Khởi nghiệp

3 bước để chuẩn bị cho thế giới 5G khi khởi nghiệp

Hãy chuẩn bị từ bây giờ nếu bạn muốn gặt hái được nhiều lợi nhuận.

Zach Ferrestổng giám đốc Coplex

Bình minh của kỉ nguyên 5G đã đến. Trong khi bạn chưa cần phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc điện thoại 5G thì các nhà mạng chủ yếu như Verizon đã bật chế độ mạng 5G ở một vài thành phố ở Mỹ như là New York Detroit và Atalanta. Công nghê này cung cấp nhiều cơ hội lớn lao, đặc biệt là cho các startup. Hãy nghĩ theo cách này: Nếu bạn muốn kết nối Internet cho 10 thiết bị trong vài năm trờ lại đây, thì bạn phải cần một bộ router. Nhưng đối với một tổ chức có quy mô lớn với hàng trăm hoặc hàng ngàn cổng kết nối thì phải đầu tư rất nhiều tiền vào một công nghệ mạng tinh vi để hỗ trợ cho như cầu sử dụng. TRong tưởng lai, 5G sẽ xoá bỏ vấn đề đó. Vì 5G không cần một bộ router, và những tháp mạng có thể cung cấp dịch vụ cho hàng triệu thiết vị trong trong một kilomet vuông. Sự phát triển của công nghệ 5G tương tự như việc phát minh ra động cơ đốt trong vậy. Nó làm thay đổi luật chơi và sự giảm thiểu về độ trễ và tăng lượng băng thông sẽ giúp cho các mô hình kinh doanh mới trở nên khả thi. Nhiều quá trình xử lý sẽ được thực hiện trên các đám may hơn là ở các thiết bị, điều này sẽ giúp giảm chi phí phần mềm và phần cứng. Và bằng việc giải phóng các sóng điện từ ở tần số thấp của dãy điện phổ, 5G sẽ giúp việc xây dựng một mạng lưới kết nối các thiết bị IoT trở nên dễ dàng hơn. Cơ hội cho các công ty viễn thông khai thác thị trường 5G rất là là rõ ràng, và họ đang gấp rút triển khai mạng lưới của mình và giúp nhân viên sẵn sàng cho sự thay đổi. Ví dụ như FCC đang hợp tác với Liên minh An toàn Mạng không dây Quốc gia huấn luận 20,000 công nhân có tay nghề cần thiết để bảo trì các cột thu phát sóng. Mặt khác, các công ty sản xuất router và cung cấp dịch vụ cáp quang internet đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưung điều đó không có nghĩa là mọị cánh cửa đều đang đóng trước mặt họ. Việc chuyển đổi nhanh chóng sang 5G sẽ giúp các nhân tố mới hướng vào các lĩnh vực cũ và áp dụng các mô hình kinh doanh đột phá cho nó.

 

 

Một ví dụ là vào năm 2013, người tiêu dùnng không mua Google Class khi nó được ra mắt vì họ không nhìn thấy được sự cần thiết và công ty đã có một chiến lược marketing cho nó đầy sự vá víu. Nhưng việc giảm thiểu độ trễ và bông thông lớn hơn mà 5G cung cấp sẽ giúp các sản phẩm AR và VR trở nên khả thi hơn, cộng với việc quá trình xử lý đám mây trở nên nhanh hơn, tạo điều kiện cho các bước đột phá mà đã từng có khoảng thời gian bị xem là một thứ gì đó trong phim Jetsons. Mojo Vision và Focals by North đã thể hiện tiềm năng mới cho hình thức công nghệ đã từng bị chế nhạo. Hơn nữa, việc sử dụng kính thông minh, kính áp tròng thông minh và các thiết bị AR sẽ thức đẩy ự phát triển của các phầm mềm. Các thiết bị mới mở ra cơ hội mới để các nhà phát triển định hình các con người tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh. Apple, Google, Microsoft và Amazon có khả năng đang bí mật làm việc trên các hệ điều hành mới của các thiết bị thông minh, nhưng sẽ rất thú vụ khi chờ xem ứng dụng hoặc công nghệ mới nào sẽ cất cánh mà tràn ngập thị trường. Nhưng 5G sẽ không chỉ khuấy đảo thị trường tiêu dùng. Các thiết bị thông minh và cảm biến công nghệ có ứng dụng quan trọng trong các ngành công nghiệp, cho nên bạn có thể đặt cược rằng các đường ống dẫn dầu, mặt bằng các nhà máy và nhà kho sẽ sớm đưa 5G vào sử dụng. Hơn nữa, chi phí giảm gần của các thiết bị dùng để kết nối sẽ giúp dễ dàng tận dụng công nghệ để thúc đẩy sự đổi mới trong các mô hình kinh doanh thực sự. Các startups cần phải sẵn sàng nếu họ muốn gặt hái đầy đủ lợi ích từ cuộc cách mạng 5G và cần phải bắt đầu ngay từ bây giờ. Dưới đây là 3 lời khuyên để bắt đầu.

