Trang chủ Doanh nhân Không cần chi nhiều tiền vẫn có thể thưởng nhân viên ‘hậu hĩnh’ bằng 12 cách sau

Không cần chi nhiều tiền vẫn có thể thưởng nhân viên ‘hậu hĩnh’ bằng 12 cách sau

by HienNguyen

Nếu bạn không đủ khả năng để tăng lương cho nhân viên của mình, áp những cách dưới đây và nhân viên của bạn sẽ cảm thấy họ được trân trọng.

Jonathan LongNhà sáng lập, Uber

Doanh nghiệp sẽ chẳng ra ngô ra khoai gì nếu không có những nhân viên giúp bạn vận hành nó ngày ngày qua ngày khác. Khen thưởng những nhân viên chăm chỉ là một cách đơn giản và hiệu quả để cho họ biết họ được đánh giá cao, nhớ đó, năng suất và sản lượng làm việc của họ cũng tăng theo.

Tuy nhiên, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để thưởng những nhân viên xứng đáng. Chính cái cách mà trân quý nhân viên mới chính là điều khiên họ đồng hành lâu dài với bạn, hơn cả lương thưởng. Sự sáng tạo thì đáng giá hơn nhiều so với tiền tạc, đó là thứ mà nhiều nhân viên hướng tới nhất. Hãy thử 12 nhận diện và thưởng nhân viên làm việc tốt sau đây:

1. Đồ dùng thật ngầu có in hình logo công ty (mà nhân viên sẽ thực sự sử dụng)

Đồ dùng mà công ty phát chia ra làm hai loại: một là đồ linh tinh chất lượng thấp mà kiểu gì rồi cũng bị ném vào thùng rác; hai là những đồ dùng mang tính tuyên dương và thực sự được nhân viên sử dụng.

Thưởng cho nhân viên đồ dùng chất lượng sẽ khiến họ nghĩ về ông chủ, về công ty mỗi lần họ sử dụng. Điều này giúp củng cố quan hệ giữa ông chủ và nhân viên. Bạn có một nhân viên thích đánh golf? Vài quả bóng chất lượng có in logo công ty chắc chắn sẽ khiến họ vui lòng. Điều đó cũng thể hiện cho họ thấy rằng bạn cũng quan tâm đến niềm vui thường ngày của họ ngoài công việc.

2. Vé xem sự kiện thể thao hoặc hòa nhạc.

Vé tham dự các sự kiện thể thao và hòa nhạc là những món quà tuyệt vời, vì đây là những sự kiện mà hầu hết mọi người quan tâm. Tuy nhiên chi phí cho mỗi tâm vé là điều khiến mọi người ngần ngại.

Hầu hết các công ty môi giới vé, như Ticketmaster, đều có chức năng cài đặt thông báo dành dựa theo nghệ sĩ hoặc đội chơi, nơi diễn ra và địa chỉ cụ thể. Cài đặt thông cáo dựa vào địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao và hòa nhạc tại địa phương của bạn, để ý những sự kiện hot và mua vé. Sau đó, thưởng một cặp vé cho những nhân viên thể hiện tốt nhất vai trò công việc. Hay tặng chúng một cách ngẫu nhiên để nhân viên không quá trông đợi mỗi lần có sự kiện diễn ra.

Xem thêm  101 Lý do là một doanh nhân rất tuyệt vời

3. Hoạt động nhóm ngoài công ty

Đưa một nhóm nhân viên đi xem phim, ăn tối hoặc chơi bowling không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực cho nhân viên mà còn giúp xây dựng tinh thần và văn hóa của công ty. Một mũi tên trúng hai đích: khích lệ tinh thân nhân viên và xây dựng nhóm vững chắc hơn.

Đây là loại hình khen thưởng tốt nhất khi bạn muốn nhân viên gắn kết hơn.

Không cần chi nhiều tiền vẫn có thể thưởng nhân viên ‘hậu hĩnh’ bằng 12 cách sau

4. Giải thưởng công ty

Các giải thưởng trong công ty là một thứ phần thưởng quyền lực, khiến nhân viên của bạn ngày càng phấn đấu. Tôi biết một số công ty mà trong đó, nhân viên của họ trưng bày các giải thưởng được công ty trao trên bàn của họ một cách đầy tự hào. Đó là niềm tự hào về thành tích mà họ đạt được và muốn chia sẻ với mọi người trong tổ chức.

