Trang chủ Doanh nhân Lý do tư duy là rất quan trọng cho thành công

Lý do tư duy là rất quan trọng cho thành công

by BizUni - KTQT

Không ai sinh ra đã là doanh nhân.

Nhưng điều này cũng không xảy ra một cách ngẫu nhiên. Nếu ai đó cảm thấy sự thôi thúc để là một phần của điều gì đó lớn lao hơn và sẵn sàng thực hiện mọi điều cần làm để đạt được thành công, người đó là một doanh nhân.

Bạn có “phù hợp” để trở thành một doanh nhân hay không phụ thuộc vào cách nhìn nhận.

Theo kinh nghiệm của tôi, với tư cách là doanh nhân và huấn luyện viên, tôi đã thu thập được một số cách tư duy của những người rất thành công. Những quan điểm sau đây sẽ giúp bạn có được cách suy nghĩ đúng đắn để đạt được thành công cho bản thân mình.

Biết mục tiêu của bản thân

Mục đích của bạn là nền móng cho thành công mà bạn vươn tới. Vì vậy hãy dành thời gian xác định lý do cho công việc bạn đang làm: Điều gì đã truyền cảm hứng để bạn bắt đầu doanh nghiệp của bản thân? Điều gì thúc đẩy bạn? Điều gì là lý do khiến bạn thức dậy mỗi buổi sáng? Bạn có muốn thay đổi thế giới hay không? Tạo ra doanh thu? Hay là cả hai?

Đối với đa số, mục tiêu của họ không chỉ đơn giản là tiền, mà còn xa hơn nữa. Bạn muốn tiền để làm gì? Có phải là sự tự do và cơ hội mà tiền có thể mang lại? Có phải là sự an toàn tài chính cho gia đình của bạn?

Lý do đó có phải là động lực để giúp người khác đạt được thành công? Có phải là sử dụng kĩ năng của bạn để tạo ra thứ gì đó đặc biệt mà người khác thích? Có phải là để tạo ra đủ thu nhập giúp bạn có cuộc sống thoải mái không lo lắng? Bất kể điều đó là gì, hãy nắm lấy mục đích đó. Đam mê là điều sẽ dẫn dắt bạn đến với ước mơ. Đó cũng là điều sẽ giúp bạn tiếp tục khi mọi chuyện trở nên khó khăn.

Xem thêm  Sự sáng tạo là công cụ giải quyết vấn đề tốt nhất mà bạn có – Hãy tận dụng khả năng đó

Nhận ra rằng không bao giờ bạn sẽ sẵn sàng

Bạn không bao giờ có thể sẵn sàng để trở thành một doanh nhân – ít ra là không bao giờ hoàn toàn sẵn sàng.

Bạn sẽ thấy điều này liên tục: nhưng chủ doanh nghiệp mới liên tục chần chừ. Họ sẵn sàng cất cánh nhưng lại không làm được điều này. Đó là bởi họ chờ đợi một thời cơ hoàn hảo hoặc điều gì đó vừa ý trước khi bắt đầu.

Nhưng với cách tư duy này,  họ sẽ phải chờ rất lâu.

Angie Lee, một chuyên gia marketing, nhà thuyết trình và sáng lập của Chương trình Angie Lee, giải thích: “Bạn có thể có tất cả những kĩ năng, bằng cấp, nhưng nếu bạn sợ việc bắt đầu, sợ công việc trở nên rắc rối và vượt ngoài tầm kiểm soát, không có điều gì sẽ xảy ra.”

Chuyến đi của doanh nhân luôn tràn ngập các hố sâu, thử thách và cạm bẫy. Đừng để bị đánh lừa, bạn không cần phải có đầy đủ những gì cần thiết trước khi bắt đầu. Sự hoàn hảo, ở trong đời tư lẫn công việc, là một điều không tưởng. Để có thể đạt được thành cong, bạn cần phải đưa bản thân ra khỏi tư tưởng hoàn hảo. Hoàn thành thì tốt hơn là hoàn hảo.

Tương tự, khi nói đến việc cân nhắc ý tưởng, điều này cũng đúng. Chúng ta đều biết rằng phải chứng minh một ý tưởng trước khi thực hiện nó, nhưng chứng minh thế nào mới là đủ?

“Nếu bạn đợi đến khi chắc chắn 100%, bạn đã đợi quá lâu rồi. Việc có những bước đi mạo hiểm tính toán là điều rất quan trọng để đạt được thành công.”

Tập trung vào kết quả

Bạn muốn thành công đến mức nào?

