Trang chủ Khởi nghiệp Làm sao để tìm được nhân viên bán hàng hỏi ?

Làm sao để tìm được nhân viên bán hàng hỏi ?

by BizUni - KTQT

Họ vô cùng quan trọng trong một doanh nghiệp nhưng tìm được họ lúc nào cũng là một thách thức khó khăn.

Để phát triển nhanh chóng, một công ty cần xây dựng một đội ngũ bán hàng tốt. Bí quyết là thuê nhân viên bán hàng thực sự giỏi. Nhưng điều này khó thực hiện bởi được vì nhân viên bán hàng thường giỏi ở việc chứng tỏ bản thân với người khác! Theo một lưu ý của CEO: Bạn rất khó để chọn được nhân viên bán hàng giỏi và bạn sẽ không biết trong vòng 6 tháng đến 1 năm liệu bạn có đưa ra lựa chọn đúng hay không.

Trong khi anh ta có thể chuẩn về khung thời gian, nhưng nếu bạn muốn tìm một nhân viên bán hàng thực sự xuất sắc thì dưới đây là những tiêu chí gợi ý cho bạn:

Họ là người biết lắng nghe

Quên đi cách thể hiện bản thân với người khác như: nói nhanh, hồ hởi, thân mật. Nhân viên bán hàng giỏi là một người lắng nghe tốt. Họ thực sự quan tâm đến người khác. Họ không kiểm soát cuộc trò chuyện. Khách hàng yêu mến họ và muốn làm kinh doanh với họ.

Nhân viên bán hàng giỏi họ là người có khiếu hài hước, không cảm thấy khó chịu với sự từ chối vì họ hiểu rằng “không” không phải là sự từ chối, đó là một tín hiệu cho thấy sản phẩm này không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, họ chưa có đủ tiền, hiện tại chưa phải là lúc mua hàng, hay bất kì lí do nào khác ngoài tầm kiểm soát của khách hàng. Những người bán hàng giỏi tìm kiếm những cơ hội có tiềm năng cao nhất trong việc bán hàng, nhưng họ biết rằng không phải lúc nào cũng được như vậy.

Xem thêm  Tầm quan trọng cho một mối quan hệ kinh doanh bền vững

Họ mang lại niềm tin

Nhân viên bán hàng thực thụ hiểu rằng bán hàng không phải là một giao dịch; đó là khi người mua đưa ra quyết định tin tưởng vào sự giao hàng của người bán. Đối với họ, đó không phải là đẩy sản phẩm hay dịch vụ vào một khách hàng tiềm năng – những người không cần hay muốn sản phẩm đó. Nó về việc nói chuyện với khách hàng, khám phá nhu cầu của họ, và sau đó quyết định xem các sản phẩm / dịch vụ của công ty có thể đáp ứng nhu cầu đó hay không.

Làm sao để tìm được nhân viên bán hàng hỏi ?

Họ quan tâm đến khách hàng

Nhân viên bán hàng giỏi nhất tập trung vào những gì khách hàng cần, muốn và giá trị. Nếu một số nhân viên không thể bán sản phẩm/dịch vụ của bạn cho các khách hàng tiềm năng, những người giỏi sẽ tìm ra khách hàng tiềm năng có thể là ai, và sau đó cố gắng bán cho họ. Nếu điều đó không thành công, họ sẽ tìm đến bạn và giải thích những gì sai về sản phẩm / dịch vụ và những sửa đổi nào là cần thiết để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Ngoài ra, họ có thể thử và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể được cải tiến để đáp ứng thông số kỹ thuật của họ, nói cách khác là bán thứ gì đó mà bạn không có. Họ làm điều này bởi vì họ muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và giành được doanh số.

Xem thêm  Làm thế nào để hình thành một tư duy tăng trưởng như một doanh nhân

Làm sao để tìm được nhân viên bán hàng hỏi ?

Họ muốn cạnh tranh

Nhân viên bán hàng giỏi là những đối thủ cạnh tranh. Họ được thúc đẩy để đạt được mục tiêu, vượt lên hiệu suất của năm trước. Khi bạn dự định phỏng vấn ai đó, hãy yêu cầu họ mô tả khoảng gian khi họ tham gia một cuộc thi (thể thao, âm nhạc, nấu ăn). Yêu cầu họ cho bạn biết họ đã tiếp cận cuộc thi như thế nào, liệu họ có chiến thắng không, và nếu không, tại sao không. Nếu họ không “mặn mà” với cuộc thi thì họ không thể là một người bán hàng giỏi.

Họ giữ mục tiêu và muốn công nhận

Nhân viên bán hàng thích ghi điểm và yêu thích sự tán dương của mọi người tức là, công nhận sự ghi điểm. Hãy tìm kiếm những nhân viên bán hàng liên tục tự đo lường mục tiêu của họ và bị thu hút bởi những con số. Họ muốn bạn nhận ra thành công của họ và sẽ mong đợi bạn sắp xếp mức lương công bằng dựa trên hiệu suất, thậm chí còn được công nhận trên và vượt doanh số so với mục tiêu trước của họ. Nếu bạn muốn giữ một nhân viên bán hàng giỏi, bạn sẽ cần phải đo lường, công nhận và khen thưởng họ. Khi nhân viên giỏi bỏ việc, thường vì khách hàng không mua những gì họ đang cố bán, hoặc nhân viên cảm thấy không được đánh giá cao bởi sự thiếu công nhận của bạn đối với kết quả bán hàng của họ.

Xem thêm  Cách các chuyên gia sử dụng nội dung để tạo ra thương hiệu và tăng doanh số

Thuê nhầm nhân viên bán hàng, hoặc đánh mất một người thực sự giỏi có thể là một trở ngại lớn cho việc phát triển, vì vậy hãy tìm những người có những tiêu chí được đề cập như trên, đưa ra phản hồi phù hợp và quan sát doanh số của bạn sẽ tăng vọt.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

KỸ NĂNG TRÌNH BÀY (GV: Jason Tetaek)
Khóa học giúp học viên xây dựng phong cách thuyết trình thuyết phục khán giả: nói giảm nói tránh, không lừa đảo và dùng những từ thay thế cho những thứ gây kích động, tiêu cực. Thiết lập mối quan hệ công việc lâu dài với đối tác bằng những mẹo đơn giản như cho họ thông tin chọn lọc có giá trị, tạo cảm giác an toàn và xây dựng câu hỏi quan tâm đến họ.
KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC (GV: Philip Hesketh)
Khóa học giúp học viên cải thiện kỹ năng tương tác với người khác trong các tình huống xã hội. Cung cấp các kiến thức giúp học viên trở thành người có sức thuyết phục hơn, bổ sung các kỹ năng mềm cần thiết cho học viên để trở thành người thuyết phục giỏi và có sức ảnh hưởng.
KỸ NĂNG GIAO TIẾP (GV: Dr. John Ullmen)
Khóa học cung cấp kiến thức về tầm quan trọng của việc giao tiếp, nắm vững các kỹ năng và trở thành người giao tiếp, truyền thông giỏi. Khóa học hỗ trợ học viên phá vỡ mọi thách thức và rào cản trong giao tiếp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!