Trang chủ Xu hướng mới 5 Chiến lược Marketing học từ Kylie Jenner- Tỉ Phú mỹ phẩm dù thị trường đã bão hòa

5 Chiến lược Marketing học từ Kylie Jenner- Tỉ Phú mỹ phẩm dù thị trường đã bão hòa

by BizUni - KTQT

Như chúng ta đã thừa biết, thị trường kinh doanh thời trang, làm đẹp, spa và mỹ phẩm đã bùng nổ trong thời kỳ công nghệ. Tuy nhiên vì quá bùng nổ, nó cũng đang đi đến bảo hòa. Bạn hãy đi một vòng trên mạng, hãy xem thử bao nhiêu cá nhân, tổ chức đăng bài, quảng cáo, bán những sản phẩm làm đẹp này. VÔ SỐ KỂ! Và sự bão hòa này không những diễn ra ở thị trường Việt Nam, ngay cả Hàn Quốc, Brazil hay Mỹ… cũng chung một tình trạnh bão hòa.

Vậy điều gì giúp chúng ta nổi trội và thành công hơn người khác, thương hiệu khác?

Hãy ứng dụng một vài điều mà Kylie Jenner – tỉ phú làm giàu từ mỹ phẩm, cô đã lấy đi vương miện của CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ.

1. Sức mạnh của Instagram

Tôi biết hiện giờ thị trường Việt Nam chưa chuộng Instagram, nhưng giới trẻ thế hệ Gen Z ( sinh từ năm 1995) đang rất chuộng nền tảng Instagram này. Theo Google, các bạn trẻ Gen Z dùng 60% Instagram, 52,8% Facebook. Kylie Cosmetics sẽ không có ngày hôm nay nếu cô ta không xử dụng Instagram một cách khôn ngoan.

2. Tạo những khan hiếm & sưu tầm

Không giống những thương hiệu khác, Kylie Cosmetics luôn đưa ra những mỹ phẩm thời trang theo mùa, theo dịp… phải mua ngay vì có giới hạn. Các fan hâm mộ rất thích theo đuổi, săn lùng và sưu tầm những sản phẩm này.

3. Tổ chức trải nghiệm miễn phí

Kylie Cosmetics quảng bá những dịp trải nghiệm miễn phí để thu hút khách hàng dùng thử, chuyển đổi từ những người còn nghi ngờ, kỹ tính sang quyết định mua, và sau đó là khách hàng trung thành. Bạn có thể tổ chức sự kiện “ trải nghiệm” offline này tại cửa hàng, nhà, nơi công cộng… tùy theo điều kiện của mình.

4. Website/ landing page cực kỳ đơn giản, không rối rắm, không quá nhiều sản phẩm

Nên nhớ: đừng làm khách hàng tìm năng rối rắm, nhức đầu và khó quyết định. Webiste của Kylie Cosmetics đơn giản cực kỳ, luôn đề nghị bán chéo sản phẩm, luôn có video 15 giây để demo cách xử dụng, luôn giúp người mua quyết định ngay.

5. TRUYỀN THÔNG I TRUYỀN THÔNG I TRUYỀN THÔNG

Đừng vội bán buôn và đặt món hàng của mình như một món vật. Bạn phải định vị sản phẩm của mình qua câu chuyện, cảm xúc, trao tặng giá trị, chạm đến NEEDS, PAIN, VICTORY ( Nhu cầu, Nỗi đau, Niềm tin chiến thắng) của khách hàng tìm năng. Đây chính là lý do vì sao mỹ phẩm của cô vượt mặt luôn cả MAC Cosmetics.

(Các con số dựa vào Forbes & Business Insider 2019)

Theo Lan Bercu, Group QTvKN

Các khóa học cùng chủ đề:

Mời bạn tham khảo:

21 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE (GV: Hà Anh Tuấn)
Hướng dẫn các bước xây dựng kế hoạch Marketing, xác định mục tiêu của chiến dịch và marketing mix phù hợp với chiến dịch.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)
Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới, tiếp cận các bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện và xây dựng chiến lược nội dung Marketing tối ưu hóa doanh thu.

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Greg Gottfried)
Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!