Trang chủ Doanh nhân 4 mẹo cực đơn giản giúp giữ chân khách truy cập đến trang web của bạn

4 mẹo cực đơn giản giúp giữ chân khách truy cập đến trang web của bạn

by HienNguyen

Những cách sau đây sẽ giúp giữ khách hàng tương tác trên website của bạn lâu hơn, nhờ đó cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.

Jonathan LongNhà sáng lập sáng lập, thương hiệu Uber

Tìm cách chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc thành doanh số ngay lần đầu họ ghé thăm website của bạn càng nhiều càng tốt, bởi lần đầu họ truy cập có thể chính là cơ hội duy nhất mà bạn có. 70-96% khách truy cập sẽ không bao giờ quay lại web của bạn một khi họ rời đi sau lần đầu tiên ghé thăm.

Cách dễ nhất để tăng cơ hội tạo chuyển đổi của bạn là giữ được chân họ loanh quanh trên web của bạn, họ ở lại trang web của bạn càng lâu, cơ hội chuyển đổi càng lớn. Dưới đây là bốn cách để giữ tương tác của khách truy cập vào web của bạn lâu hơn.

1. Bố trí một CTA (lời kêu gọi hành động) mang tính chiến lược trên mỗi trang

Mỗi trang trên website của bạn cần phải có một số loại CTA có khả năng giúp tạo doanh thu. Ví dụ: một bài đăng trên blog nên bao gồm các liên kết dẫn đến các phần nội dung có liên quan khác trên website của bạn, hoặc cung cấp thêm thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nếu ai đó quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, nhưng chưa quyết định được có nên mua hay không, hãy cho họ thêm thông tin bổ sung bằng một đường link. Nó đơn giản nhưng có thể là tất cả những gì bạn cần để có được chuyển đổi.

Bạn cũng có thể tạo ra nội gated content (nội dung có rào cản), chỉ có thể truy cập được khi khách cung cấp địa chỉ email của họ. Các loại nội dung có thể dùng làm gated content là báo cáo chuyên sâu, nghiên cứu tình huống và video… Điều này không chỉ giúp giữ tương tác của khách truy cập vào web mà có giúp thu thập thêm địa chỉ email của họ, một loại dữ liệu quan trọng cho marketing. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, thu thập email chỉ mới là nửa trận đầu của một cuộc chiến, bạn cần phải tối ưu hóa khả năng cung ứng thì mới có thể tạo được doanh thu từ danh sách email mà bạn có.

Xem thêm  Sale trong thời buổi 4.0 - Brian Tracy

2. Tạo pop-up cho những khách hàng có ý định rời đi

Những quảng cáo pop-up chỉ hiện lên đối với những khách truy cập chuẩn bị rời đi có thể là một mẹo mang lại hiệu quả cao.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn có thể thúc đẩy điều này, tùy thuộc vào trang thành phần mà khách đang truy cập. Ví dụ:

  • Đối với blog post: khi bấm vào cổng thoát của một nội dung cụ thể, bạn có thể thiết kế một pop-up tái định hướng khách truy cập đến một bài blog có nội dung liên quan. Cài đặt như vậy ở từng trang thành phần để thúc đẩy khách truy cập đến các trang thông tin bổ sung, nhờ đó giúp tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Đối với trang sản phẩm: Nếu khách truy cập đang cố rời khỏi trang sản phẩm, hãy tạo pop-up chứa các bài đánh giá hoặc chứa thông tin liên quan đến sản phẩm mà họ vừa xem. Những nội dung này nên trả lời được các câu hỏi thường gặp. Nếu nội dung của bạn đánh đúng trọng tâm thắc mắc của người xem, cơ hội chuyển đổi khách truy cập đó sẽ tăng lên đáng kể.
  • Đối với trang giỏ hàng: Việc lơ là trang giỏ hàng đã “đốt” mất của các công ty hàng tỷ USD mỗi năm. Để cải thiện điều này, bạn có thể hiển thị các ưu đãi đặc biệt hoặc mã giảm giá để giữ chân khách trên trang giỏ hàng, hoặc tạo pop-up mời họ chuyển hướng tới một trang thành phần khác như trang đánh giá, chứng nhận chất lượng sản phẩm khi họ cố rời khỏi trang này.

4 mẹo cực đơn giản giúp giữ chân khách truy cập đến trang web của bạn

3. Sử dụng nội dung trực quan (video, hình ảnh) hấp dẫn

Xem thêm  Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Một trong những cách dễ nhất để tăng thời gian truy cập trung bình là tạo ra thật nhiều nội dung trực quan trên website của bạn. Các video giải thích mô tả sản phẩm và dịch vụ có khả năng thu hút sự chú ý cao; infographic cũng thường có thời lượng truy cập dài hơn so với các bài blog văn bản.

Một số website, đặc biệt là các landing page có một mục tiêu cụ thể, thì có thể sử dụng các yếu tố trực quan để để giữ chân khách truy cập trên trang đủ lâu để họ thực hiện chuyển đổi. Travel Visa là ví dụ điển hình. Họ sử dụng video nền, đặt xung quanh CTA (lời kêu gọi hành động) của mình để kéo khách truy cập đến những vị trí mà họ có có thể bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Nếu website của họ không có yếu tố trực quan đặc biệt này, khách truy cập có thể dễ dàng lướt qua và rời đi. Chính cái nền video này đã khiến nhiều khách truy cập thấy được tùy chọn tìm kiếm các trường tối thiểu. Những người truy cập website này và thực hiện hành động trên vì họ có nhu cầu. Việc thu hút sự chú ý như vậy sẽ tăng khả năng khách truy cập vào các trang thành phần và ở lại trên website lâu hơn.

4. Tạo format nội dung sao cho dễ dàng đọc lướt

Điều quan trọng là bạn cần chia nội dung thành nhiều phần, giúp dễ dàng tiêu thụ hơn, ngay cả khi chỉ lướt qua nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ một cách chính xác cùng với kiểu định dạng hợp lý, bạn có thể dễ dàng gửi thông điệp đến khách truy cập ngay cả khi họ chỉ lướt qua nó.

Nội dung của bạn nói về vấn đề gì không quan trọng. Bạn cần định dạng bài viết bao gồm các đoạn có kích thước vừa phải, không quá hai đến ba câu, đoạn mô tả và các gạch đầu dòng. Điều này làm cho bài viết có thể dễ dàng đọc lướt và thể hiện được rõ ràng những nội dung quan trọng.

Xem thêm  10 quy tắc vàng để xây dựng một landing page hiệu quả

Không phải ai cũng sẽ đọc từng câu từng chữ trong bài viết của bạn, Vì vậy nếu bạn có thể làm cho bài viết của mình nổi bật được những nội dung chính dù chỉ đọc lướt qua, điều đó sẽ giúp tăng cơ hội khách truy cập click chuột vào trang sản phẩm hoặc trang thông tin bổ sung.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!