Trang chủ Khởi nghiệp 6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

by BizUni - KTQT

Những nhà tuyển dụng chia sẻ cách họ tìm ra những nhân viên hàng đầu

Tạo điều kiện

“Chúng tôi tạo điều kiện cho các thành viên của chương trình đại sứ thương hiệu Dormifami tiếp cận lần đầu tiên với vị trí thực tập sinh, Dormifam. Chúng tôi sẽ đăng các vị trí trên trang web việc làm The Muse và sau đó cho nhóm Facebook Dormifam của chúng tôi biết về họ vài ngày trước khi chúng tôi đăng chúng lên các nền tảng công việc khác như LinkedIn. Điều đó giúp chúng tôi bổ nhiệm được các vị trí liên kết trải nghiệm khách hàng và vô số vị trí thực tập.” – Amanda Zuckerman, nhà đồng sáng lập tại Dormify.

Dormify* là một thương hiệu trực tiếp cho người tiêu dùng, thương mại điện tử và bán lẻ, tạo ra các bộ đồ giường và đồ trang trí được thiết kế dành riêng cho không gian nhỏ.

6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

Kiểm tra

“Chúng tôi yêu cầu mọi ứng viên hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra. Chúng tôi đang tìm kiếm người giải quyết vấn đề, vì vậy chúng tôi hỏi họ sẽ giải quyết một thách thức lớn như thế nào: Họ sẽ bắt đầu như thế nào? Làm thế nào họ đo lường thành công? Chúng tôi đính kèm một link liên kết đến nhiệm vụ ở dưới cùng của một bài đăng công việc. Phần lớn các ứng viên gửi email cho chúng tôi sơ yếu lý lịch của họ và không hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, những người thực hiện nhiệm vụ thì tên sẽ tự động nhảy lên đầu của cổng thông tin.” – theo Tara Chklovski, CEO, Iridescent

Xem thêm  Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

Điều chỉnh

“Là một thương hiệu thể hình hướng đến các bà mẹ, chúng tôi mong muốn được làm việc cùng các bà mẹ – với giai đoạn và quy mô hiện tại của chúng tôi, những người làm việc văn phòng sẽ phù hợp với chúng tôi. Chúng tôi sử dụng các trang web, như the Second Shift, đặc biệt hoạt động để phù hợp với những người phụ nữ rất coi trọng sự nghiệp của họ nhưng không muốn làm việc tại văn phòng như truyền thống.” – Allison Rapaport, CEO, Every Mother (một cộng đồng và nhóm tri thức dành riêng để đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể lực của phụ nữ trong mọi giai đoạn làm mẹ)

Hỗ trợ

“Thông qua công việc của chúng tôi với Molly Maid, nơi hỗ trợ các nạn nhân của bạo hành gia đình, gần đây tôi đã được bầu làm thành viên hội đồng quản trị cho một nơi bảo vệ cho phụ nữ, Empowerhouse. Chúng tôi đã có thể hỗ trợ việc làm cho những người muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Chúng tôi có được sự hài lòng từ việc thuê những người phụ nữ mạnh mẽ và có định hướng này, và biết rằng nhờ những công việc đó, họ có thể hỗ trợ gia đình của mình.” – Chrishelle Eugene, chủ sở hữu nhượng quyền thương mại, Molly Maid

6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

Săn đón

“ Khi chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi đã giữ một danh sách những người sáng lập của các công ty khác mà chúng tôi đã gặp và muốn làm việc cùng. Chúng tôi theo dõi các công ty của họ đang hoạt động như thế nào và nếu họ đang đi xuống, chúng tôi sẽ yêu cầu những người sáng lập tham gia cùng mình. Những người đầu tiên đã giúp xác định văn hóa và nền tảng cơ bản (DNA) của công ty chúng tôi.” – Sam Chaudhary, đồng sáng lập và CEO của ClassDojo ( một nền tảng giao tiếp giáo dục giữa giáo viên và gia đình).

Xem thêm  8 Bước đánh giá nhân viên hiệu quả

Thu hút

Tôi thích những người tiếp cận trực tiếp, ngay cả khi không có một danh sách công việc. Có rất nhiều cách để liên lạc với nhóm của chúng tôi, bao gồm đến bởi không gian bán lẻ Showfields và để lại một bản lý lịch. Tôi đã tìm kiếm sự chủ động trong bất kì lần tuyển dụng nào, và cách ửng viên ứng tuyển và kênh họ sử dụng sẽ nói lên mức độ quan tâm công việc của họ. Nếu họ đến một cuộc phỏng vấn và chưa bao giờ ghé thăm Showfields? Chúng tôi biết ngay rằng người đó không phù hợp.” – Katie Hunt, người đồng sáng lập và giám đốc tài chính của Showfields.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CON NGƯỜI (GV: Trần Tô Tử)
Khóa học đề ra những tiêu chuẩn năng lực để trở thành 1 CEO chuyên nghiệp, hướng dẫn học viên nhìn ra tiềm năng của nhân viên, đánh giá năng lực thực sự của đối tác và biết cách ứng xử chuẩn mực, chinh phục “Sếp”.
KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC (GV: Philip Hesketh)
Khóa học giúp học viên cải thiện kỹ năng tương tác với người khác trong các tình huống xã hội. Cung cấp các kiến thức giúp học viên trở thành người có sức thuyết phục hơn, bổ sung các kỹ năng mềm cần thiết cho học viên để trở thành người thuyết phục giỏi và có sức ảnh hưởng.
KỸ NĂNG GIAO TIẾP (GV: Dr. John Ullmen)
Khóa học cung cấp kiến thức về tầm quan trọng của việc giao tiếp, nắm vững các kỹ năng và trở thành người giao tiếp, truyền thông giỏi. Khóa học hỗ trợ học viên phá vỡ mọi thách thức và rào cản trong giao tiếp.

Xem thêm  Hãy đặt mục tiêu thực tế cho nhân viên

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!