Trang chủ Khởi nghiệp 5 Chiến lược phân khúc thị trường qua Email

5 Chiến lược phân khúc thị trường qua Email

by BizUni - KTQT

Phân khúc thị trường qua email đã được chứng minh là giúp tăng kết quả các chiến dịch. Nhờ các tính năng tự động hóa hiện đại, việc phân đoạn danh sách email và gửi tin nhắn đến mọi người dựa trên từng đối tượng, tâm lý và dữ liệu hành vi chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Khi các công cụ này trở nên tinh vi hơn và giữa các công cụ, trang web, nền tảng truyền thông xã hội, giỏ hàng, … có sự kết hợp chuyên sâu hơn, khả năng phân khúc đối tượng sử dụng dữ liệu hành vi độc nhất sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị tập trung vào các hành vi chủ động như truy cập trang web, biểu mẫu đăng ký,… doanh nghiệp có một cơ hội kết nối với đối tượng bằng cách theo dõi nhiều hành vi thụ động khác. Dưới đây là năm ví dụ về sự không hành động phổ biến của người tiêu dùng mà bạn có thể phát triển các chiến lược tiếp thị qua email để tạo ra kết quả tích cực.

1. Không mua hàng

Nếu ai đó dành thời gian để quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không mua, bạn cần phải nỗ lực để chốt sale. Bằng cách thiết lập chiến dịch email tự động hóa để gửi cho khách hàng khi họ quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không mua, bạn sẽ có cơ hội chăm sóc họ, thúc đẩy họ hành động và mua hàng.

2. Không mở bất kỳ email nào

Bất cứ khi nào một người trong danh sách tiếp thị email của bạn không mở thư, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gửi thư chung. Đó là lý do tại sao thiết lập các chiến dịch email tự động giúp xóa danh sách trên cơ sở tiếp diễn lại vô cùng quan trọng. Ví dụ: bạn có thể thiết lập một chiến dịch để xóa tất cả các địa chỉ liên hệ đã ẩn thư trong vòng ba đến sáu tháng qua. Ngoài việc dọn sạch danh sách email của bạn dựa trên hành vi vắng mặt (nghĩa là mở thư của bạn), bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu để cải thiện các chiến lược phân khúc thị trường theo đặc điểm tâm lý xã hội. Nếu người nhận mở tất cả các tin nhắn của bạn ngoại trừ những tin nhắn về một dịch vụ cụ thể, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để gửi các tin nhắn có tính liên quan hơn trong tương lai.

Xem thêm  Khởi nghiệp thất bại và nỗi khổ người đọc sách

3. Không nhấp chuột vào email

Một trong những số liệu mà những marketer quan tâm theo dõi như một dấu hiệu của sự thành công chiến dịch email đó là tỉ lệ nhấp chuột. Nhưng nếu bạn thiết kế ngược chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động (KPI), theo dõi khi nào người nhận không nhấp chuột, thì bạn sẽ có nhiều thông tin giá trị. Bằng cách tập trung vào những người không nhấn xem email, bạn có thể theo dõi và liên hệ và cho họ một cơ hội khác. Số liệu này chỉ là một phần để giúp bạn xây dựng hồ sơ người tiêu dùng, do đó bạn có thể gửi các thông điệp phù hợp nhất có thể đến đối tượng của mình và giảm sự gánh nặng email từ thương hiệu của bạn.

4. Không lặp lại việc mua

Bạn có khách hàng chưa bao giờ mua hàng lần thứ hai hoặc chưa mua hàng trong nhiều tháng không? Tiếp thị qua email là một công cụ hoàn hảo cho các chiến dịch giành lại khách hàng, nhưng bạn cần theo dõi xem ai đã dừng mua để thúc đẩy và khuyến khích mua lại. Khi ai đó mua hàng của bạn lần đầu tiên, hãy khởi động một chiến dịch email tự động trong vòng một vài tuần nếu họ chưa mua hàng lần hai (hoặc lâu hơn tùy thuộc vào chu kỳ bán hàng và mua hàng cho doanh nghiệp của bạn). Thông điệp có thể bao gồm một đề nghị đặc biệt để thúc đẩy họ mua lại. Hàng quý bạn có thể thiết lập những tin nhắn tương tự với những khách hàng không hoạt động (khách hàng không mua sản phẩm) hoặc bất kì lịch nào phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty bạn.

Xem thêm  Nghịch cảnh không thể cản bước thành công của bạn nếu áp dụng 6 nguyên tắc này

5. Không trả lời các cuộc gọi bán hàng

Không động tĩnh gì liên quan đến việc mua hàng cũng có thể liên quan đến với các hành vi bên ngoài, chẳng hạn như các hoạt động bán hàng. Nếu bạn đang sử dụng công cụ tiếp thị email bao gồm quản lý quan hệ khách hàng – customer relationship management (CRM) hoặc nền tảng tự động hóa bán hàng (hoặc công cụ tiếp thị email của bạn tích hợp với nền tảng CRM hoặc bán hàng tự động), thì bạn có thể theo dõi các hành vi liên quan đến bán hàng và gửi thông điệp chứa mục tiêu. Ví dụ: nếu một thành viên trong nhóm bán hàng của công ty bạn gọi cho một khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa thấy phản hồi, nhân viên sẽ luôn theo dõi trong một thời gian nhất định. Nhưng nếu bạn theo dõi chặt chẽ hành vi của khách hàng đó, bạn cũng có thể tự động theo dõi thông qua tiếp thị qua email. Cách tuyệt vời để củng cố lý do tại sao doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn là lựa chọn đúng đắn và nhắc nhở khách hàng tiềm năng tại sao họ quan tâm ngay từ đầu.

Tiếp thị qua email rất hiệu quả, nhưng thậm chí còn hơn thế khi bạn tạo các chiến dịch tự động dựa trên phân khúc chiến lược. Sử dụng các phương pháp được giới thiệu trong bài viết này để tăng cường tiếp thị qua email và kết quả của bạn sẽ được cải thiện.

Xem thêm  4 Lời khuyên khi bắt đầu một công ty trong thời buổi kinh tế khó khăn

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Greg Gottfried )
Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…Giúp học viên phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số.
CEO DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư duy quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của kháo học vào thực tế doanh nghiệp.
CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!