Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 5 Phương án Marketing hợp túi tiền cho Startup

5 Phương án Marketing hợp túi tiền cho Startup

by BizUni - KTQT

Marketing có thể không phải là điều quan trọng nhất để bạn đổ công sức vào thời điểm hiện tại, nhất là nếu bạn mới khởi nghiệp và còn đang cố xây dựng sản phẩm của riêng mình.

Trái ngược lại với niềm tin thông thường, markeing không hề đắt đỏ và bạn có thể dễ dàng nhân rộng nó. Có nhiều ví dụ của các chiến dịch marketing thành công bất kể quy mô của doanh nghiệp và ngân sách. Marketing trong những giai đoạn đầu của startup có nhiều lợi ích, và khi bạn có ngân sách marketing tương đối, bạn đã biết được kênh nào là hiệu quả nhất để có được khách và đơn hàng. Việc tìm hiểu điều này sớm là rất quan trọng, bởi startup thường phát triển rất nhanh. Trước khi bạn nhận ra, bạn sẽ có một ngân sách kha khá để dành cho marketing. Vì thế, dưới đây là 5 lời khuyên marketing hợp túi tiền cho startup.

Marketing nội dung là miễn phí

Bạn không mất tiền khi marketing bằng nội dung, nhưng vẫn có thể đem lại giá trị lớn như quảng cáo. Hãy bắt đầu viết ngay bây giờ. Sử dụng các từ khóa dài để bài viết của bạn hiện ra mà không cần phải trả tiền. Nếu bạn chưa có một trang web, hãy sử dụng mạng xã hội như Facebook để đăng tải các bài viết của bạn và xây dựng lượng người theo dõi.

Sử dụng các công cụ miễn phí

Xem thêm  5 Lời khuyên để sử dụng mạng xã hội trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn

Hãy tận dụng những công cụ miễn phí mà các nền tảng mạng xã hội cho người dùng sử dụng. Lấy Facebook làm ví dụ, có những công cụ marketing miễn phí mà các startup hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng. Một ví  dụ đơn giản là tự động hóa các câu hỏi thường gặp trên Tin nhắn Facebook có thể giảm thiểu thời gian trễ khi phản hồi với khách hàng từ bộ phận chăm sóc, cũng như giúp khách hàng có thông tin cần thiết một cách nhanh chóng để ra quyết định mua hàng.

Sử dụng từ khóa để thu hút khách hàng

Mỗi thương hiệu nên có một danh sách các từ khóa để tập trung vào khách hàng mục tiêu. Bởi số lượng nội dung trên mạng hiện tại là rất lớn, nhiều doanh nghiệp sử dụng từ khóa dài để tiếp cận nhóm khách hàng mà họ muốn.

Sử dụng từ khóa đòi hỏi bạn phải làm nhiều nghiên cứu. Các doanh nghiệp đầu tiên phải định vị từ khóa, sau đó thực hiện đánh giá hàng tuần để xác định độ hiệu quả của từng từ khóa. Ví dụ, nếu một cơ sở yoga muốn tìm kiếm nhiều khách hàng hơn thông qua các từ khóa, và trụ sợ được đặt ở Denver, Colorado, họ có thể sử dụng các từ khóa như “Denver Yoga” và “lớp học yoga tại Denver” và google để xác định vị trí trang web hàng tuần. Nếu trang web nằm trong năm kết quả tìm kiếm đầu tiên, điều này có nghĩa là trang weg có chiến lược SEO hiệu quả. Họ có thể tiếp tục theo dõi các từ khóa này trên Google và xác định thứ hạng của trang web mỗi tuần. Các từ khóa như “Denver Yoga” và “lớp học yoga tại Denver” luôn luôn hiệu quả,  còn các từ khóa như “lớp học yoga ngoài trời tại Denver” hoặc “lớp học yoga Zoom” sẽ chỉ áp dụng được trong một thời điểm nhất định.

Xem thêm  3 Cách để thành công trong khung cảnh Markeing hiện đại

Markerting trả phí: Bắt đầu khiêm tốn từ sớm

Những phương án quảng cáo tìm kiếm và hình ảnh trả phí là những công cụ chủ chốt của chiến dịch marketing lớn, nhưng bạn không cần phải có ngân sách cao để bắt đầu. Nếu bạn chưa có ngân sách để thực hiện thì cũng không sao. Như bạn đã biết, việc tạo tài khoản doanh nghiệp trên các mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí. Hãy bắt đầu với những bài đăng nhỏ và học hỏi về người sử dụng. Rồi sau đó thử nghiệm A/B liên tục, tập trung vào nhận diện những điều có lợi cho doanh nghiệp – như những kênh hiệu quả nhất, loại nội dung và khách hàng mục tiêu của bạn. Như vậy, khi bạn bắt đầu phát triển nhanh chóng và bỗng dưng có nhiều tiền đầu tư vào marketing, bạn sẽ biết chiến lược nào là hiệu quả nhất cho mỗi đồng bạn bỏ ra.

Sử dụng định vị địa lý

Thu hút những khách hàng địa phương là rất quan trọng khi bạn sở hữu một cửa hàng. Nhưng bạn có biết rằng sử dụng định vị địa lý cũng rất quan trọng cho những doanh nghiệp hoạt động trên mạng?

Ví dụ, có một startup hỗ trợ kết nối sinh viên đại học với học sinh cấp ba để dạy học. Bởi vì startup này rất mới, họ bắt đầu bằng cách tuyển các giáo viên, sau đó tìm những người đang học tại các trường đại học tại Mỹ. Để giúp quá trình tuyển người đăng kí, doanh nghiệp sử dụng những lời đảm bảo từ các giáo viên đã tham gia nền tảng và có lớp học của riêng mình.

Xem thêm  3 BƯỚC ĐỂ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ DANH TIẾNG VỚI KHÁCH HÀNG

Bạn có thể sử dụng định vị địa lý để nhắm đến học sinh của từng nơi cụ thể, như vậy học sinh tại một nơi có thể thấy được lời đảm bảo của các giáo viên tại khu vực đó. Đây chỉ là một ví dụ, các khả năng mà bạn có thể sử dụng là rất nhiều.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!