Trang chủ Khởi nghiệp 5 điều nên nhờ vả khi khởi nghiệp

5 điều nên nhờ vả khi khởi nghiệp

by BizUni - KTQT

Bạn chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ từ người thân và bạn bè, họ chính là nguồn năng lực giúp đỡ bạn trong thời kì đầu lập nghiệp.

Sabine Ghali Giám đốc điều hành Buttonwood Property Management

Thời gian đầu tạo dựng doanh nghiệp rất khó khăn. Trong những bước đầu vào môi trường kinh doanh,  các doanh nhân tương lai nên biết cách tận dụng những nguồn  lực xung quanh như gia đình, bạn bè và cộng sự để giúp đỡ họ. Dưới đây là 5 việc mà các doanh nhân nên yêu cầu sự giúp đỡ trong thời gian đầu của việc tạo dựng doanh nghiệp.

1. Nhờ trải nghiệm sản phẩm mẫu

Đối với hầu hết các doanh nhân, khởi đầu đơn giản là thực tế. Việc đầu tư nhiều vào phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ hầu như là không thể, đó là chưa nói đến tìm một chiến lược tốt. Eric Reis đã phổ biến về khái niệm sản phẩm khả thi tối thiểu trong cuốn sách The Lean Startup của anh ấy, một sản phẩm mẫu cơ bản nhất. Người thân trong gia đình và bạn bè có thể là nguồn lực tuyệt vời sẵn sàng đánh giá và thử nghiệm các sản phẩm mẫu, đưa ra phản hồi để góp phần xây dựng quá trình tạo ra sản phẩm. Việc tiếp thu càng nhiều càng tốt các kiến thức trong thời kì đầu sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ rủi ro xung quanh một công cuộc kinh doanh. Điều này sẽ làm rõ mức độ quan tâm của khách hàng đến những điều bạn muốn có trong tâm trí của mình. Hơn nữa, nó cũng sẽ chỉ rõ bạn cần phải vạch ra bao nhiêu công việc cần thiết để sản phẩm hoặc dịch vụ đạt được mức độ quan tâm, đủ để cân nhắc cho việc ra mắt một doanh nghiệp.

Xem thêm  Đâu là Thời Điểm Vàng để cải tiến văn hóa doanh nghiệp?

2. Giúp thiết lập bản kế hoạch trong kinh doanh

Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta không cần phải viết ra một bản kế hoạch kinh doanh. Trong một vài trường hợp, với niềm phấn khích với ý tưởng mới, thiếu kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và sẵn sàng gọi vốn thì trông có vẻ việc làm tốt nhất chính là bắt đầu đưa sản phẩm vào thị trường sớm nhất có thể. Tuy nhiên, dành ra thời gian để viết một kế hoạch là việc rất quan trọng vì nó giúp tìm ra được cách tốt nhất để đưa sản phẩm vào thị trường. Bạn có thể có sản phẩm với thiết kế tuyệt vời, nhưng nếu không được triển khai tài chính thích hợp, không có mô hình vận hành và chiến lược hấp dẫn trên thị trường thì việc kinh doanh của bạn sẽ không có đủ lực để đạt đến thành công. Góc nhìn thứ ba trong các mối quan hệ là một cách tuyệt vời để nhìn ra những điều cần thiết trên thị trường và giúp bạn mở rộng nhiều cơ hội. Như chúng ta vẫn thường nói, những mục tiêu mà không có kế hoạch thì cũng chỉ là những mơ ước viển vông.

3. Thực hiện đầu tư

Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp , rất khó để kêu gọi được vốn từ các nhà đầu tư lớn hoặc nhà đầu tư cá nhân. Một khoản vay kinh doanh hoặc khoản trợ cấp kinh doanh nghe có vẻ ổn nhưng kèm theo đó là các khoản chi phí: lãi suất đối với khoản vay và một quy trình làm hồ sơ khó khăn cho các khoản trợ cấp. Khi những nhà khởi nghiệp không thể có nguồn tài chính đủ cho startup của mình thì gia đình và bạn bè là một nguồn tài chính rất hợp lý trong giai đoạn đầu. Các số liệu cho thấy gia đình và bạn bè đã góp lên đến 60 tỷ đô tiền vốn cho các startup.

Xem thêm  Cách xây dựng quan hệ xã hội để phát triển doanh nghiệp

4. Giúp quản lý bản thân

Việc bắt đầu một công cuộc kinh doanh mới rất tốn thời gian và cực kì căng thẳng. Những nhà sáng lập có thể cuốn vào những điều mà startup cần mỗi ngày đến nỗi mà họ phải vật lộn để quản lý hạnh phúc của chính bản thân, cả về thể chất và tinh thần. Thực tế chỉ ra rằng, họ không hề nhận thức được công việc kinh doanh đã đánh phí trên sức khoẻ của họ. Sẽ rất đáng quý khi có được một người bạn đời, những thành viên trong gia đình, bạn thân và những cố vấn sẵn lòng gặp bạn thường xuyên như một ban điều hành để chia sẻ các ý tưởng và những khó khăn, và giúp tìm lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Việc đó sẽ đảm bảo rằng các nhà sáng lập chăm sóc cho bản thân và luôn ở vị trí sẵn sàng để chăm lo cho công việc kinh doanh của họ.

5. Trở thành người hướng dẫn cho mình

Các startup nhìn chung được xây dựng dựa trên những ý tưởng mới, nhưng những ý tưởng này thường đã có sẵn trên thị trường. Sẽ mất rất nhiều thời gian để học hỏi các ví dụ thực tiễn và tinh tế nhất trong lĩnh vực mà bạn muốn doanh nghiệp của mình hướng đến. Có được một người hiểu rõ lĩnh vực của mình là một điều rất có giá trị cho việc định hình vị trí startup của bạn để cạnh tranh với các đối thủ đi trước. Với vai trò là người sáng lập nên một startup mới đầy tiềm năng, bạn có rất nhiều việc phải đương đầu. Nhưng tin tốt là bạn không cô đơn trong cuộc chiến này. Hãy tận dụng các nguồn lợi có sẵn trong các mốt quan hệ và sử dụng chúng cho thật tốt.

Xem thêm  Cách các chuyên gia sử dụng nội dung để tạo ra thương hiệu và tăng doanh số

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!