Giải thưởng không cần thiết phải là cái gì đó quá xa xỉ như một chiếc đồng hồ Rolex. Có rất nhiều loại huân chương giải thưởng mà bạn có thể đặt làm riêng cho nhân viên của mình và chúng có giá phải chăng. Bạn nên trao những giải thưởng dạng huân chương như vậy để người nhận thưởng có thể trưng bay được cho người khác xem. Điều này sẽ khiên nhiều nhân viên nỗ lực để đạt được giải thưởng.

5. Thẻ thành viên phòng gym.

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Vì vậy, thưởng cho nhân viên một thẻ thành viên phòng gym do công ty thanh toán tiền sẽ cho thấy bạn quan tâm đến sức khỏe và thể lực của họ như thế nào.

Có nhiều gói giá rẻ theo tháng cho bạn lựa chọn, nhiều phòng tập lớn có hàng ngàn chi nhánh khắp mọi quận huyện, mở cửa 24/24. Phần thưởng này tuy giản đơn nhưng chắc chắn sẽ được nhân viên đón nhận.

6. Ăn trưa với các cấp lãnh đạo

Hầu hết các nhân viên sẽ thích cơ hội ăn trưa với các cấp lãnh đạo của họ. Nó cho họ cơ hội kết nối ở cấp độ cá nhân với những người giỏi giang và cơ hội cũng thảo luận về các vấn đề hoặc đưa ra đề xuất nào đó mà bình thường họ không thể làm được.

Có thể số lần các lãnh đạo ăn trưa cùng nhân viên sẽ có nhiều giới hạn, vì vậy, thưởng nhiều nhân viên cùng một lúc và đi ăn cả nhóm với lãnh đạo có lẽ sẽ là cách hiệu quả. Tuy thuộc vào quy mô và văn hóa công ty mà ta có thể điểu chỉnh những bữa trưa như thế này sao cho hiệu quả nhất.

7. Tặng sách dựa theo sở thích cá nhân

Xem thêm  Cách để trở thành một nhà Lãnh đạo tốt hơn khi đối diện với khủng hoảng

Theo các chuyên gia, đọc sách giúp chúng ta thông minh hơn và tử tế. “Tặng sách cho nhân viên là một cử chỉ tinh tế cho thấy bạn muốn giúp họ tốt hơn, và khi bạn tặng họ một cuốn sách theo sở thích, điều đó cho thấy rằng bạn quan tâm đến họ như một người bạn chứ không đơn thuần là một nhân viên.” Justin Farar của Farar & Lewis nói.

Farar nói đúng 100%. Một trong những khách hàng tư vấn của tôi đã tặng tôi một cuốn sách vào tháng trước khi tôi làm xong việc. Họ biết Gary Vaynerchuk là người mà tôi rất kính trọng, vì vậy họ đã tặng tôi cuốn sách mới của ông ấy. Mặc dù nó có giá dưới 500 nghìn đồng, nhưng tiền bạc vốn không phải vấn đề, mà chính tấm lòng của họ mới là điều đáng trân trọng.

8. Chuyến đi làm việc từ xa trong ngày

Làm việc từ xa đã được chứng minh là giúp nhiều nhân viên tăng năng suất lao động, vì vậy hãy nhắc dùng việc này để làm phần thưởng. Nhân viên sẽ cảm thấy họ nhận được đặc quyền. Còn bạn hãy nghĩ rằng điều này có thể sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn trong tương lai.

Bạn có thể dễ dàng đăng ký các tùy chọn giá rẻ tại những không gian làm việc chung tại địa phương và mời nhân viên đến đó làm việc trong ngày. Bạn có thể tặng thêm họ bữa trưa nếu hào phóng.

