Quản trị

6 dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng để tuyên bố độc lập cho doanh nghiệp

Adam Torenchủ hàng loạt chuỗi doanh nghiệp, cố vấn và đồng sáng lập YoungEntrepreneur.com

Cả anh trai Matthew và tôi đều cùng nhau bắt đầu trong ngành “hàng không”. Vào đúng khoảng thời gian tôi 8 tuổi, ông chúng tôi đã giúp dựng nên một gian hàng tại một lễ hội truyền thống với những mô hình máy bay đồ chơi. Ông đã dạy chúng tôi cách thu hút đám đông với pizza và chúng tối phải siêng năng đến nhường nào để có một cách tiếp cận khách hàng mới mẻ có thể giúp thay đổi cách họ nhìn vào một công việc kinh doanh. Chúng tôi đã có được máu khởi nghiệp từ lúc đó.
Xuyên suốt những năm tháng mới lớn, chúng tôi đã đi qua rất nhiều cuộc kinh doanh mạo hiểm — từ việc bán những thiết bị âm thanh cho lũ nhóc ở trường cấp ba cho tới việc nhập khẩu các bộ dụng cụ ảo thuật hiếm có từ Hong Kong với hi vọng sẽ nhanh chóng kiếm được tiền từ việc đó.
Sau khi tốt nghiệp trung học, chúng tôi không hề hứng thú với đại học. Chúng tôi dùng khoảng tiền tiết kiệm được từ những dự án mạo hiểm của mình để mua một sàn bi-a ngoài trời ở quê nhà của mình tại Vancouver, British Comlumbia. Sau một quá trình thay đổi thương hiệu đầy gian nan, các cuộc khuyến mãi bất tận và đã suy nghĩ lại rất nhiều về việc các bàn bi-a có ý nghĩa như thế nào với khách hàng bình dân, thì cuối cùng chúng tôi đã nảy ra một ý tưởng và nó đã thành công. Và kể từ đó, chúng tôi đã tiếp tục bắt tay vào làm những vào các nỗ lực khác nhau.
Trong lúc tinh thần khởi nghiệp của chúng tôi bay cao từ lúc chúng tôi còn trẻ, thì chúng tôi đã luôn xác định rằng chúng tôi muốn tự chủ và không hề hứng thú với việc hợp tác với ai khác, Có thể bạn mới chỉ cân nhắc tới bước nhảy vọt vào thế giới startup và nếu bạn đang nghỉ tới việc tự mình đầu tư mạo hiểm, thì đây là 6 dấu hiệu chắc chắn cho thấy bạn đã sẵn sàng tuyên bố sự độc lập của mình.

 

 

1. Khi bạn nhận ra rằng ước mơ của mình đáng gia hơn hẳn quỹ hưu trí cá nhân của mình

Có rất nhiều lí do để người ta chọn bước vào con đường hợp tác: Họ tận hưởng việc làm việc với một mục tiêu chung, họ yêu vị trí của họ, có một mức lương đáng kinh ngạc, các đặc quyền và lợi ích. Con người muốn được biết tiền lương tháng sau của mình đến từ đâu, thiết lập an toàn cho bản thân là mục tiêu lớn nhất của cuộc đời. Nhưng nếu bạn giống như tôi, thì vùng an toàn sẽ khiến bạn tự mãn. Đối với những người như chúng ta, những người ít quan tâm đến rủi ro và sẵn sàng nắm bắt cơ hội hoàn thành giấc mơ, thì có lẽ đây là thời gian để nghĩ về thế giới khởi nghiệp.

2. Khi bạn không thể ngừng nghĩ về các dự án startup đầy tiềm năng của bạn

Nếu bạn không thể ngừng nghĩ về nỗ lực khởi nghiệp mơ ước của mình để tập trung vào công việc hàng ngày, điều mà sẽ không được ủng hộ bởi sếp của bạn vì họ lúc nào cũng muốn bạn tập trung ít hơn 100% năng lượng cho công việc, thì bạn có thể đã sẵn sàng nhảy lên con tàu kinh doanh của riêng mình rồi.

