Xu hướng mới

Thúc đẩy nhanh chóng chỉ số chuyển đổi trực tuyến vào năm 2020 với 13 chiến thuật sau

 

Bài học rút ra từ Hội nghị Đàm thoại hàng năm của ManyChat.

Martin SmithChuyên gia Khách hàng tiềm năng và CEO của Overflow Marketing Solutions

 

Digital marketing năm 2020 dứt khoát kẻ tiếp tục phát triển đa kênh. Trong hội nghị Conversations Conference 2019 của ManyChat’s, được tổ chức tại Austin, lấy hiệu ứng “omnipresence” và vấn đề cá nhân hóa trong tiếp thị số  làm chủ đề thảo luận chính. Trong một buổi ra mắt tưởng niệm đến Steve Jobs, nhà sáng lập Mikael Yang đã tiết lộ một danh sách dài các tính năng mới của ManyChat, chẳng hạn như khả năng đa kênh giúp  tự động hóa các cuộc trò chuyện SMS và Email cùng với các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger.

 

Bất kể bạn đã sẵn sàng cho ứng dụng nhắn tin hay chưa, 13 chiến lược này từ Conversations Conference 2019 sẽ giúp bạn tăng chỉ số chuyển đổi trên tất cả các kênh kỹ thuật số mà bạn chạy tiếp thị.

 

1. “Cá nhân hóa là chiến lược mới để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.”

 

Digital influencer và đồng thời là tác giả best-sell của tờ New York Times đã chia sẻ một mẹo đơn giản những cự kỳ hiệu quả để hồi sinh khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi. Về cơ bản, nó là phiên bản khác của email vỏn vẹn 9 từ của Dean Jackson. Gửi tin nhắn văn bản cá nhân hóa ghi tên của người nhận và bạn gần như chắc chắn sẽ nhận được phản hồi. Khi bạn thực hiện liên lạc, hãy trả lời bằng một cái gì đó như, Tôi có vài cách bạn có thể cải thiện [nhu cầu lớn nhất của khách hàng.] Bạn có rảnh nghe điện thoại chia sẻ của tôi vào lúc 9 giờ sáng hoặc 2 giờ chiều vào Thứ Ba không?

 

2. Giao kết quả cần đạt, đừng giao nhiệm vụ

 

Một trong những mẹo quả nhất mà nhà cố vấn Jason Swenk khuyên bạn làm theo là tuyển dụng nhân viên có đầu óc hơn bạn và rồi tránh sang một bên và để họ tìm ra giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu.

 

3. “Hãy nghĩ về cách mà mọi người tiêu thụ thông tin. Ngắt nội dung dài thành các đoạn vừa phải để người đọc nhấn vào màn hình và đọc những điều đáng giá.”

 

Là một diễn giả và là tác giả bán best-sell,  Mari Smith đã quan sát và nhận thấy rằng “câu chuyện” đang trở thành một trong các hình thức nội dung được ưa chuộng nhất hiện nay. Thay vì lo lắng về việc mất bao lâu để sang tạo một loại nội dung mới nào đó mà trước sau gì cũng biến mất, hãy phát huy các loại nội dung gần cũ và tái sử dụng chúng. Hiện tại, quảng cáo trong bằng cách kể chuyện vẫn tương đối rẻ vì vẫn chưa có nhiều người nhắm vào sử dụng loại hình nội dung này để quảng cáo.

 

4. Sử dụng CTA (lời kêu gọi hành động) mang tính sáng tạo trong các video trực tiếp để thu hút tương tác.

 

Người sáng lập Prepared Performer, Molly Mohoney lưu ý rằng các bình luận hay cũng có thể tạo hiệu ứng lan truyền trên Facebook ngày nay. Để ngăn việc các nhà sáng tạo gây bất lợi cho hệ thống, Facebook phạt các bài viết trực tiếp yêu cầu like, bình luận hay chia sẻ bằng cách giảm phạm vi tiếp cận của bài viết đó. Mohoney khuyên chúng ta nên dùng những từ nói tránh khi muốn kêu gọi bình luận cho một bài viết nào đó. Ví dụ viết “Hãy bình luận…”, ta nên viết “ Bất kỳ khi nào bạn nghe được điều gì hữu ích, hãy dùng hastag #nugget  và kể cho tôi nghe bạn đã học được điều gì.”

 

5. “Đợi đến khi bạn tạo ra được một nội dung hoàn hảo thì đã có hàng vạn người nói về chủ đề đó mất rồi.”

 

Người sáng lập Zuckerberg Institute, Randi Zuckerberg, quả thực là em gái của Mark Zuckerberg, và đó là lý do tại sao cô ấy tự đặt cho mình biệt danh là  “Zuckerberg khác”. Là một trong những nhân viên đầu tiên của Facebook và là người tạo ra Facebook Live, cô ấy có hiểu biết về nội dung. Ngoài ra, trong một bài nói chuyện truyền cảm hứng, cô ấy đã vẽ nên một bức tranh về cách phụ nữ như cô có thể tận dụng mạng xã hội và thương hiệu để đạt được thành công vượt trội. Đừng chờ đợi nội dung của bạn hoàn thiện, hãy xuất bản ngay bây giờ.

 

6. “Những con số không nói nên được điều gì nếu mọi người không quan tâm.”

