Xu hướng mới

Tầm quan trọng của “Cold Call”

Thành công yêu cầu bạn phải bứt phá. Hãy bắt đầu bằng việc “cold-calling” cho khách hàng tiềm năng.

Grant Cardonechuyên gia bán hàng quốc tế

Vào một vài thời điểm trong sự nghiệp của bạn, bạn sẽ được yêu cầu gọi cho những người mà bạn không biết về họ vì mục đích nào đó. Việc gọi điện thoại như vậy sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực này, bạn sẽ có thêm sự tự tin, năng động hơn và kiếm được cả khối tiền nhờ vào nó. Bạn sẽ phải bắt đầu những cuộc gọi này nếu như bạn muốn đạt được thứ mình muốn trong sự nghiệp.
“Cold-calling” khác biệt rất nhiều so với “warm-calling” – cuộc gọi giữa bạn và khách hàng tiềm năng đã có liên hệ với nhau từ trước. “Warm-calling” sẽ xảy ra khi trước đó giữa hai phía đã có những cuộc gọi để bán hàng, do được giới thiệu hoặc biết qua internet. Có thể là một người bạn gặp ở sự kiện hoặc sự phản hồi tự một quảng cáo. Khách hàng tiềm năng nhất sẽ gọi điện cho bạn “Tôi muốn sản phẩm của bạn, khi nào chúng ta lên lịch để giới thiệu về nó?”
Trong khi đó “cold-calling” được biết đến như là cuộc gọi chào mời từ các doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng mà họ không hề biết trước. Khái niệm này được xem như là một kỹ thuật mà trong đó nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên hoặc nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng liên hệ với các cá nhân hoặc doanh nghiệp trước đây chưa từng được biết hoặc quan tâm đến sản phẩm. “Cold-calling” không chỉ là những cuộc gọi qua điện thoại mà bao gồm cả việc tiếp cận, chẳng hạn như việc quảng cáo tận nhà. Việc sẵn sàng gọi điện cho những người chưa biết trước đó là một đặc điểm được đánh giá cao của các doanh nhân thành công. Sẵn sàng liên hệ và gặp gỡ những người chưa từng biết đến theo mục đích được gọi là “cold-calling”. Cá nhân tôi định nghĩa “cold-calling” chính là khi những người bản lĩnh dám thực hiện nó, còn những kẻ chỉ biết ngụy biện sẽ khóc và than phiền về điều này.

 

 

Lý do tôi nói như vậy là vì mọi người thường ghét dùng điện thoại để thực hiện “cold-calling”. Vì sao ư? Đây là những lý do:
1. Ai cũng muốn mình được lên thiên đường nhưng lại không muốn chết
2. Ai cũng muốn có cơ thể sáu múi nhưng không muốn tập luyện
3. Ai cũng muốn trở thành ông chủ nhưng lại không muốn tự lập
4. Ai cũng muốn trở thành triệu phú nhưng lại không muốn đầu tư
5. Có rất nhiều người rất giỏi về việc bày vẽ nhưng lại dở việc phát triển
6. Hầu hết không ai trân quý thời gian của bạn

Cold Calling rất khó nhưng nếu không thử thì bạn sẽ không phát triển sự nghiệp hoặc doanh nghiệp của mình. Hãy ghi nhớ rằng khi bạn sẵn sàng làm những việc mà không ai làm, bạn sẽ làm chủ được cuộc sống mà bạn mong muốn trước đây. Vậy thì ai nên là người dùng kỹ năng “cold-calling”? Dưới đây là một số ít ví dụ những người nên tham gia lĩnh vực này:
1. Startup
2. Các tổ chức bán hàng
3. Giám đốc marketing và nhóm mạng lưới marketing
4. Những người tìm việc
5. Nhà phát minh hoặc công nghệ
6. Văn phòng giải trí, thể thao, người nổi tiếng, PR, nhà quảng bá, nhà sản xuất
7. Người mua, người bán, người môi giới, người cung cấp bất động sản
8. Tổ chức quỹ đầu tư
9. Người gây quỹ
10. Các nhân viên ngân hàng, luật sư, kế toán, chính trị gia, bác sĩ, bác sĩ vật lý trị liệu, nha sĩ, học viên thẩm mỹ viện chuyên nghiệp
11. Lĩnh vực dịch vụ như thợ làm vườn, thợ lợp nhà, thợ ống nước, nhà thầu

 

 

Ai nên dùng kỹ thuật này? Tất cả những ai muốn kiếm tiền đều nên sử dụng. Tại sao phải mượn tiền khi bắt đầu khởi nghiệp? Mark Cuban đã nói rằng việc mượn tiền để thành lập công ty là việc làm ngu ngốc nhất. Chỉ những người kém cỏi mới dùng cách này. Có tất cả 28 triệu doanh nghiệp ở Mỹ biết cách lên kế hoạch kinh doanh nhưng không ai biết đến cách này. Bởi vì bạn sợ sẽ phải gọi điện thoại vì bạn chưa từng được học về nó. Chương trình “cold-calling” của tôi được đưa vào đại học Harvard. Nếu bạn có thể gọi được cuộc “cold-call” thì bạn được chấm cho qua. Và chiếc điện thoại chính là thứ giúp tôi phát triển hơn. Đây là một cách giúp tôi có thể nói chuyện được với 15 người trong vòng 15 phút. Từ đó tôi được trau dồi và phát triển hơn. Trung bình người Mỹ gọi 8 cuộc một ngày, khoảng 250 cuộc một tháng và 3000 cuộc một năm. Và tôi muốn nhắc cho các bạn nhớ rằng người Mỹ kiếm đồng nào tiêu đồng nấy. Bởi vì vậy bạn nên dùng kỹ năng này, hãy học sâu về nó  tại đại học Cardone.

 

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!