3. Khi mà bạn đã có được sự ủng hộ

Nếu bạn đã có được một hệ thống cá sự ủng hộ dành cho mình thì bạn đã sẵn sàng cho việc khởi nghiệp. Đừng có lãng mạn hoá việc bắt đầu một cuộc kinh doanh, Vì đó là một trong những áp lực nhất mà con người có thể trải qua trong cuộc đời. Hãy đảm bảo rằng bạn bè và gia đình biết rằng bạn sẽ nhảy vào một thứ mà sẽ lấy hầu hết thời gian của bạn. Hơn nữa. hãy luôn có những người hướng dẫn và cố vấn bên cạnh để bạn có thể tìm tới mỗi khi mọi việc trở nên quá khó khăn.

 

 

4. Khi bạn có thể chỉ ra được vấn đề mà không ai khác có thể

Bạn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và có thể nhìn thấy cơ hội khi mà người khách không thể. Nếu bạn có thể đều đặn có được những cách tiến bộ để công việc kinh doanh của sếp bạn tốt hươn nhưng không ai nghe cả, thì đó có vẻ là lúc bạn lấy những hiểu biết của mình ra và nghĩ rằng liệu bạn có làm nó tốt hơn không.
Hãy luôn nghĩ rằng ý tưởng của bạn có thể đã có ai đó thực hiện rồi, cho nên hãy thực hiện một cuộc nghiên cứu đầy đủ. Thêm vào đó, hãy nói chuyện với người khác xem họ có cảm thấy có vấn đề giống như bạn không và hãy đảm bảo rằng ý tưởng startup của bạn thực sự thiết thực. Nếu chúng thiết thực, hãy bắt đầu những bước để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

5. Khi bạn sẵn sàng sống dưới mức mong muốn của bản thân trong một khoảng thời gian

Một điểm cộng cho việc làm việc cho một công ty có sẵn là bạn sẽ được trả lương. Nhưng điều đó sẽ không còn khi bạn mạo hiểm đầu tư cho việc kinh doanh của mình. Khởi nghiệp là cuộc chơi dài hơi. Điều này có nghĩa là nếu công việc kinh doanh của bạn gặp khó khăn, thì bạn cũng sẽ phải sẵn sàng đối mặt với khó khăn rất lớn về tài chính.

6. Khi bạn đang đọc bài này

Nếu bạn liên tục tìm đến Young Enterpreneur để tìm kiếm các mẹo, lời khuyên và nghe những câu chuyện thành công, thì bạn có lẽ đã bắt đầu cân nhắc đến việc bắt đầu một cuộc kinh doanh mạo hiểm. Với tư cách là một nhà khởi nghiệp trẻ, đầy khát vọng, thì sẽ không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để bắt đầu. Hầu hết các trường hợp, danh sách các việc bạn cần phải chịu trách nhiệm chỉ là thứ yếu, và bạn vẫn còn thời gian để sai lầm, hãy rút ra bài học từ những sai lầm đó và phát triển.

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP (GV: Bùi Đỗ Mạnh)

  • Hiểu rõ 5 nhân tố quan trọng nhất trong lựa chọn của khách hàng
  • Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ
  • Biết cách tiêu chuẩn hóa dịch vụ theo 5S
  • Nắm vững 3 yếu tố quyết định cho 1 lần bán sản phẩm/dịch vụ thành công
  • Nắm rõ các bước căn bản trong dịch vụ khách hàng
  • Cung cấp bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

QUẢN TRỊ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG (GV: Nguyễn Dương)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh
  • Biết được cách làm thế nào để chiếm trọn tâm trí và trái tim của khách hàng
  • Hướng dẫn xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
  • Biết cách gắn kết nhân sự để tạo nên trải nghiệm khách hàng vượt trội

 

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!