 

Chủ sở hữu của Stellar Media Marketing, Kelly Mirabella khuyên bạn cố gắng thu hút lượng khán giả lớn chỉ vì sự kiêu ngạo sáo rỗng. Hay thu gọn danh sách xuống và chỉ thu hút những khán giả thường xuyên tương tác. Hầu hết các nên tảng mạng xã hội hiện nay đều giới hạn hoặc khuếch tán phạm vị tương tác dựa vào tương tác người dùng. Đối tướng hướng tới càng nhỏ đồng nghĩa với phí đăng ký quảng cáo thấp hơn, các bài đăng xã hội có mức độ tương tác cao sẽ được đền đáp bằng nhiều lượt tiếp cận tự nhiên hơn và tỷ lệ mở email cao hơn.

 

 

7. “Đầu tư vào tự động hóa luôn là khoản đầu tư có lợi.”

 

Theo CEO của BotBuilder, Matt Leitz, tự động hóa bảo tồn tài nguyên thành công nhất khi nó tính đến tương tác giữa người với người. Tự động hóa tính lan tỏa của một bài viết bằng cách đặt nút chia sẻ ở cuối bất kỳ nội dung nào mà người dùng thấy chúng có giá trị.

 

8. “Sử dụng một video thảo luận để thu thập lời chứng thực của khách hàng.”

 

Người đồng sáng lập của Misfit Media, Jace Kovacevich và Brett Linkletter khuyên bạn nên mở buổi phỏng vấn cho khách hàng của mình để và đưa ra những câu trả lời mà bạn nghĩ là sẽ có tác động mạnh nhất. Chuẩn bị trước cho họ những gì bạn sẽ hỏi và trả lời họ thấy và cảm nhận được những gì hay ho nhất. Sử dụng những lời chứng thực mà bạn thu thập được để thực hiện bước tiếp theo.

 

9. Video quảng cáo cấu trúc “Love-Demo-Love”

 

Video quảng cáo tốt nhất mà CEO của Smart Marketer, Ezra Firestone, từng thực hiện  là chèn sản phẩm mẫu vào giữa hai nhóm video chứng thực (năm lời chứng thực cho mỗi nhóm, mỗi nhóm dưới 10 giây).

 

10. “Chi phí cho mỗi chuyển đổi không là vấn đề, chi phí cho mỗi cuộc hội thoại mới là vấn đề thực sự.”

 

Giám đốc điều hành John Bellamy Consulting John Bellamy thừa nhận rằng quảng cáo LinkedIn đắt hơn khoảng tám lần so với quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, ông khẳng định cách duy nhất để xác định xem liệu quảng cáo LinkedIn có phải là lựa chọn tốt dành cho bạn hay không là so sánh nó với chi phí cho mỗi cuộc hội thoại để tạo ra khách hàng B2B tiềm năng.

 

11. “Cài đặt nhắc nhở khi sử dụng Messenger để tạo khách hàng tiềm năng”

 

CEO của Orca Marketology, Mackensie Liberman chia sẻ rằng nếu quy trình đăng ký thông tin khách hàng đầy đủ bao gồm các mục tên, email, số điện thoại và lên lịch hẹn điện thoại, bạn nên cài đặt nhắc nhở cho từng mục. Cài đặt thời gian nhắc nhở kể từ khi nhận được tin nhắn chatbot cụ thể như sau: sau 7 phút nếu bạn chưa nhận được tên khách hàng đăng ký, sau 14 phút nếu chưa nhận được địa chỉ email, sau 25 phút nếu chưa nhận được số điện thoại. Nếu khách hàng tiềm năng hoàn thành thông tin liên hệ mà không sắp xếp cuộc hẹn, hãy trả lời bằng một tin nhắn khắc phục được những điều khách hàng tiềm năng của bạn chưa hài lòng, sau đó hỏi xem họ còn thắc mắc nào khác không. Cuối cùng, hỏi lại họ về việc đặt hẹn gọi điện thoại. Tiếp tục cuộc trò chuyện với một thông báo xác nhận các bước tiếp theo.

 

12. Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất bằng cách chuẩn bị cho sự thành công tuyệt đối.

 

Các nhà đồng sáng lập của Messenger Marketing Experts, Philippe LeCoutre và David Sambor đã giới thiệu một chatbot bán được hơn ba triệu USD trong một giờ cho Tony Robbins, Dean Graziosi và Russell Brunson. Việc khởi chạy cấu hình cao như vậy có khả năng làm quá tải hệ thống bán hàng APIs, do đó, các bản dự phòng  tích hợp của LeCoutre và Sambor sẽ xử lý quá trình để nhận biết và khắc phục nguyên nhân đình trệ. Khi hệ thống trở nên quá tải, chatbot cảnh báo người dùng rằng có quá nhiều người đang mua hàng tại thời điểm đó và yêu cầu người dùng thử lại sau 10 phút. Điều này đã biến trải nghiệm người dùng nghèo nàn  thành bằng chứng xã hội tích cực và tâm lý lỡ mất cơ hội.

 

13. “Dù thích hay không, hãy nắm bắt sự thay đổi. Hãy coi sự thay đổi là một cơ hội.”

 

CEO của ManyChat, ông Yang nhấn mạnh dứt khoát rằng Chat Marketing là một ngành tăng trưởng cao, và do đó, thay đổi là không thể tránh khỏi và đòi hỏi chúng ta phải học hỏi liên tục.

 

Thực hiện 13 chiến lược này không chỉ giúp bạn cải thiện chiến lược chat marketing mà còn cải thiện tất cả các cuộc hội thoại và chuyển đổi kỹ thuật số đi đầu xu hướng 2020 và xa hơn thế nữa.

 

www.entrepreneur.com

 

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!