự thịnh vượng của mọi khía cạnh trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đặt mục tiêu với hy vọng sẽ đạt được nhiều hơn nữa như xe xịn hơn, nhà to hơn, hoặc có cơ thể hấp dẫn hơn. Nhưng khi chúng ta chỉ tập trung vào việc đạt được những thứ đó thay vì tích lũy được kinh nghiệm, ta sẽ hoàn toàn không nắm bắt được giá trị thật của việc đặt ra mục tiêu. Mục đích của mục tiêu được đặt ra không phải là để đạt được hay giành được một thứ gì đó, mà nó khiến bạn trở thành một người biết tận hưởng sự hạnh phúc, khỏe mạnh và giàu có.
Giải pháp: Để làm được việc này, bạn nên:
Đặt ra những mục tiêu đầy cảm hứng tiếp thêm năng lượng cho bạn, tránh các mục tiêu khiến bạn mệt mỏi và kiệt sức.
Không bao giờ đặt mục tiêu trong một môi trường đã có sẵn, điều này sẽ chỉ tạo ra những kết quả quen thuộc!
Đặt mục tiêu hành động trong 90 ngày chứ đừng lên kế hoạch nặng nề cho 30 năm.
Xem xét tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cá nhân của bạn khi đặt mục tiêu.
Tập trung vào mở rộng trí tuệ và tinh thần bên cạnh lợi ích tài chính.

 

 

Nếu bạn muốn tránh ba lĩnh vực mà hầu hết các doanh nhân thất bại như trên, bạn phải có ý thức về định hướng, môi trường và mục tiêu của mình. Bằng cách thiếp lập lại ý thức bên trong bạn, sửa đổi môi trường và đặt đúng loại mục tiêu, bạn có thể đạt được hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có.

 

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!