Mô Hình - Chiến Lược Xu hướng mới

Các doanh nghiệp Online và COVID-19: Cách để phát triển trong một thế giới mới

Đại dịch COVID-19 là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Nó cũng là nguyên nhân khiến hàng triệu người mất việc làm. Vậy là khi các quốc giá bắt đầu mở cửa trở lại, các doanh nghiệp – nhất là các SMEs – phải đối mặt với một môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn khi người tiêu dùng có ít tiền hơn để chi cũng như họ ít tiếp xúc hơn với người khác.

 

Trong thực tại mới này, mọi người bắt đầu sử dụng Internet để mua hàng hóa và dịch vụ nhiều hơn. Đây là lý do nhiều SMEs coi COVID-19 như một thời điểm để bắt đầu bán hàng online. Nhưng nhiều chuyên gia marketing kĩ thuật số sẽ cho bạn biết rằng thành công trong bán hàng online là rất khó. Để đối phó với những khó khăn sắp tới, các SMEs kinh doanh online cần phải củng cố doanh nghiệp của họ để trở nên vững vàng hơn. Để giúp các bạn trong việc đó, đây là 3 chiến lược mà nhiều công ty đã sử dụng để phát triển SMEs của họ.

Cải thiện lợi nhuận

 

Khi một SME có lợi nhuận tốt, công ty không cần phải bán nhiều sản phẩm để lấy lại vốn và cải thiện dòng tiền, điều này rất quan trọng trong thời điểm hiện tại.

 

Một cách để làm điều này là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và khoa học dữ liệu để cải thiện hiệu suất trong các mảng khác nhau, bao gồm marketing, hỗ trợ khách hàng và quản lý kho. Những công nghệ này có thể giúp các SME biết các thông tin quý báu như khách hàng nào khả năng cao chi thêm tiền để mua sản phẩm chất lượng, hoặc sản phẩm nào bán chạy nhất trong 7 ngày tới. Những thông tin này có thể giúp SME giảm chi phí quảng cáo và tối thiểu những thất thoát trong hoạt động để cải thiện lợi nhuận.

 

Những công nghệ này ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ vào các ứng dụng SaaS như Alavi.ai. Phần mềm này được thiết kế dành cho các SME nên rất dễ để cài đặt và sử dụng. Bằng các công cụ xử lý dữ liệu AI, Alavi có thể chỉ ra những nhóm khách hàng và sản phẩm mang lại doanh thu tốt nhất, khiến cho lợi nhuận của bạn được cải thiện.

Mở rộng vào các khu vực khác

 

Rất nhiều các SME chỉ dựa vào khách hàng và nhân viên từ một khu vực duy nhất. Ngày nay, điều này là rất rủi ro bởi một cuộc khủng hoảng có thể khiến cho hoạt động của công ty bị đình trệ. Vậy nên một SME cần cân nhắc bán hàng trên các khu vực khác nữa để giảm thiểu rủi ro và giữ vững doanh thu.

 

Đối với các SMEs, công nghệ đã khiến việc mở rộng ra các thị trường khác hết sức dễ dàng. Ví dụ, để liên lạc với khách hàng, Shopify có thể được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau và giúp vận chuyển hàng hóa khắp thế giới.

 

Nhân viên của bạn ở các địa điểm khác nhau cũng có thể làm việc cùng nhau thông qua các ứng dụng như MS Office 365 và Google Apps, như vậy SME có thể kiểm soát thông tin quan trọng trong khi các dự án quan trọng vẫn được hoàn thành. Có những phần mềm khác đo năng suất làm việc của nhân viên như MURAL và Wurkr, chúng cũng tạo ra một không gian trên mạng để đồng nghiệp có thể giao tiếp và hợp tác.

Marketing bằng nhiều kênh

 

Bất kể là marketing bằng cách trả tiền mỗi click, email marketing hay quảng cáo hiển thị, nhiều SME chỉ dựa vào một kênh tiếp thị online duy nhất. Dưới những điều kiện bình thường, chiến lược này có thể đem lại kết quả (nhưng không tối ưu). Trong hoàn cảnh hiện tại, càng nhiều người đang chuyển sang mua sắm online, quảng cáo qua nhiều kênh sẽ cho phép SME giăng lưới rộng hơn để thu hút các khách hàng mới lẫn cũ. Điều này cũng bảo vệ SME phòng khi một cách mất hiệu quả.

 

Đối với các công ty nhỏ, cạnh tranh trên mạng luôn là một thách thức lớn. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, khách hàng có ít tiền hơn và chọn lựa sản phẩm kĩ hơn, cuộc chiến sinh tồn ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Đó là lý do các SME cần phải trở nên vững vàng hơn. Bất kể là bằng cách tối đa hóa lợi nhuận, mở rộng ra các khu vực khác hay quảng cáo qua nhiều kênh, với hướng đi và công nghệ phù hợp, bạn có thể làm được điều đó.

Entrepreneuer

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!