Không cần chi nhiều tiền vẫn có thể thưởng nhân viên ‘hậu hĩnh’ bằng 12 cách sau

9. Office happy hour

Happy hour là hoạt động khá phổ biến đối với nhân viên. Tuy nhiên, bộ phận nhân sự không phải lúc nào cũng đủ hào hứng để tổ chức sự kiện nào đó. “Liệu nên xem nó là sự kiện không chính thức hay chính thức của công ty là điều mà bạn cần thảo luận lại với bộ phận nhân sự và bộ phận pháp lý của mình,” Nima Haddadi của The H Law Group khuyên.

10. Thẻ xăng

Đổ xăng miễn phí là phần thường mà chắc chắn tất cả nhân viên đều sẽ dang hai tay rộng mở ra đón nhận. “Dù thưởng xăng nghe có vẻ như là một phần thưởng quá đơn giản, thế nhưng đó lại là thứ mà mọi người đều có thể sử dụng và là một trong những khoản chi thiết yếu mà nếu có thể loại bỏ, họ sẽ tiết kiệm được kha khá để làm việc khác,” Adam Boalt của PassportRenewal.com khẳng định.

Khi một nhân viên nhận được thẻ xăng khoảng một triệu đồng, nhận viên sẽ loại bỏ được một khoản chi phí bắt buộc và họ có thể dùng số tiền đó để ăn ngoài một bữa hoặc để trả nợ. Tôi nghĩ bạn sẽ khó có thể tìm được một nhân viên không đánh giá cao điều này.

Xem thêm  7 sai lầm phổ biến người kinh doanh online thường mắc phải và cách khắc phục

11. Bãi đậu xe văn phòng ưa thích

Nếu quanh văn phòng của bạn có một bãi đỗ xe gần hơn đang kể và được ưa chuộng hơn những bãi khác. Hãy xem xét lấy đó làm phần thưởng để thúc đẩy hiệu quả làm việc của nhân viên. Bất kỳ điều gì mang đến sự tiện lợi đều có thể dùng làm phần thưởng.

12. Quyên góp từ thiện

Một cách hữu hiệu để thưởng cho nhân viên đó là quyên góp từ thiện bằng tên nhân viên mà bạn muốn thưởng. Điều này chắc chắn sẽ có tác động mạnh mẽ đến cảm nhận của nhân viên đó về công ty.

Maxinder Soni của Delancey Street có một hệ thống giúp ông ta quyên góp vào những tổ chức mà mỗi nhân viên của ông quan tâm nhất dưới tên của họ. Ông giải thích: “Cung cấp danh sách tổ chức từ thiện và sử dụng phần mềm khảo sát để thăm dò ý kiến ​​nhân viên của bạn, đánh đấu lại những tổ chức mà họ coi trọng nhất. Vì công ty bạn còn nhiều hạn, hãy để nhân vieenjj lựa chọn thay bạn những tổ chức từ thiện thân thuộc và gần gũi với họ nhất.”

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

NGHỆ THUẬT THU PHỤC NHÂN TÂM TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (GV: La Kiến Mỹ (Anthony Mỹ)
Khóa học giúp học viên vận dụng chiến lược “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” trong công tác lãnh đạo con người. Học cách dùng cái Tâm, Tầm và cái Tài của mình để tạo động lực, gây ảnh hưởng nơi người khác, đồng thời phát triển phẩm chất nên có của một nhà lãnh đạo.

ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH NGÔN NGỮ TƯ DUY (NLP) TRONG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Khắc Thành Đạt)
Khóa học hỗ trợ học viên xây dựng & tạo đồng thuận về mục tiêu kinh doanh, mang trạng thái dung hợp tạo tâm trạng tích cực cho bản thân. Cung cấp 10 giả định quan trọng trong lãnh đạo, 6 bước làm chủ cảm xúc bản thân và bí quyết giao tiếp với người khác với hệ thống tái hiện của họ.

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brain Tracy)
Khóa học giúp các học viên nắm bắt và sử dụng cách tư duy của một nhà lãnh đạo và tích hợp điều đó vào các thói quen hằng ngày. Khóa học tạo dựng sự tự tin cho các học viên để trở thành nhà lãnh đạo kể cả trong công việc lẫn đời tư, giúp học viên làm chủ các kĩ năng lên kế hoạch chiến lược, giao tiếp, làm việc nhóm và các kĩ năng chủ chốt khác mà nhà lãnh đạo bắt buộc phải có.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!