1. Xây dựng 5G từ trong văn hoá của công ty

Mười một triệu người sẽ sử dụng điện thoại thông minh 5G trên toàn thế giới vào cuối năm 2019 và theo nghiên cứu từ Statista thì con số dự kiến sẽ là 627 triệu vào năm 2022. Đó là một sự gia tăng gấp 57 lần trong vòng ba năm và tốc độ thay đổi chóng mặt đó có nghĩa là nhân viên cần được sự hộ trợ vững chắc để thích nghi với nó. Kế hoạch đào tạo và chiến lược truyền thông rõ ràng là rất quan trọng để giúp mọi người cùng phát triển. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không thể giả định mọi người đều sẽ hiểu 5G có ý nghĩa như thế nào đối với công ty. Họ cần phải khiến sự đổi mới thành một phần của văn hoá công ty để đảm bảo rằng mọi người đều sẽ chấp nhận.

 

 

2. Tất cả mọi người cần phải liên kết với nhau

Mọi khía cạnh của doanh nghiệp đều sẽ bị ảnh hưởng bởi 5G. Nhiều bộ phận hoạt động cần phải được phối hợp và hệ thống quản lú cũ cùng với cách làm việc cần phải bị xoá bỏ để các công ty trở nên linh hoạt hơn. Audi đã bắt đầu làm việc với triết lý “tiến về tương lai” bằng các sử sụng Wi-Fi để kết nối các robot trong chuỗi lắp ráp nhưng cũng bắt đầu sử thử nghiệm 5G và hi vọng sẽ được triển khai rộng rãi trong các hoạt động sản xuất tại Đức trong năm tới. Các công ty thuộc các lĩnh vực khác cũng có thể học tập điều này. Họ nên thiết lập các quy trình có thể tạo nên thành công cho công nghệ 5G và đảm bảo mọi bộ phận đều thích nghi với việc đó.

3. Hãy tạo nên các cơ hội mới để giúp đỡ nhân viên

Theo nghiên cứu của Korn Ferry, nhu cầu lao động lành nghề trên toàn thế giới dự kiến sẽ vượt quá nguồn cung hơn 85,2 triệu người vào năm 2030. Do đó, lãnh đạo các công ty cần hỗ trợ đào tạo nhân viên của họ để đảm bảo công ty không phải chịu hậu quả của sự thiếu hụt đó. Sẽ luôn có một lộ trình học tậo dành cho nhân viên dựa vào sự thay đổi công nghệ hoặc qui trình trong kinh doanh. Việc hỗ trợ có cấu trúc trước, trong và sau khi thay đổi sẽ đảm bảo nhân viên luôn có động kuwjc khi công nghệ 5G ra mắt. Ví dụ như Amazon, họ đang giúp một phần ba nhân viên của mình để chuẩn bị hướng tới tương lai bằng cách đào tạo về tự động hoá, machine learning và 5G. Hãy chú ý rằng việc đào tạo cũng là một phần của sự thay đổi, nhưng những nhân viên cần phải có được tâm thế như những người hợp tác chứ không phải là sinh viên. Họ cần phải có cơ hội để đưa ra đánh giá và giúp hoàn thiện qui trình. Việc áp dụng rộng rãi công nghệ 5G sẽ thay đổi thế giới kinh doanh trong ba đến bốn năm tới, vì vậy các công ty muốn trải nghiệm lợi ích cần phải sẵn sàng ngay bây giờ. Tương lai của công nghệ 5G đang phụ thuộc vào hiện tại.

 

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!