CEO thường không ngừng nghỉ trên con đường chinh phục giấc mơ của bản thân. Bất kể chướng ngại vật có là gì, họ vẫn tiến bước. Có thể đôi khi họ sẽ thay đổi ý tưởng ban đầu một chút, và đôi khi họ sẽ ngã gục. Nhưng đây là điều tách biệt ngườ thành công với những người còn lại: họ liên tục đứng dậy.

Xem thêm  10 Bí quyết khiến người giàu ngày càng giàu có hơn

Điều này là bởi vì họ tập trung vào kết quả. Những người thành công có tầm nhìn vô cùng rõ ràng về mục tiêu của họ. Họ định nghĩa điều họ muốn làm, biết họ cần tìm những gì, và có thể theo đuổi những cơ hội với kỉ luật thép. Chính bởi điều này mà họ có động lực để hoàn thành công việc bất kể hoàn cảnh.

Xem những gì không thể là cơ hội

Tiếp theo, bạn sẽ muốn có cách tư duy tích cực về thất bại. Đây là điều tôi liên tục thấy trong danh sách 500 người thành công trong tạp chí Fortune.

Natalie Davison, nhà tiếp thị, diễn giả và đồng sáng lập của Marrow Marketing giải thích: “Cách tư duy của doanh nhân nghĩa là khi tôi thấy những điều không thể, tôi coi chúng là cơ hội, và tôi tin rằng theo đuổi những cơ hội đó sẽ đem lại thành công – ngay cả nếu thành công đó là bài học có được từ thất bại. Khi bạn có cách suy nghĩ đó, bạn sẽ thấy rằng nỗi sợ có thể chuyển thành cơ hội và đó là một trạng thái rất tốt để đặt suy nghĩ của bạn vào.”

Thay vì coi những thử thách như dấu hiệu cho thấy bạn không phù hợp để làm doanh nhân, hãy nhìn nhận chúng đúng với thực tế: Những sự lùi bước tạm thời. Chúng ta đều gặp phải chúng, nhưng việc chúng ta phản ứng với chúng như thế nào mới quan trọng. Khả năng để nhìn qua những thử thách đó và vượt qua chúng với tư cách người giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn đến với thành công.

Thói quen là tất cả

Phần lớn thành công của một người doanh nhân có thể giải thích dựa vào các thói quen hàng ngày của họ.

Sự nhất quán là vô giá.

Bạn càng làm nhiều, vượt qua các ngày khó khăn, các quyết định gai góc, bạn càng trở nên mạnh mẽ. Bạn cần phải hành động để đưa ra những mục tiêu toàn cảnh, sau đó đặt các mục tiêu nhỏ hơn để có thể hoàn thành chúng một cách từ từ.

Xem thêm  Cách để chiến thắng khách hàng trong vòng 20s đầu tiên

Điều này có nghĩa là xây dựng các thói quen mới và lịch làm việc hợp với bạn. Những công việc hàng ngày đó sẽ là điều giúp bạn phát triển mỗi ngày. Bạn không cần phải thay đổi tức thì trong một ngày, nhưng qua thời gian, những thói quen tốt sẽ bắt đầu ảnh hưởng tích cực lên công việc của bạn.

Hiểu giá trị của bản thân

Cuối cùng nhưng có lẽ cũng là quan trọng nhất, những người thành công hiểu giá trị của họ.

Mọi người nhìn nhận chúng ta qua lăng kính mà ta nhìn nhận bản thân mình. Đó là bởi vì cách chúng ta nhìn nhận bản thân ảnh hưởng đến cách chúng ta hành động và tương tác với người khác. Nếu ai đó có thể thấy rằng bạn thiếu tự tin trong khả năng của mình, vậy tại sao họ nên tin tưởng bạn?

Tin tốt là sự tự tin là điều bạn có thể xây dựng. Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ cảm giác rằng chúng ta không đủ khả năng. Bạn có thể làm điều này bằng cách xác định những giá trị mà bạn mang lại, sau đó tập trung vào những phần mà bạn làm tốt. Bạn có đam mê vào dự án nào? Bạn mang lại giá trị cao nhất ở đâu? Làm sao để bạn có thể trở nên khác biệt với những người khác? Hãy biến điều này thành một phần của danh tính bạn. Hãy tập trung vào chúng.

Từ sự tự tin này, bạn sẽ có thể nhìn nhận bản thân theo đúng giá trị của mình và người khác cũng sẽ trân trọng những gì mà bạn mang lại. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, điều đó cũng sẽ truyền cảm hứng cho người khác.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!